ĐÂY LÀ LÝ DO TẠI SAO MẸ BẦU KHÔNG NÊN NẰM NỆM LÒ XO

Khi mang thai, các mẹ sẽ quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ và tinh thần của mẹ rất nhiều. Tuy nhiên, một trong những yếu tố quan trọng thường bị các mẹ bỏ quên chính là chiếc giường. Một chiếc giường tốt sẽ giúp mẹ ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái vui vẻ, sức khỏe tốt và ăn uống ngon miệng hơn.

Giấc ngủ của mẹ rất quan trọng với sự phát triển của thai nhi  

Mẹ bầu nên chọn loại nệm nào để tốt cho sức khỏe thai nhi, hãy cùng chăn ra gối nệm cao cấp Edena tìm hiểu nhé.

Với đặc điểm nổi bật là tính đàn hồi tốt, nệm lò xo được nhiều người ưa chuộng vì mang đến sự êm ái cho giấc ngủ, tuy nhiên ưu điểm này lại hoàn toàn không phù hợp với mẹ bầu đâu nhé!

Tại sao vậy?

Nệm lò xo với đặc điểm nổi bật là độ đàn hồi tốt mang đến cảm giác êm ái, mềm mại khi nằm. Chính vì vậy mà nệm lò xo có độ lún khá cao sẽ tạo ra những biến dạng ở các đốt sống, tạo áp lực lên dây thần kinh, làm tăng trọng lượng cơ thể lên lưng khiến mẹ sẽ có cảm giác đau mỏi vùng lưng sau khi ngủ dậy, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

 Nệm lò xo dẫn đầu dòng nệm về độ đàn hồi 

Đặc biệt trong quá trình mang thai, xương cột sống của mẹ ở phần bụng sẽ cong nhiều hơn so với trước, do đó khi mẹ nằm nệm lò xo với độ lún, độ đàn hồi cao sẽ gây ra ảnh hưởng rất nhiều lên xương, gây cho mẹ cảm giác đau mỏi vùng lưng.

Nệm lò xo là lựa chọn lý tưởng với nhiều người, nhưng với mẹ bầu thì không 

Kết hợp với đó, khi mẹ nằm nệm lò xo không chỉ gây mệt mỏi mà còn cản trở việc cung cấp máu cho thai nhi. Đây là yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ, thai nhi sẽ phát triển tốt hơn khi qua trình nuôi dưỡng cung cấp máu và dưỡng chất từ mẹ sang bé không gặp bất cứ khó khăn, trở ngại nào.

Vậy nên, các mẹ hãy tránh những nệm có độ lún cũng như đàn hồi tốt, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho người khác, nhưng lại không lý tưởng cho mẹ bầu đâu nhé!

Vậy nằm nệm nào bây giờ?

Như Edena đã nói ở trên, nệm thích hợp cho mẹ và bé là nệm êm ái nhưng có độ cứng nhất định, nệm không quá dày, 9 phân là lựa chọn lý tưởng.

Một trong những lựa chọn tối ưu để các mẹ có thể tham khảo chính là nệm bông ép hoặc nệm chần gòn.

Nệm có độ cứng nhất định, đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé 

Nệm không bị lún xẹp, giúp mẹ nằm thoải mái hơn, dễ thay đổi tư thế và không gây ra tác dụng phụ. 

Nệm chần gòn của chăn ra gối nệm cao cấp Edena được sản xuất từ những lớp bông ép nguyên tấm được dát mỏng, sau đó ép nhiệt và trải qua quá trình làm lạnh đột ngột tạo thành khối liên kết bền chặt, có độ phẳng đều nhau ở cả hai mặt, tạo sự thông thoáng, không gây nóng lưng, bức bí khó chịu.

Với lớp vỏ gấm nhập khẩu từ Nhật tạo nên sự sang trong cho nệm, giúp định hình cột sống và phát triển khung xương tốt hơn.

Nệm bông ép có độ phẳng cao, không bị xẹp, lún, biến dạng, cho thời gian sử dụng lâu dài. Độ êm ái giúp cân bằng 5 vùng trên cơ thể tạo cảm giác êm ái, thoáng mát, không gây đau lưng, cột sống sau khi ngủ dậy.
Nệm có thiết kế độc đáo với khả năng gấp 3 tiện lợi, tiết kiệm diện tích, thuận tiện cho việc bảo quản và di chuyển nệm khi cần thiết.

Tương tự như nệm bông ép, tuy nhiên nệm chần gòn được chần thêm lớp gòn trên vỏ nệm, mang đến sự êm ái, nhẹ nhàng hơn.

Các mẹ cũng nên tìm hiểu về tư thế khi nằm ngủ, tham khảo các thông tin về sử dụng gối ngủ chuyên dụng dành cho bà bầu để giúp mẹ thoải mái hơn khi ngủ.

Chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý sẽ giúp mẹ khỏe mạnh, tự tin hơn khi vượt cạn (ảnh: Internet)

Kết hợp với đó là chế độ dinh dưỡng, giờ giấc đi ngủ cũng cần được quan tâm để em bé phát triển tốt trong suốt chu kì mang thai và khỏe mạnh khi ra đời nhé!

 *Nệm cao su thiên nhiên Edena Natural

 *Nệm cao su nhân tạo Edena Royal

 

Tham khảo thêm bài viết:

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

Nệm cao su topper tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-cao-su-topper

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục