CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO DÂN VĂN PHÒNG

Dân văn phòng với chế độ vận động khác biệt so với các ngành nghề khác, chính vì vậy chúng ta cần chú ý hơn về chế độ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho công việc và vận động hằng ngày nhé. 

 Cập nhật nhanh những thực phẩm dưới đây từ chăn ra gối nệm cao cấp Edena để giữ cho mình một sức khỏe tốt, ngay cả khi bạn làm công việc văn phòng, ít vận động. 

Các loại cá, hải sản

Các loại cá thông dụng như cá trích, cá hồi, cá ngừ... là một trong những nguồn thực phẩm phong phú axit béo omega-3, vốn là thành phần chính có tác dụng rất tốt với não, võng mạc và các mô thần kinh, giúp tăng năng lượng, nâng cao khả năng tập trung, tăng hiệu quả công việc cho bạn.

Cá, hải sản là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao 

Ngoài ra, các loại hải sản như sò huyết, sò điệp, có hàm lượng vi chất như kẽm, canxi, đồng cao, giúp bạn tăng cường hoạt động não, chống oxy hóa, mang đến bạn một cuộc sống tươi trẻ, khỏe mạnh.

Đậu nành và các loại hạt ngũ cốc

Bổ sung ngũ cốc hằng ngày giúp bạn giữ nét tươi trẻ cho tuổi xuân 

Các thực phẩm làm từ đậu được biết đến với giàu chất choline, đây là một trong những hoạt chất có tác động tích cực đến sự phát triển của não bộ.  Đồng thời, theo nhiều nghiên cứu, hoạt chất Lecithin trong đậu nành giúp ngăn ngừa các mảng bám tích tụ trong não, cải thiện chức năng ghi nhớ, phân tích vấn đề rất thích hợp cho những người hoạt động văn phòng, hoạt động trí óc thường xuyên.

Các loại hạt ngũ cốc giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp phòng chống các chứng bệnh về đường tiêu hóa, đây là sự lựa chọn tốt cho những người mắc các bệnh về mỡ máu, hay lượng đường trong máu tăng cao.

Thực phẩm có màu đỏ, tím

Với lượng thức ăn 200-300mg/ ngày, bạn có thể bổ sung lượng dưỡng chất cho cơ thể như vitamin E, B6, Omega-3, Omega-6 cùng với đó là các hoạt chất chống oxy hóa, ngừa ung thư.

Thực phẩm màu đỏ chứa lượng lớn các chất chống oxy hóa, tốt cho cơ thể

Bạn có thể thay đổi thực đơn, với các loại rau từ cà rốt, rau ngót, cải để không có cảm giác ngán khi ăn, cũng như thay đổi khẩu vị và hấp thu được nhiều loại dưỡng chất khác nhau.

Cùng với đó, bạn hãy tăng cường ăn thêm các loại trái cây, ăn nhẹ ban đêm cũng là sự lựa chọn để chống đói hoàn hảo. Cung cấp nhiều vitamin C, sẽ tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể bạn hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Trứng

Trứng giúp hoạt động não bộ nhanh hơn, tăng sự tập trung và cải thiện trí nhớ

Đây là một trong những nguồn thực phẩm giàu vitamin B với các chất béo thiết yếu tốt cho não bộ, các vitamin và khoáng chất cần thiết. Lòng trứng rất giàu choline, có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện trí nhớ.

Thực phẩm giàu canxi-vitamin D

Chế độ đinh dưỡng hằng ngày không thể cung cấp đủ lượng canxi cơ thể cần, chính vì vậy, bạn cần có thực phẩm bổ sung để cung cấp dưỡng chất, hạn chế các bệnh về xương khớp. 

Bổ sung thực phẩm giàu canxi giúp tăng sức đề kháng, hạn chế bệnh liên quan đến xương khớp

Các thực phẩm giàu canxi như các thực phẩm từ sữa, cá biển, mộc nhĩ, nấm hương, gan gà hay tôm cua, bạn hãy tăng cường đưa những thực phẩm trên vào thực đơn hằng ngày để bổ sung thêm dưỡng chất nhé.

Ngoài ra, đối với dân văn phòng, đặc biệt là chị em phụ nữ có nguy cơ thiếu sắt cao. Trong khi đó, sắt lại là dưỡng chất cần thiết để cung cấp oxi cho não hoạt động bình thường, bạn có thể tăng cường thêm các loại thịt đỏ, là nguồn bổ sung sắt tốt nhất cho sức khỏe đấy. 

Bổ sung nước thường xuyên 

Đây là nguồn sống thiết yếu cho cơ thể của bạn. Mỗi ngày, bạn nên uống thêm từ 1.5 đếnn 2 lít nước để đảm bảo cơ thể luôn vận động tốt nhé.

Uống nước thường xuyên để kích thích cơ quan hoạt động, hấp thu dinh dưỡng nhé

Nước khoáng với hàm lượng các chất khoáng thấp, rất phù hợp cho dân văn phòng sử dụng hằng ngày.

Cùng với đó, chúng ta nên tăng cường vận động nhiều hơn, tránh lạm dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia có hại cho sức khỏe.

Cường độ làm việc với máy tính thường xuyên, chính vì vậy bạn hãy dành thời gian giải lao ngắn để vận động giãn xương cốt, cũng như cho mắt được nghỉ ngơi nhé!

Một chế độ sống lành mạnh sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, ngay cả khi bạn làm công việc văn phòng, chế độ vận động ít và đầu óc suy nghĩ liên tục. 

Hãy lập kế hoạch dinh dưỡng khoa học, điều độ vì sức khỏe của chính mình nhé! 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục