Cách vệ sinh nệm cao su tại nhà đúng cách

Dùng nệm cao su thiên nhiên lâu năm nhưng bạn đã biết cách vệ sinh nệm đúng cách chưa? Bài viết này Edena sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh nệm cao su tại nhà hiệu quả.

Nệm cao su cao cấp Edena đã trở thành sản phẩm yêu thích của nhiều gia đình Việt suốt nhiều năm vì những ưu điểm vượt trội: đàn hồi tuyệt vời, độ bền cao và chất liệu thiên nhiên lành tính với cơ thể người. Tuy nhiên để phát huy tối đa công năng và tuổi thọ của nệm cao su thì việc vệ sinh nệm là rất quan trọng. Hãy cùng Edena nắm rõ cách vệ sinh nệm cao su tại nhà đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

1. Nệm cao su có giặt được không? 

Nệm cao su thiên nhiên được làm từ 100% cao su tự nhiên lành tính, đàn hồi tốt, độ bền cao, nâng đỡ êm ái cho toàn cơ thể. Nệm cao su nhân tạo cũng sở hữu những tính năng không kém cạnh, tuy nhiên thành phần không chứa 100% cao su thiên nhiên mà được phối trộn cùng các nguyên liệu hóa học khác.

Vậy vệ sinh nệm cao su bằng cách giặt nệm có được không? Dù là nệm cao su thiên nhiên hay nệm cao su nhân tạo đều có thể giặt được. Hai phương pháp giặt nệm phổ biến là giặt khô và giặt ướt. Tuy nhiên, giặt khô là phương pháp mang lại hiệu quả tốt nhất dành cho tất cả các loại nệm. Đối với giặt ướt, nếu không nắm rõ phương pháp giặt và làm khô đúng cách sẽ khiến nước thấm sâu vào bên trong nệm, khó làm khô và theo thời gian sẽ gây ra tình trạng ẩm mốc, nệm mất đi khả năng đàn hồi.

Xem thêm Nệm cao su cao cấp tại đây

2. Cách vệ sinh nệm cao su đúng cách 

2.1 Xử lý vết bẩn thông thường

Khi mua nệm cao su về sử dụng, chắc chắn bạn đã được hướng dẫn tuyệt đối xả nước trực tiếp vào nệm để giặt. Hãy dùng nước pha loãng với một chút bột giặt, sau đó lấy khăn bông sạch thấm nước đã pha và chà trực tiếp lên vết bẩn của nệm cao su.

Lưu ý chỉ được phép lau nhẹ nhàng chứ không được tác động lực quá mạnh dễ khiến nệm bị rách. Sau khi lau khô các vết bẩn này thì dùng quạt sấy khô. Tuyệt đối không sử dụng nệm khi còn ướt, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính năng và độ bền của nệm. Để vệ sinh nệm cao su cao cấp đúng cách, bạn tuyệt đối không được sử dụng các chất tẩy rửa mạnh làm ảnh hưởng đến chất lượng nệm như xăng, dầu,…

Trên bề mặt nệm cao su hiện nay đều được thiết kế hệ thống lỗ thoáng khí nên trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi việc bụi bẩn tích tụ. Do đó, bạn nên vệ sinh nệm định kỳ từ 4 - 6 tháng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn bên trong nệm. Trước khi vệ sinh bụi bẩn, bạn cần tháo rời áo bọc nệm, sau đó dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn bám trên bề mặt đệm.

2.2 Xử lý mùi hôi

Sử dụng nệm cao su ở vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam có đặc điểm nóng ẩm, mưa nhiều và độ ẩm cao nên việc nệm bị ám mùi hôi do thời tiết thay đổi là khó tránh khỏi. Đặc biệt là khu vực miền Bắc và Trung Việt nam gây ra tình trạng giường hay chăn ra gối nệm bị ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu.

Trường hợp này, bạn có thể dùng chanh hoặc baking soda để xử lý. Edena gợi ý bạn nên dùng bột baking soda hòa với nước và vẩy lên bề mặt nệm trong 30 phút rồi làm khô bằng máy hút bụi. Sau đó hãy sử dụng một chiếc khăn bông sạch nhúng nước, vắt thật khô để trải lên bề mặt nệm để hút bụi bẩn một cách tự nhiên nhất.

2.3 Phơi nệm 

Sau khi giặt sạch nệm cao su thì việc phơi khô nệm là điều phải làm. Bạn đặt nệm ở khu vực thông thoáng, có nhiều gió tự nhiên để khô nhanh và loại bỏ mùi hôi. Không được phơi nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời vì sức nóng cao chiếu trực tiếp vào nệm sẽ khiến cao su bị co lại, tuổi thọ sản phẩm giảm.

Khi không sử dụng bạn nên đặt nệm ở nơi thoáng mát, tránh xa các thiết bị tỏa nhiệt, ánh nắng mặt trời, bọc nệm bằng áo bọc chuyên dụng để bảo quản tốt nhất. 

3. Giặt nệm cao su bằng nước có được không? 

Có thể vệ sinh nệm cao su bằng cách giặt nệm. Tuy nhiên không nệm giặt nệm cao su bằng nước nếu không nắm rõ phương pháp giặt và làm khô hiệu quả. Khi đó nệm dễ bị ẩm mốc, dần dần sẽ mất đi các tính năng hữu ích của nệm và giảm độ bền sử dụng. 

4. Sau khi giặt nệm cao su có phơi nắng được không? 

Nệm cao su (nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo) không được phơi dưới ánh nắng mặt trời. Nệm cao su có đặc tính dẻo, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sức nóng cao có thể làm mất đi tính đàn hồi và độ bền của sản phẩm. Hơn nữa, dưới tác động của nắng mặt trời còn làm mất đi tính êm ái của nệm. Khi sản phẩm có dấu hiệu hỏng do yếu tố chủ quan của bạn trong quá trình sử dụng thì sẽ không được hưởng các chế độ bảo hành từ nhà sản xuất. Vì vậy hãy sử dụng và bảo quản nệm cao su tại nhà đúng cách nhé.

5. Hướng dẫn cách giặt nệm cao su tại nhà đúng đắn 

Để vệ sinh nệm tại nhà đúng cách, bạn cần nắm rõ cách giặt nệm cao su và thật cẩn thận trong quá trình thực hiện. Bất kỳ tác động sai nào cũng ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Một số nguyên liệu cần thiết để vệ sinh nệm cao su đơn giản như sau: 2 khăn khô, giấm ăn, nước rửa chén.

Cụ thể, bạn có thể tham khảo các bước giặt nệm cao su tại nhà sau đây:

  • Bước 1: Tháo lớp áo nệm sau đó ngâm với xà phòng giặt quần áo và giặt sạch. Hoặc có thể giặt trực tiếp bằng máy giặt.

  • Bước 2: Sử dụng khăn khô thấm hết nước lỡ bị đổ trên bề mặt tấm đệm đang cần vệ sinh. Nếu có máy hút bụi, hãy sử dụng để hút sạch bụi bẩn trên đệm. 

  • Bước 3: Pha loãng hỗn hợp giấm ăn và nước rửa chén, tỷ lệ 1:2. Bạn có thể pha thêm nước để dung dịch không quá đậm đặc.

  • Bước 4: Đổ nhẹ nhàng dung dịch lên vết bẩn, sau đó chờ khoảng 30 phút để dung dịch có thể tan hết.

  • Bước 5: Lấy một chiếc khăn khô khác để lau sạch vết bẩn trên nệm, sau đó để khô tự nhiên. Nếu bạn muốn phơi ngoài trời thì hãy chọn nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào nệm.

Vệ sinh nệm đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí thay nệm mới, an tâm dùng nệm không lo tác động tiêu cực đến sức khỏe. Nếu còn có những thắc mắc liên quan đến cách sử dụng và vệ sinh nệm cao su tại nhà, hãy liên hệ Edena theo hotline 1900 1569 để được hỗ trợ tận tình. 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục