NGỒI VĂN PHÒNG CÓ PHẢI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

Chúng ta vẫn hay cho rằng chỉ khi nào ra đường, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mới cần dùng đến kem chống nắng. Đây là quan niệm sai lầm của chị em. Trong những môi trường riêng biệt sẽ có những nhân tố khác nhau tác động lên da, chính vì vậy, bạn cần chú ý về sử dụng kem chống nắng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ môi trường nào nhé!

Hãy cùng chăn ra gối nệm cao cấp Edena tìm hiểu và thay đổi thói quen sử dụng kem chống nắng ngay sau đây.

Dù làm việc văn phòng, làn da bạn vẫn cần sự bảo vệ từ kem chống nắng

Môi trường công sở, ngồi máy lạnh cả ngày, không có ánh nắng măt trời nên không cần thoa kem chống nắng là quan niệm hoàn toàn sai lầm chị em nhé. Sau đây là những lý do chúng ta không thể ngờ tới.

Ngồi trong phòng, không có ánh sáng mặt trời nhưng tia UV từ các ánh đèn trong nhà cũng có tác động mạnh mẽ khiến da bị tổn thương, nổi bật là màn hình máy tính, hay ánh sán từ đèn huỳnh quang.

 Theo nhiều nghiên cứu, tia bức xạ từ ánh sáng màn hình máy tính gây hại đến sức khỏe, làn da chúng ta tương đương với ánh sáng mặt trời, chính vì vậy, việc bôi kem chống nắng dù làm việc văn phòng là một điều thực sự cần thiết đấy.

Ánh sáng từ máy tính là một trong những nguyên nhân khiến da xỉn màu, khô sần

Việc tiếp xúc nhiều với các ánh đèn chứa tia UV thường xuyên, đối với các làn da dễ mẫn cảm có thể gây nên một số bệnh về da như khô da, sắc tố, hay nổi ban đỏ.

Đây cũng chính là tác nhân gây nên tình trạng da xỉn màu, nổi mụn trứng cá, da khô sần và xuống cấp trầm trọng, trong khi bạn vẫn thắc mắc rằng suốt ngày ngồi máy lạnh gõ bàn phím nhưng sao da không đẹp lên được.

Làn da vẫn bị tia UV tác động mạnh dù bạn ở trong phòng nhé!

Đặc biệt, tia UV từ ánh nắng mặt trời vẫn xuyên qua được của kính, đe dọa đến làn da của bạn dù bạn ngồi văn phòng, khiến làn da bạn trở nên tồi tệ hơn nếu không dùng kem chống nắng.

Bạn có thể dùng màn che, kính màu và tăng khoảng cách với cửa sổ để hạn chế tác hại của tia UV lên da hằng ngày.

Hãy chọn kem chống nắng có thương hiệu để tránh gây tổn thương cho da nhé!

Ngoài ra, để kem chống nắng đặt hiệu quả cao, bạn hãy chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tính, làm sạch da trước khi thoa kem. Dùng lượng kem vừa đủ, thoa trước 20-30 phút trước khi ra ngoài nhé. Sau 2-3 tiếng, bạn nên dặm lại kem để bảo vệ da một cách toàn diện và tối ưu nhất.

Sử dụng kem chống nắng hằng ngày cho da khỏe mạnh hơn

Hy vọng những thông tin từ bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn và chăm sóc làm da kỹ hơn dù công việc làm văn phòng. Hãy tập cho mình thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài để giữ cho làn da khỏe mỗi ngày bạn nhé!

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục