Top 05 cách chọn màu chăn drap gối nệm theo mệnh phong thủy

Những lưu ý khi lựa chọn màu sắc cho bộ chăn drap gối nệm!

Theo khoa học trong vấn đề phong thủy, màu sắc có vai trò tương đối quan trọng trong việc hỗ trợ cân bằng, điều tiết hài hòa các yếu tố về âm dương ngũ hành của mỗi người trong cuộc sống. Vì thế, nhiều người đã rất chú trọng đến màu sắc trong việc chọn lựa những món đồ xung quanh mình như: điện thoại, xe cộ, nhà cửa và những món nội thất bên trong cũng đều như vậy.

Theo thuyết ngũ hành, hành động chọn lựa màu sắc với mục đích cuối cùng là đạt sự cân bằng năng lượng âm dương (màu sắc âm là các màu tối mang năng lượng âm có khả năng hấp thụ màu và có đặc tính là tính lặng, màu sắc dương là những sắc sáng tương phản ánh màu). Do đó, những người quan tâm đến phong thủy, ngũ hành thường có thói quen lựa chọn bất kì món đồ vật nào, chăn drap gối nệm cũng không ngoại lệ.

 

Chính vì những nguyên do trên, những bộ chăn ra gối nệm Edena rất được chú trọng trong không chỉ trong việc thiết kế họa tiết mà còn phải đa dạng màu sắc, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn và thoải mái khi có thể dễ dàng tìm kiếm một bộ giường ngủ ưng ý.

1. Áp dụng quy luật âm dương – ngũ hành.

Âm dương ngũ hành không phải là mê tín, nó là đánh giá và nhận thức của nhiều thế hệ về bản chất và quy luật vận động của thế giới qua nhiều năm. Ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ thể hiện những tính chất riêng biệt, sự vận động biến đổi và cả vị trí trong không gian. Bất cứ một sự vật, hiện tượng nào đó trong tự nhiên đều có thể quy về một hành nhất định và có chứa đựng yếu tố âm dương.

2. Vấn đề tương sinh tương khắc trong màu sắc bộ chăn ra gối nệm.

Cũng từ những kinh nghiệm đúc kết trên đã cho thấy giữa các hành với nhau luôn có quan hệ tương hỗ, hoặc chính các hành kìm hãm lẫn nhau tạo thành quan hệ tương sinh. Quan hệ tương sinh có nghĩa là hành này lại làm cơ sở cho hành kia hình thành và phát triển như Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. (Diễn giải: cây cháy tạo lửa; lửa đốt mọi vật thành tro đất; kim loại hình thành trong đất; kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng; nước nuôi cây)

Ngược lại, quan hệ tương khắc là hành này sẽ hạn chế hoặc kìm hãm sự phát triển của hành kia như Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy. (Diễn giải: nước dập lửa; lửa đốt chảy kim loại; kim loại là vũ khí cắt cây; cây hấp thu chất trong đất; đất ngăn chặn nước). Từ đó nhiều người cũng chú trọng hơn đến màu sắc phong thủy, nếu bạn thực sự quan tâm thì cũng cần phải lưu ý khi lựa chọn màu sắc cho bộ chăn drap gối nệm nơi gia đình mình.

3. Những màu sắc nên chọn hoặc hạn chế đối với các mệnh khác nhau.

Dựa trên những nhận thức gầnn như là rõ ràng về những mối quan hệ tương sinh, tương khắc đã được đúc kết, chúng ta vẫn nên xử lí các mối quan hệ giữa mình với thế giới xung quanh sao cho có lợi nhất, nên hướng tới mối quan hệ tương sinh để tạo nên sự hài hòa và tránh mối quan hệ tương khắc. Nói một cách dễ hiểu hơn là màu sắc chăn drap gối cần tương ứng và tạo mối quan hệ tương sinh với hành của người dùng.

3.1 Mệnh Kim

 

Người có mệnh Kim thường hợp với những màu sắc ánh kim, nên sử dụng những bộ chăn drap có màu chủ đạo là màu sắc sáng như màu trắng, màu ánh bạc, ánh vàng. Hoặc cũng có thể kết hợp với những gam màu sinh vượng như màu vàng hoặc màu nâu đất. Nên tránh những màu tương khắc như hồng, đỏ tím vì những màu này tương ứng với hành Hỏa và luôn khắc Kim. Việc sử dụng màu sắc thích hợp giúp người mệnh Kim luôn có được sự tự tin, quyết đoán và nghiêm túc trước những vấn đề quan trọng.

3.2 Mệnh Mộc

 

Mệnh Mộc tượng trưng cho sự tươi mát của cây cối, vì thế một bộ chăn drap gối phù hợp với mệnh này sẽ có những màu sắc chủ đạo như màu xanh hoặc màu lục. Ngoài ra cũng có thể kết hợp một số màu tượng trưng cho hành Thủy như màu đen hoặc màu xanh đen tượng trung cho nước biển, tương ứng với “Thủy sinh Mộc”. Người thuộc mệnh này nên tránh những màu trắng và ánh kim, vì những màu này tượng trung cho hành Kim và tương khắc với hành Mộc như chúng ta đã biết. Lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ mang đến sự nhiệt tình, tận tâm và năng nổ trong công việc, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong cuộc sống.

3.3 Mệnh Thủy

 

Màu tương sinh của mệnh Thủy đó là màu xanh biển, màu đen hoặc cũng có thể sử dụng những gam màu tượng trưng cho mệnh Kim như trắng hoặc ánh kim cũng rất hợp với bản mệnh của bạn đấy, hai màu sắc này đại diện cho mệnh Kim, mà Kim lại sinh Thủy nên có thể hỗ trợ rất tốt cho bạn. Ở hành Mộc bạn nên chú ý không sử dụng các màu sắc thuộc hành Thổ như màu vàng đất và màu nâu. Màu sắc đúng đắn sẽ giúp mệnh Thủy phát huy khả năng nghệ thuật và giao tiếp, vấn đề ngoại giao và thương lượng cũng là điểm mạnh đáng đề cập.

3.4 Mệnh Hỏa

 

Bộ chăn drap gối nệm màu đỏ, màu tím và màu hồng là lựa chọn thích hợp và tốt nhất đối với những ai thuộc mệnh Hỏa, bên cạnh đó cũng có thể kết hợp gam màu xanh hoặc màu lục đại diện cho hành Mộc, vì Mộc sinh Hỏa. Nên tránh những gam màu thuộc hành Thủy như màu đen hoặc xanh biển sẫm. Nếu chọn đúng màu sẽ giúp mệnh Hỏa có được ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc trong cuộc sống, tăng sự chủ động, phát triển đam mê, sự cầu tiến và khả năng lãnh đạo.

3.5 Mệnh Thổ

 

Nâu, vàng, cam là ba sắc màu đặc biệt thích hợp với những ai mang mệnh thổ. Những gam màu tương sinh như đỏ, hồng, tím thuộc hành Hỏa cũng có thể sử dụng khi lựa chọn bộ chăn drap gối nệm. Không nên sử dụng gam màu xanh thuộc mệnh Mộc. Nếu chọn màu sắc đúng sẽ giúp bạn có thêm sự kiên nhẫn và vững vàng, luôn là người trung thành và đáng tin cậy trong cuộc sống.

Hy vọng qua bài viết về cách chọn màu chăn drap gối nệm theo mệnh phong thủy này sẽ giúp cả nhà sớm lựa chọn được cho mình một bộ chăn ra gối nệm ưng ý và phù hợp nhất. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc thì có thể liên hệ hotline 1900 1569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được giải đáp nhé!

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục