TỎI – LIỀU THUỐC CHỮA MẤT NGỦ HIỆU QUẢ

Ngoài công dụng là gia vị phổ biến dùng là gia vị, giúp tăng gia vị cho món ăn hàng ngày, tỏi còn được biết đến với bài thuốc nam, trị chứng mất ngủ cực kỳ hiệu quả.

Tỏi có công dụng rất tốt trong điều trị mất ngủ 

Theo nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen ăn tỏi, sử dụng hỏi hằng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, cùng với đó lượng mỡ trong máu cũng giảm đáng kể.

Trong tỏi có thành phần các chất giúp phân giải các protein, là nguyên nhân gây tắc nghẽn mạch máu. Ngoài ra, tỏi cũng được biết đến với công dụng ổn định huyết áp. Hạn chế các bệnh về đường hô hấp, cảm giác bồn chồn, lo lắng, mang đến cho bạn giấc ngủ ngon nữa đấy.

Chỉ cần một múi tỏi một ngày, cơ thể bạn đã nhận thêm nhiều chất dinh dưỡng khác 

Theo y học, tỏi có vị cay, tính ấm, có các dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh tỳ và vị. Hằng ngày, chỉ cần một tép tỏi đã giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh về rụng tóc, gan, giúp lọc máu và giúp bạn chữa cảm lạnh, thương hàn cực kỳ tốt.

Chỉ với những cách làm đơn giản, bạn có thể cải thiện tình hình mất ngủ của bạn.

Hãy dùng tỏi giã nát và đắp vào lòng bàn chân, bạn cố định bằng bang gạc hoặc một tấm vải mỏng. Theo nghiên cứu, các hợp chất trong tỏi sẽ tác dụng vào huyệt dũng tuyền ngay dưới lòng bàn chân, giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.

Sử dụng tỏi với liều lượng vừa phải, đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

Tuy nhiên, khi bạn dùng với lượng lớn, các hoạt chất mạnh của tỏi sẽ gây kích ứng lên da, chính vì vậy, bạn hãy dùng với lượng vừa phải trong khoảng thời gian nhất định, tránh gây phồng rộp da, ảnh hưởng đến sức khỏe nhé. Một tuần, bạn chỉ cần thực hiện 2-3 lần thôi nhé, không nên lạm dụng sẽ gây tác dụng ngược, có hại cho sức khỏe.

Sử dụng tỏi, kèm theo đó là chế độ dinh dưỡng hợp lý, hoạt động có kế hoạch sẽ giúp bạn có những giấc ngủ ngon, chất lượng.

Đưa tỏi vào thực đơn hằng ngày để cung cấp thêm dưỡng chất cho cơ thể nhé!

Để tỏi dưới gối cũng là phương pháp dân gian được ông bà ta thường xuyên sử dụng. Đây là phương pháp phổ biến vì mùi tỏi sống có thể giúp thanh lọc khí, tăng cường khả năng hô hấp. Điều này sẽ giúp hệ hô hấp bạn hoạt động thông suốt trong thời gian ngủ, giúp máu lên não tốt hơn, giúp bạn ngủ ngon một mạch từ đêm đến sáng.

Tỏi đen - công dụng giúp ngủ ngon không ngờ tới

 Tỏi đen là một trong những thực phẩm chứa nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe

Tỏi đen, một loại tỏi màu trắng, được lên men với công nghệ Nhật Bản, ủ trong nhiệt độ 80-90 độ C trong suốt 80 ngày. Đây là loại tỏi có tác dụng rõ rệt trong việc chữa mất ngủ, kích thích cảm giác ăn ngon miệng.

Bạn có thể dùng trực tiếp, với liều lượng từ 2-4 củ, chia làm 2 bữa sáng trưa tối. Theo nghiên cứu, bạn có thể dùng tỏi đen vào buối sáng và trước khi ăn 30 phút, nhai kỹ trước khi nuốt và bạn uống một ly nước lọc để cơ thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tỏi đen để ngâm rượu, với 250gram tỏi trong 1 lít rượt trắng, ngâm trong vòng 10 ngày để uống, bạn chỉ nên uống ly rượu nhỏ, 2-3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Bạn nên dùng tỏi với liều lượng vừa phải, tránh gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe 

Trong tỏi luôn chứa nhiều hợp chất như vitamin A, B1, B2 cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, giúp bạn giảm cholesterol, ổn định tim mạch. Tỏi có tác dụng lưu thông hành khí, diệt khuẩn rất tốt, mang đến bạn không khí trong lành để có những giấc ngủ ngon, chất lượng mỗi tối. 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục