ĐẶT GIƯỜNG NGỦ THẾ NÀO MỚI ĐÚNG ?

Để có một giấc ngủ ngon bạn phải chăm chút nó ở nhiều góc cạnh khác nhau chế độ dinh dưỡng đến lịch trình công việc, hoạt động và một trong những yếu tố quan trọng không kém chính là chiếc giường và không gian phòng ngủ của bạn.

Hãy điểm nhanh những lưu ý sau đây từ chăn ra gối nệm cao cấp Edena và điều chỉnh lại không gian phòng ngủ của mình để có được giấc ngủ ngon bạn nhé!

Chọn góc yên tĩnh nhất để đặt giường ngủ

Sự yên tĩnh là ưu tiên hằng đầu khi bạn quyết định chọn không gian phòng ngủ nhé!

Bạn hãy ưu tiên chọn góc yên tĩnh nhất trong phòng, nơi có khí tụ ôn hòa nhất làm vị trí đặt giường ngủ. Đồng thời, hạn chế đặt giường phòng đối điện với cửa chính, tạo sự yên tĩnh để dễ dàng có giấc ngủ ngon và sâu hơn mỗi ngày. 

Đầu giường tựa vào tường vững chắc

Giường có điểm tựa chắc chắn sẽ giúp bạn có được sự yên tâm, an toàn khi ngủ

Đầu giường quay vào góc tường, có chỗ dựa vững chắc sẽ tạo cho bạn sự tự tin, vững chắc hơn. Khi bạn đặt đầu giường hướng ra cửa sổ, bạn sẽ luôn cảm thấy trống trải, khó có thể đi vào giấc ngủ và ngủ ngon được.

Chọn kích thước giường phù hợp

Đừng vì chiếc giường chật quá khiến bạn khó chịu khi đi ngủ

Bạn hãy chọn cho mình một chiếc giường với kích thước vừa phải, hợp với nhu cầu sử dụng. Ngủ trên một chiếc giường quá rộng sẽ khiến bạn có cảm giác lạc lõng, hay một chiếc giường quá chật sẽ khiến bạn có cảm giác bực bội, chật hẹp và không thoải mái. Bạn sẽ không thể nào ngủ ngon đâu nhé.

Ánh sáng đèn hợp lý

Gam màu ấm cúng, nhẹ nhàng và thư giãn sẽ mang đến bạn những giấc ngủ tuyệt vời

Bạn hãy chọn ánh sáng đèn ngủ màu sáng dịu và ấm cúng để giấc ngủ không bị làm phiền.

Đồng thời, những ai có thói quen để đền sáng trưng khi ngủ cũng nên thay đổi, vì ánh sáng xanh từ đền huỳnh quang sẽ là một trong những tác nhân khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn, không yên giấc đấy.

Không nên tham quá nhiều đồ trong phòng ngủ

Nhiều người để tiện lợi và tận dụng diện tích mà ti vi, tủ lạnh đều đưa vào để trong phòng ngủ, hay nặng hơn là biến phòng ngủ thành kho chứa đồ. Các vật dụng ít sử dụng, bạn thường cho xuống gầm giường gác lên kệ hay kê vào trong góc phòng ngủ.

Đừng quá "tham" để nhiều đồ dùng trong phòng ngủ của mình nhé!

Nhưng bạn có biết chính những vật dụng này làm mất đi bản chất yên tĩnh và thư giãn  trong không gian nghỉ ngơi của bạn, làm đảo lộn giấc ngủ, gây bạn cảm giác bị ức chế, đè nặng lên bạn.

Ngoài ra, sóng tivi, điện từ, laptop cũng rất có hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn đấy. Chính vì vậy, hãy để phòng ngủ bài trí đơn giản nhất, để bạn thư giãn, ngủ ngon hơn nhé!

Hãy biến không gian phỏng ngủ tối giản nhát có thể, trống trãi, thoáng đãng và yên tĩnh, bạn sẽ có những giấc ngủ ngon và nhẹ nhàng hơn nhé.

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục