ĐỂ GIẤC NGỦ TỰ TÌM ĐẾN

 Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng trong việc phục hồi sinh lực, giúp bạn hôi phục sức khỏe, lấy lại tinh thần sảng khoái và minh mẫn hơn.

Thật tuyệt vời khi chỉ cần áp dụng ngay những bí quyết nho nhỏ dưới đây khi chuẩn bị đi ngủ sẽ có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách rõ rệt. Đọc và thực hiện ngay nào. 

Tắm trước khi ngủ

Tắm là liệu pháp thư giãn rất hiệu quả để bạn có một giấc ngủ ngon 

Việc bạn tắm trước khi ngủ giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể hiệu quả. Buổi tối, bạn nên tắm nước ấm sẽ tốt hơn, nước ấm giúp cung cấp năng lượng, làm giãn các mạch máu giúp quá trình vận chuyển máu diễn ra thông suốt, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon hơn.

Bạn nên chú ý đến nhiệt độ nước khi tắm để đảm bảo sức khỏe, tránh những ảnh hưởng không tốt đường hô hấp, sức khỏe của bạn nhé.

Ngồi thiền tĩnh tâm

Đây là phương pháp rất hiệu quả cho bạn, luyện tập hít thở trước khi đi ngủ có lợi cho sức khỏe, sẽ tâm bạn tĩnh tâm, loại bỏ những mệt mỏi, phiền muộn của cuộc sống hằng ngày.

Gạt bỏ những mệt mỏi hằng ngày để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn 

Khi thiền là lúc bạn đã quyết định tạm gác công việc để đi ngủ, hãy bật những bản nhạc nhẹ không lời thư giãn và chìm vào không gian tĩnh lặng nhé. Sẽ giúp bạn có được sự yên tĩnh để nghĩ ngơi, thư giãn.

Uống nước

Một ly nước ấm trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn cung cấp nước cho cơ thể trong suốt một đêm dài mà nó còn giúp mạch máu giãn ra, vận chuyển máu nhanh chóng đến các cơ quan trên cơ thể giúp bạn khỏe mạnh, thoải mái để nghỉ ngơi, để giấc ngủ của bạn đạt chất lượng cao nhất.

Uống một ly nước trước khi ngủ giúp cơ thể bạn luôn tràn đầy sức sống 


Cho nên, thay vì giải sầu bằng vài chén rượu, vài ly bia hay thậm chí bạn phải dùng đến thuốc an thần để có được giấc ngủ, thì giờ đây, bạn chỉ cần 1 ly nước ấm để dung hòa tất cả.

Luyện tập

Khi bạn vận động, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, mồ hôi thoát ra ngoài giúp cơ thể thải ra độc tố và thư giãn hơn.

Vài động tác yoga nhẹ nhàng sẽ giúp bạn giãn xương cốt và ngủ ngon hơn nhé! 

Tuy nhiên, nếu bạn hoạt động mạnh trước khi ngủ, sẽ khiến bạn khó ngủ hơn, chính vì vậy, bạn chỉ vần một vài động tác nhẹ cơ bản làm nóng cơ thể, giúp bạn có một đêm ngon giấc hơn.

Tránh xa các thiết bị điện tử

Lạm dụng quá nhiều vào ánh sáng điện thoại sẽ khiến bạn khó ngủ, thay đổ nhịp sinh học 

Ánh sáng từ thiết bị điện tử tác động vào mắt sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ, cũng như ảnh hưởng của sóng điện từ sẽ làm gián đoạn chu kì giấc ngủ. Chính vì vậy, bạn hãy loại bỏ các thiết bị điện tử ra khỏi phòng ngủ, tắt điện thoại, không để mắt tiếp úc với điện thoại vài tiếng trước khi đi ngủ để có được một giấc ngủ ngon nhé!

 

Chăn ra gối nệm cao cấp Edena
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

NGHỆ SĨ ĐỒNG HÀNH CÙNG CHĂN RA GỐI NỆM CAO CẤP EDENA
Luôn là lựa chọn số 1 của nghệ sĩ Việt