Làm Sao Để Đuổi Kiến Trong Phòng Ngủ?

Biết được tại sao trong phòng có kiến và các cách đuổi kiến trong phòng ngủ hiệu quả. Tìm hiểu giải pháp để có trải nghiệm giấc ngủ tốt hơn.
 

Đuổi kiến trong phòng ngủ ngay nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon. Tình trạng kiến bò khắp nơi trên giường làm bạn thấy khó chịu, gây ảnh hưởng đến tinh thần, đặc biệt đối với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Hãy cùng Edena tìm hiểu tại sao kiến bò trên giường và các cách đuổi kiến trong phòng ngủ hiệu quả nhé.

1. Tại sao phòng lại có kiến?

Kiến là loại côn trùng sống theo bầy đàn. Chúng thường bị dẫn dụ bởi những nơi có nguồn thức ăn hoặc môi trường sinh sống thuận lợi. Lý do kiến xuất hiện nhiều trong phòng ngủ có thể là vì thói quen ăn uống của bạn. Những mảnh vụn thức ăn rơi vãi thường thu hút đàn kiến “ghé thăm” và khiến chất lượng giấc ngủ của bạn bị giảm sút. Bạn cần phải có biện pháp bảo vệ chiếc giường tránh khỏi lũ kiến phiền phức, đuổi kiến trong phòng ngủ để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Top các mẹo đuổi và diệt kiến trên giường

2.1 Sử dụng cam, chanh, bưởi

duoi-kieng-trong-phong-ngu
Sử dụng cam, chanh, bưởi

Chanh, cam, bưởi là những loại trái cây có hàm lượng axit cao, cực kỳ hiệu quả để xua đuổi côn trùng như kiến, gián. Hơn nữa, mùi thơm từ vỏ các loại quả này còn giúp bạn thư giãn, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Đây là giải pháp không tồi mà bạn có thể lựa chọn để phòng tránh kiến bò trên giường nhanh gọn và tiết kiệm. Dưới đây là hướng dẫn các bước thực hiện:

  • Rửa sạch cam, bưởi, sau đó bóc vỏ chúng.

  • Xay nhuyễn vỏ cam, bưởi rồi trộn chung với nước để cho ra hỗn hợp.

  • Dùng khăn thấm đều hỗn hợp và bôi chúng lên những chỗ thường xuyên có kiến như chân giường, góc tường… Kiến sau khi ngửi thấy mùi hương từ vỏ các loại trái cây này sẽ nhanh chóng rời khỏi phòng ngủ của bạn.

2.2 Diệt kiến trên giường ngủ bằng bình xịt côn trùng

Bình xịt côn trùng là phương pháp nhanh và hiệu quả nhất. Đây là sản phẩm có chức năng trực tiếp diệt kiến bằng các chất hóa học. Tuy cách đuổi kiến trong phòng ngủ này rất triệt để nhưng hóa chất có khả năng gây hại cho sức khỏe con người nếu không may hít phải. Một số lưu ý khi dùng bình xịt côn trùng:

  • Ra khỏi phòng ngủ ít nhất 30 phút sau khi phun thuốc xịt côn trùng.

  • Đọc kỹ thông số và hướng dẫn sử dụng của sản phẩm. 

  • Không lạm dụng lượng thuốc trong bình xịt.

  • Không để trẻ nhỏ hít trực tiếp thuốc xịt. Trẻ em có sức đề kháng yếu rất dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe chính mình và người thân thì có thể cân nhắc sử dụng những phương pháp đuổi kiến trong phòng ngủ khác. 

2.3 Sử dụng phấn viết bảng

Một phương pháp vừa an toàn nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao đó là dùng phấn viết bảng. Cách đuổi kiến trong phòng ngủ này rất dễ thực hiện:

  • Trực tiếp dùng phấn dạng bột rải lên hoặc phấn viết bảng vẽ 1-2 vòng quanh bốn chân giường hay những chỗ kiến thường lui tới.

  • Thành phần carbonate - xi có trong phấn khiến lũ kiến khó chịu và bỏ đi, đuổi kiến ra khỏi phòng ngủ.

  • Nên tô lại vòng tròn ở bốn chân giường sau vài ngày để tiếp tục duy trì hiệu quả.

Hãy giữ cho “tuyến phòng thủ” của bạn tránh xa khỏi tầm tay trẻ em, vì khi “thất thủ”, lũ kiến có thể sẽ quay lại.

2.4 Cách diệt kiến trên giường bằng muối

Muối là nguyên liệu dễ kiếm và hầu hết các hộ gia đình đều có. Dùng muối đuổi kiến trong phòng ngủ không chỉ an toàn mà còn không tốn nhiều chi phí. Có hai cách có thể thực hiện:

Cách 1:

  • Đun sôi muối cho đến khi tan hết.

  • Cho vào bình xịt và phun những nơi kiến thường xuất hiện.

Cách 2:

  • Cho muối vào chiếc lọ nắp lưới.

  • Rắc trực tiếp muối nguyên chất vào các góc phòng, chân giường… 

Kiến xem muối như những vật cản và không dám bước qua. Từ đó, bạn có thể dễ dàng đuổi kiến trong phòng ngủ đi.

2.5 Sử dụng phấn rôm em bé

Phấn rôm là sản phẩm giúp điều trị các tình trạng mẩn cảm trên da em bé. Nhưng ít ai biết được tác dụng thần kỳ của phấn rôm trong việc đuổi kiến trong phòng ngủ. Mùi hương phấn rôm là “khắc tinh” của kiến. Ngoài ra, phấn rôm còn có khả năng hút ẩm tốt, không cho loài kiến có môi trường sinh sống.

Tương tự những loại bột khác, cách sử dụng của phấn rôm cũng vô cùng đơn giản. Bạn hãy rắc chúng ở những vị trí mà kiến thường xuyên xuất hiện như quanh giường, góc phòng, cửa ra vào… Sau một khoảng thời gian, bạn sẽ nhìn thấy sự giảm sút rõ rệt của lũ kiến. 

2.6 Sử dụng dầu hỏa để đuổi kiến trên giường

Phương pháp sử dụng dầu hỏa đuổi kiến trong phòng ngủ mang lại hiệu quả rất tốt. Dễ thực hiện, giá thành lại không cao nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Tuy nhiên, dầu hỏa có một nhược điểm không thể bỏ qua đó là mùi hôi khó chịu của nó. Cách tiến hành mẹo nhỏ đuổi kiến trong phòng ngủ này như sau:

  • Đổ dầu hỏa ra một chiếc bát nhỏ.

  • Nhúng bông thấm hút hoặc khăn lau vào dầu hỏa.

  • Bôi đều dầu hỏa vào 4 chân giường, những nơi lũ kiến tụ tập. Kiến đánh hơi được mùi dầu hỏa tỏa ra sẽ không còn dám bén mảng đến gần khu vực giường ngủ của bạn nữa.

3. Các cách bẫy, diệt chết kiến thành công

Bạn chán việc thỉnh thoảng lại phải đuổi kiến trong phòng ngủ thì diệt sạch chúng là giải pháp bạn đang tìm kiếm. Chấm dứt hoàn toàn tình trạng kiến bò trên giường ngủ. Bạn cần xác định vị trí ổ của loài kiến, sau đó sử dụng một trong những cách sau đây để tiêu diệt chúng vĩnh viễn:

3.1 Sử dụng muối nở – baking soda

duoi-kieng-trong-phong-ngu-2
Làm Sao Để Đuổi Kiến Trong Phòng Ngủ?

Cách làm của phương pháp dùng muối nở vô cùng đơn giản. Trộn baking soda với đường tán nhuyễn dạng bột theo tỉ lệ nhất định để cho ra hỗn hợp bẫy và diệt kiến hiệu quả. Hãy rắc hỗn hợp này ở nơi kiến thường lui tới, mùi ngọt của đường sẽ thu hút lũ kiến bò tới ăn. Sau khi ăn, tính nở trong bột baking soda sẽ gây ra phản ứng trong dạ dày của kiến, khiến bụng chúng bị căng phình và chết.

3.2 Sử dụng hỗn hợp hàn the, nước, đường

Hàn the có khả năng diệt khuẩn nên có tính ứng dụng rất cao trong đời sống. Sử dụng hỗn hợp hàn the, nước, đường cũng là một cách triệt tiêu lũ kiến hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn hàn the, nước với đường rồi đổ ra giấy hoặc bìa cứng. Đặt ở góc kẹt, gầm giường, những nơi kiến thường đi lại. Vị ngọt của đường thu hút kiến đến, ăn phải hàn the, kiến sẽ ngộ độc và lăn ra chết ngay.

4. Những lưu ý để diệt đuổi kiến trên giường ngủ hiệu quả 

lam-sap-duoi-kieng-trong-phong-ngu
Mẹo đuổi kiếng trong phòng ngủ

Những mẹo vặt nhìn có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng thực hiện thành công được. Bạn cần đặc biệt lưu ý đến các vấn đề sau để tiêu diệt và đuổi kiến trong phòng ngủ:

  • Không mang đồ ăn lên giường. Mảnh vụn thức ăn rơi vãi trong quá trình ăn uống sẽ khiến lũ kiến tìm tới. 

  • Khắc phục các vết nứt trên giường ngủ. Loài kiến thường kiếm những khe hở, lỗ nhỏ để xây dựng tổ và sinh sản.

  • Vệ sinh không gian phòng ngủ thường xuyên. Quét sạch rác dưới gầm giường để ngăn chặn môi trường sống lý tưởng của loài kiến.

  • Tránh để rác trong phòng ngủ. Đem thức ăn thừa bỏ vào bao rác và mang ra ngoài. Kiến thường đánh hơi mùi thức ăn rất nhanh chóng.

  • Sử dụng tinh dầu và các hương liệu xịt phòng tự nhiên thường xuyên để không gian phòng ngủ không bị ẩm mốc.

  • Thường xuyên lau chùi cửa sổ, cửa ra vào và chân giường.

Đuổi kiến trong phòng ngủ là rất cần thiết để bạn và người thân không phải khó chịu, mất ngủ. Ngoài các phương pháp đuổi kiến kể trên, hãy chú tâm đầu tư cho gia đình các sản phẩm chăn ra gối cao cấp từ Nệm cao su Edena - Giải pháp thiết thực nâng cao chất lượng giấc ngủ mỗi ngày. Liên hệ vào hotline 1900 1569 để được đội ngũ Edena tư vấn chi tiết và mua hàng giá tốt.

Xem thêm: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

 
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục