GẤP CHĂN NGAY KHI THỨC DẬY, NÊN HAY KHÔNG?

Chúng ta luôn có thói quen gấp chăn gọn gàng ngay sau khi ngủ dậy, đây là một thói quen tốt giúp phòng ngủ luôn gọn gàng và là thói quen được bố mẹ nhắc nhở từ lúc còn nhỏ.
Nhưng liệu việc gấp chăn ngay khi thức dậy có đúng hay không, và có tác dụng ngược như thế nào? Bạn sẽ rất bất ngờ sau khi đọc xong bài viết này từ chăn ra gối nệm cao cấp Edena nhé! 

Không nên gấp chăn sau khi thức dậy, tại sao?

Khi ngủ, cơ thể chúng ta thải ra hàng chục khí thải khác nhau

(ảnh: Internet)

Khi bạn vừa ngủ dậy, chăn gối vẫn còn nóng ẩm, khi chúng ta gấp lại ngay, độ ẩm sẽ được giữ lại giữa các lớp vải và cơ hội tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn trên chăn càng lớn.

Bạn có biết khi ngủ, cơ thể con người tiết ra hơn 140 loại hóa chất qua đường hô hấp, hơn 150 hóa chất được bài tiết theo dạng mồ hôi, ngoài ra còn nhiều loại khí thải như CO2, và chăn đắp chính là vật giữ lại những khí thải này nhiều nhất.

 

Chăn ra gối là nơi có nguy cơ tích tụ nhiều vi khuẩn nhất

Do đó, việc bạn gấp chăn lại ngay sau khi ngủ dậy vô hình chung bạn đang giữ lại vi khuẩn bên mình. Hãy tưởng tượng nhiêu đó vi khuẩn tích tụ trong chăn, thì đây đúng là “ổ bệnh” ở bên ta mỗi tối.

Hậu quả là đến đêm sau, chúng ta sẽ cảm thấy chăn ẩm ướt, có mùi khó chịu, dẫn đến việc khó đi vào giấc ngủ.

Vậy nên gấp chăn khi nào?

Cho nên bạn việc bạn để nguyên giường sau khi ngủ dậy, chăn gối sẽ có thời gian để được hông khô, loại bỏ vi khuẩn gây hại cho cơ thể.

Gấp chăn giúp phòng gọn gàng hơn, nhưng không phải lúc nào cũng tốt

ảnh: Bộ sản phẩm Tencel Edena

Ngủ dậy, bạn cứ việc để chăn gối nằm hỗn độn trên giường, sẽ tạo khoảng không thoát hết hơi ẩm và khí thải, vi khuẩn không thể sinh sôi, phát triển được nữa.

Bạn có thể tranh thủ làm vệ sinh cá nhân, đánh răng rửa mặt, ăn sáng hoặc thay quần áo chuẩn bị đi làm rồi hẵng vào gấp chăn lại nhé!

Bạn có thể lật ngược chăn lại, trải ra giường và mở cửa sổ để thoáng khí, vi khuẩn tích tụ trong chăn thoát ra ngoài.

 

Vệ sinh chăn ga thường xuyên để góc ấm luôn sạch thơm bạn nhé!

(ảnh: Internet)

Ngoài ra, bạn nhớ thường xuyên vệ sinh ra trải giường của mình thường xuyên từ 1-2 tuần 1 lần, quét dọn gầm giường định kỳ để đảm bảo chiếc giường luôn sạch, mang đến cho bạn giấc ngủ sạch hằng đêm. 

 

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục