Hướng dẫn giặt chăn mền đúng cách

Những lưu ý quan trong khi giặt chăn mền!

Bộ chăn ra gối không giống như những sản phẩm may mặc thông thường khác, đặc biệt là những chất liệu tự nhiên cao cấp lại càng phải chú ý cẩn thận hơn trong quá trình vệ sinh và giặt giũ. Hiện tại có rất nhiều chị em đang quan tâm tới các vấn đề xung quanh việc giặt chăn mền, vậy giặt chăn mền đúng cách là như thế nào và những lưu ý quan trong khi giặt chăn mền là gi? Cả nhà hãy cùng Edena tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giặt tay

Có rất nhiều chị em nội trợ rất cẩn thận khi giặt giũ các sản phẩm may mặc trong gia đình, chị em có thể tốn hàng giờ đồng hồ để giặt giũ mỗi ngày. Nhưng chăn mền thì lại có kích thước lớn lên việc giặt tay là rất khó sạch. Đặc bệt là những chiếc chăn bông.

 

Để có thể giặt tay hiệu quả, bạn nên pha loãng xà phòng và đánh tan vơi nước, sau đó ngâm chăn mền khoảng 15 -20 phút để các vết bẩn cứng đâu bở ra, điều này cũng hoàn toàn có lợi cho chị em cả về công thức lẫn thời gian giặt. Chị em cũng có thể tham khảo thêm những sản phẩm chăn mền có thể tháo rời ruột chăn, nhờ đó khi giặt giũ thì chị em chỉ cần giặt vỏ chăn sẽ nhẹ nhàng hơn.

Các chị em cũng nên bắt đầu nói “không” với thuốc tẩy và xa phòng mạnh khi giặt chăn mền, nên loại bỏ chúng ra khỏi ngôi nhà của mình. Chúng chỉ có tác dụng tẩy trắng tức thời nhưng sau đó có thể phá hủy độ bền của vải. Khiến cho mặt vải, đặc biệt là chất liệu tự nhiên bị ăn mòn và ảnh hưởng đến màu sắc của chiếc mền.

2. Sử dụng máy giặt

Khi giặt máy, điều quan trọng hàng đầu mà chúng ta cần phải nhớ đó chính là chính là sử dụng túi giặt để bảo vệ chiếc mền trong lồng giặt. Tuyệt đối không nhồi nhét hay giặt chung chăn mền với những món đồ khác vì điều này có thể gây hư hại, loang màu, thậm chí là khiến cho chiếc mền của bạn rất khó sạch. Nếu cảm thấy lồng giặt của mình quá nhỏ thì hãy chia làm nhiều lần giặt khác nhau bạn nhé.

 

Nên pha loãng xà phòng hoặc bỏ vào khay chứa xà phòng để máy giặt điều tiết dần khi đã có nước trong lồng giặt. Không đổ trực tiếp xà phòng lên bền mặt vải. Bạn cũng cần chú ý đến chế độ giặt phù hợp cho chăn mền đó chính là chế độ giặt nhẹ cho chăn ra gối.

3. Những chất liệu chăn mền có độ bền cao - có thể giặt bằng máy

Ngày nay, dưới sự tất bật và bộn bề của cuộc sống thì thời gian là vô cùng quý giá đối với chị em và tất cả mọi người. Hiểu được những khó khăn của mọi người, chăn mền Edena luôn được thiết kế thông minh tách rời để có thể linh hoạt sử dụng cho các mùa khác nhau, các môi trường khí hậu khác nhau và quan trọng nhất là giúp mọi người khi giặt chăn mền có thể tiết kiệm thời gian hơn nữa với những chất liệu cao cấp có thể giặt máy một cách thoải mái.

 

Chăn mền Edena là loại chăn hè để có thể thích hợp với thời tiết nắng nóng chiếm phàn lớn thời gian trong năm và cũng chiếm phần lớn diện tích trên toàn quốc. Ngoài ra, khi bạn sử dụng ở môi trường máy lạnh hoặc khi tiết trời trở lạnh thì chỉ cần lồng thêm ruột mền là có thể giữ ấm một cách trọn vẹn, thật đơn giản phải không nào?

3.1 Solid

Solid cũng trên thực tế cũng là chất liệu Cotton thiên nhiên 100%. Tên gọi Solid nhằm thể hiện đặc tính riêng biệt của dòng chất liệu này, nhờ công nghệ đan dệt và sự thay đổi nhẹ giữa cách thức liên kết sợi vải đã cho ra mắt những chiếc mền và cả những bộ ra vô cùng trơn mượt, chắc chắn và bền đẹp. Nền vải trơn kết hợp với những đường nét thêu tinh tế sẽ giúp không gian phòng của bạn trở nên sang trọng, đẹp mắt hơn bao giờ hết. Solid hiện nay được rất nhiều chị em nội trợ yêu thích bởi khả năng chống bám bụi và nhanh khô khi giặt giũ, có thể giặt bằng máy vô cùng tiện lợi.

3.2 Cotton

 

Nếu bạn từng sử dụng một chiếc mền Cotton thiên nhiên 100% cho giấc ngủ của mình thì chắc chằn rằng bạn đã biết đến công dụng tuyệt vời của dòng vải này. Không chỉ là độ bền đẹp cao, Cotton còn mang đến cảm giác mát mẻ và hút ẩm vượt trội, đắp một chiếc mền Cotton sẽ giúp bạn thoái mái và dễ chịu hơn rất nhiều so với những dòng vải thông thường.

3.4 Modal

 

Độ mượt mà của Modal có thể nói là sướng run lên khi chạm vào làn da, công dụng tạo cảm giác thư giãn hiệu quả này được đánh giá rất cao của các chuyên gia sức khỏe đối với giấc ngủ. Bạn hoàn toàn có thể liên tưởng đến việc đang thả mình giữa chốn rừng xanh tươi mát và tận hưởng một giấc ngủ ngon tuyệt vời.

Ruột chăn đi kèm với Modal là ruột chăn siêu mịn có tác dụng tăng độ thoáng mát và cảm giác êm ái cho người nằm trong suốt một giấc ngủ dài. Thừa hưởng các đặc tính tốt lành từ cây sồi thiên nhiên, Modal có thể nói là lựa chọn hàng đầu cho mọi giấc ngủ chất lượng.

3.3 Tencel

 

Mền Tencel hay trọn bộ chăn ra gối Tencel đã không cong quá xa lạ đối với những tín đồ của chăn ra gối tại Edena. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự mát lạnh mà còn vô cùng mịn màng của Tencel ngay lần chạm đầu tiên. Tencel được mệnh danh và “vua làm mát” trong tất cả các dòng chất liệu. Nhờ khả năng kháng khuẩn đặc biệt, an toàn với người sử dụng và môi trường, Tencel có thể chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất tại Edena.

 

Nếu bạn có những câu hỏi hay thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ đến hotline 1900 1569 hoặc fapage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hy vọng qua bài viết này cả nhà có thể có thêm những thông tin hữu ích để bảo quản chăn mền của mình và cũng có thể lựa chọn được những chiếc mền phù hợp cho giấc ngủ của gia đình mình nhé.

--------------------------------------

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury

Tham khảo chi tiết các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục