Vì sao ruột gối nặng hơn sau thời gian sử dụng?

Sự thật đằng sau chiếc gối ngủ của bạn là gì?

Có bao giờ bạn đã từng thắc mắc rằng tại sao chiếc gối khi mình nằm lâu ngày thì lại có vẻ nặng hơn cho dù bề mặt đã có hiện tượng xẹp so với hình dáng ban đầu? Vậy sự thật đằng sau chiếc gối ngủ của bạn là gì? Hôm nay Edena sẽ cùng cả nhà tìm hiểu nguyên nhân khiến cho chiếc gối ngủ thay đổi một cách lạ kì mà ít ai phát hiện.

1. Tác động nào khiến chiếc gối trở nên nặng hơn?

Trong suốt một giấc ngủ dài, khi cơ thể tiếp xúc sẽ tiết ra mồ hôi và bụi bẩn dần thấm vào bên trong ruột gối. Quá trình này nếu lặp lại liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến ruột gối được bồi đắp thêm một số thành phần ẩm mốc và vi khuẩn. Nếu không được xử kí kịp thời, chiếc gối của bạn không chỉ nặng hơn mà còn tiềm ẩn những mối nguy hại đến sức khỏe.

 

Áo gối cũng có tác động không nhỏ đến tuổi thọ của ruột gối, sử dụng một chiếc áo gối kém chất lượng sẽ làm giảm khả năng thoát hơi của ruột gối bên trong, càng lâu ngày càng dễ biến chiếc gối trở thành nơi trú ẩn của các yếu tố gây hại đến sức khỏe. Vì thế, tốt nhất là bạn nên lựa chọn một chiếc áo gối có chất liệu tự nhiên để có một giấc ngủ thoải mái và an toàn hơn, vừa bảo vệ chiếc gối được bền đẹp trong suốt thời gian dài sử dụng.

2. Cách bảo quản gối mà bạn nên biết

Thường xuyên vệ sinh áo gối ít nhất mỗi tuần 01 lần, bạn cũng có thể phơi ruột gối ở những nơi thông thoáng (không phơi gối dưới ánh sáng gắt) để đảm bảo các lớp gòn không bị vón cục hay dồn gòn vì hơi ẩm và bụi bẩn từ bên ngoài ngấm vào. Không nên giặt ruột gối bằng máy giặt quá nhiều lần vì hành động này sẽ khiến cho độ cao của gối bị giảm dần theo thời gian.

 

Vệ sinh khô ráo cơ thể, đặc biệt là đầu tóc mỗi khi tiếp xúc với gối nằm. Chiếc gối nếu chẳng may hư hại thì vẫn có thể thay thế, nhưng một chiếc gối tích tụ vết dơ và ẩm mốc sẽ khiến bạn có cảm giác ngứa ngáy, bứt rứt đầu tóc và vô cùng khó chịu mà không thể nào ngủ yên giấc.

Nếu chiếc gối của bạn có khóa kéo thì mỗi tháng bạn cũng có thể vệ sinh lớp vỏ bọc gòn của gối, đồng thời cũng có thể phơi gòn ở nơi thoáng mát và có ánh sáng nhẹ để ruột gối được khô ráo và phần nào loại bỏ vi khuẩn. Những thao tác tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng ta lại thường bỏ quên cho đến khi phát hiện ra chiếc gối mình mua đã “có lãi” về cân nặng.

3. Một số loại ruột gối hữu ích cho giấc ngủ

Một chiếc gối quá rẻ và không rõ thành phần chất liệu hoặc nguồn gốc xuất xứ chỉ là giải pháp tạm thời cho việc tiết kiệm không hiệu quả của bạn. Nếu bạn tiết kiệm cho việc đầu tư chất lượng giấc ngủ hay nói một cách cụ thể đó chính là sức khỏe của mình, thì bạn đang làm hại cơ thể của mình chứ không phải một lựa chọn đúng đắn. Dưới đây là một số dòng gối ngủ cao cấp đạt chuẩn, có thể hỗ trợ tốt hơn cho giấc ngủ ngon mà bạn nên biết.

3.1 Ruột gối Ball

 

Sử dụng gòn Ball có hình dạng như những trái banh tròn nhỏ, gối Ball có độ đàn hồi cao hơn tất cả các loại gòn thông thường khác và đặc biệt rất khó xẹp lún qua thời gian dài sử dụng. Nếu bạn là một người có thói quen sử dụng gối nằm hơi cao một chút nhưng vẫn đảm bảo độ êm ái thì gối gòn Ball chính là lựa chọn dành cho bạn.

3.2 Ruột gối tơ tằm

 

Đây là một trong những chất liệu gòn cao cấp từ Edena, gối nằm và gối ôm tơ tằm có độ mềm mại và mát nhẹ tựa tơ tằm thật sự, lớp vải bọc Cotton Dobby 100% mang đến độ thoáng khí tối đa cho bề mặt gối. Với độ phồng và độ đàn hồi nhẹ nhàng dễ chịu, gối tơ tằm được đông đảo người dùng yêu thích và sử dụng bởi khả năng nâng đỡ tuyệt đối của mình.

3.3 Ruột gối Deluxe

 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa gòn siêu mịn đặc biệt và gòn sợi tơ tằm mềm mảnh siêu nhẹ, ruột gối nằm Deluxe được đánh giá là chiếc gối có độ bồng bềnh và êm ái bậc nhất, dành riêng cho những ai yêu thích một chiếc gối không quá cao nhưng vẫn đảm bảo khả năng nâng đỡ hiệu quả các vùng tiếp xúc.

3.4 Ruột gối Cool

 

Tương tự như ruột gối Deluxe về cấu tạo gòn bên trong, nhưng một điểm nổi trội chưa từng xuất hiện ở bất kì dòng gối gòn nào khác trên thị trường dó chính là công nghệ làm mát đặc biệt từ Edena. Lớp vải Cool Yarn có tác dụng làm lạnh tức thì, giảm nhiệt vùng tiếp xúc, khả năng thoát hơi ẩm tốt giúp giữ sự thoáng mát trong suốt giấc ngủ và đặc biệt an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ruột gối ôm Cool còn có tác dụng thư giãn và làm mát cơ thể khiến người nằm dễ dàng ngủ ngon giấc hơn.

3.5 Ruột gối Memory Foam

 

Nhắc đến gối nằm Memory Foam thì không thể bỏ quên tính năng chậm đàn hồi vô cùng độc đáo, làm giảm áp lực cho các vùng tiếp xúc giúp người nằm cảm nhận được sự nhẹ nhàng trong suốt một giấc ngủ dài. Lớp vỏ bảo vệ ruột gối có tính năng kháng khuẩn tốt, ngăn ngừa bụi bẩn và các mảng bám, giúp duy trì tuổi thọ và thời gian sử dụng ruột gối được lâu dài hơn.

Trên đây cũng là tất cả những cách bảo quản ruột gối, lí do khiến cho chiếc gối của bạn bị suy giảm tuổi thọ và trở nên nặng nề mà bạn cần né tránh. Cả nhà hãy chú ý để có thể đảm bảo giấc ngủ và sức khỏe của mình được tốt hơn nhé. Nếu cả nhà vẫn còn những thắc mắc liên quan đến gối ngủ thì hãy liên hệ vào hotline 1900 1569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ tư vấn miễn phí ngay nhé.
 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục