ĐỂ ĐÈN SÁNG KHI NGỦ - THÓI QUEN CẦN TỪ BỎ

Thói quen khi ngủ của mỗi người khác nhau, có người thích chìm vào bóng đêm, nhưng có những người phải bật điện sáng trưng mới có thể ngủ được. Căn phòng tắt điện tối om mỗi tối mang đến cảm giác bất an, không an toàn. Tuy nhiên, khi bạn ngủ để đèn sáng thì có vấn đề gì không?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, việc bạn để đèn sáng trong khi ngủ, sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn, và là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác.

Vì vậy, bạn hãy thay đổi thói quen để đèn khi ngủ sau khi đọc bài viết sau đây từ chăn ra gối nệm cao cấp Edena, để đảm bảo bạn luôn có một giấc ngủ chất lượng và tốt cho sức khỏe nhé. 

Ánh sáng xanh khiến bạn khó đi vào giấc ngủ 

Khi bạn để đèn sáng nguyên đêm khi ngủ, là đèn huỳnh quang, vào ban ngày ánh sáng xanh có thể giúp chúng ta tập trung, tỉnh táo làm việc nhanh hơn thì vào ban đêm, ánh sáng xanh chính là tác nhân gây rối loạn giấc ngủ, sẽ khiến bạn mắc các bệnh nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường. Chính vì vậy bạn hãy đặc biệt chú ý nếu trong gia đình có người thân đang mắc căn bệnh này nhé!

Ánh sáng chiếu vào cơ thể, theo phản ứng tự nhiên sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn, mọi cơ quan thần kinh luôn phải căng mình ra để tiếp ứng với sự thay đổi. Chính vì vậy, cơ thể bạn không thể có được sự yên tĩnh, hocmon đưa bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ sẽ không được sản sinh liên tục, khiến bạn khó ngủ, ngủ không ngon giấc và hay thức giấc nữa đêm.

Đây sẽ là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều căn bệnh nguy hiểm khác

Chính việc ngủ không ngon, hay phải thức giấc giữa đêm là nguyên nhân khiến bạn mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, với nguy cơ dẫn đến các cơn đau tim, đột quỵ giữa đêm, nguy hiểm đến tính mạng.

Không những thế, ánh sáng xanh của bóng đèn chiếu vào cơ thể vào ban đên sẽ làm tăng trở kháng của insulin trong cơ thể, không chuyển glucose đến nơi cơ thể cần, như vậy sẽ làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường.

Nguy cơ tăng cân khi bạn dùng ánh sáng xanh trong phòng ngủ

Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng khi bạn ngủ ở phòng chiếu ánh sáng xanh, bạn sẽ nhanh thấy đói và cảm giác thèm ăn nhiều hơn, dần dần bạn sẽ dễ mắc chứng béo phì vì thói quen ăn nhiều của mình.

Hay đúng hơn, thì ánh sáng xanh sẽ kích thích chúng ta ăn nhiều hơn tới 26%, nhưng giảm lượng tiêu thụ năng lượng tới 13%. Cho nên, khi bạn có kế hoạch giảm cân thì việc bạn không để đền sáng trưng khi ngủ cũng là một lựa chọn tốt, góp phần vào quá trình giảm cân của bạn đấy.

Những ánh đèn với gam màu ấm giúp dịu mắt, bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn 

Trong trường hợp bạn đã quen với việc bật đền đi ngủ, bạn có thể chuyển sang nguồn sáng có màu ấm, sẫm để cơ thể không bị ảnh hưởng.

Để có được một giấc ngủ ngon, bạn có thể làm cho căn phòng tối hơn. Nếu chúng ta thấy sợ bóng tối, nửa đêm thức dậy trong màu tối đen thì bạn có thể sử dụng các bóng đề ngủ với màu tối sẫm, ấm để cơ thể không bị ảnh hưởng nhé!

Những thay đổi rất nhỏ và đơn giản nhưng lại góp phần mang đến bạn một sức khỏe dẻo dai và bền lâu, hãy thực hiện ngay nhé! 

 

 

Chăn ra gối nệm cao cấp Edena
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

NGHỆ SĨ ĐỒNG HÀNH CÙNG CHĂN RA GỐI NỆM CAO CẤP EDENA
Luôn là lựa chọn số 1 của nghệ sĩ Việt