Bí quyết sử dụng nệm lò xo, nệm lò xo túi bền lâu nhất

Nệm lò xo túi cao cấp, chính hãng với ưu điểm đàn hồi tốt, nâng đỡ cột sống khỏe luôn là lựa chọn số 1 của nhiều gia đình. Tuy nhiên để phát huy khả năng chăm sóc cơ thể và độ bền của nệm, chúng ta cần biết cách sử dụng và vệ sinh hợp lý. Đừng bỏ qua những thông tin dưới đây từ Edena nếu bạn quan tâm đến bí quyết sử dụng nệm lò xo túi bền lâu nhất.

1. Vì sao cần sử dụng nệm lò xo đúng cách

Nệm lò xo túi cao cấp là dòng nệm chăm sóc giấc ngủ quen thuộc của mọi nhà. Sử dụng nệm lò xo túi giúp bạn trải qua một đêm ngon giấc trọn vẹn, cơ thể được “sạc đầy” năng lượng để bắt đầu ngày mới hôm sau. 

Mỗi chiếc nệm lò xo có tuổi thọ trung bình trong khoảng từ 10-15 năm. Nếu không biết cách sử dụng, con số này sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy để nệm sử dụng tốt nhiều năm liền, kéo dài tuổi thọ của nệm, duy trì tốt các chức năng vốn có giúp bạn ngủ ngon sống khỏe mỗi ngày thì việc bảo quản nệm là đặc biệt quan trọng.

2. Bí quyết sử dụng nệm lò xo bền lâu 

2.1 Đặt nệm lò xo ở nơi thoáng mát 

Tùy vào vị trí và diện tích phòng ngủ, bạn dùng giường hay không… ưu tiên chọn đặt nệm ở nơi thông thoáng. Vị trí thông thoáng giúp nệm tránh khỏi ẩm ướt, bám mùi hôi khó chịu và làm giảm tuổi thọ của nệm. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh đặt nệm trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì cấu tạo lõi của nệm lò xo túi độc lập ngoài hệ thống lò xo túi còn có tích hợp lớp Memory Foam hoặc cao su. Những chất liệu này hầu hết đều phải tránh tiếp xúc với tia cực tím để bảo quản được lâu dài.

Mời bạn tham khảo Nệm lò xo túi Ecomatt mới ra mắt tại Edena

2.2 Áp dụng công thức 3 - 6 - 1 khi dùng nệm lò xo 

Công thức 3-6-1 khi sử dụng nệm lò xo túi cụ thể như sau: 3 tháng quay đầu nệm - 6 tháng lật trở nệm - 1 lần. 5 vùng cơ thể tiếp xúc với nệm nhiều nhất đầu, vai, thắt lưng, hông, đùi. Tại mỗi điểm sẽ tạo lực ép nhất định lên bề mặt nệm. Việc xoay đầu nệm và lật mặt nệm định kỳ sẽ giúp lực tác động được trải đều, bề mặt nệm luôn phẳng, nâng đỡ cơ thể tốt.

Khu vực nệm thường xuyên tiếp xúc với vùng đầu và hông chịu áp lực nhiều nhất sẽ được nghỉ ngơi và hồi phục chức năng khi áp dụng công thức 3-6-1 này. Nếu bạn chỉ nằm nệm theo một chiều cố định sẽ làm cho các vùng nệm tại điểm đầu và hông xẹp lún nhiều hơn những vùng khác. Càng ngày sẽ làm bề mặt nệm lồi, lõm, giảm đàn hồi, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Đối với nệm lò xo 1 mặt nằm thì phần bề mặt có cấu tạo chống xẹp lún rất tốt nên sẽ không cần thực hiện lật mặt nệm theo định kỳ.

2.3 Tránh để chất lỏng lên bề mặt nệm lò xo

Một khi bị thấm nước, nệm lò xo sẽ khó xử lý khô hơn các loại nệm thông thường khác, đặc biệt là việc thấm nước quá nhiều sẽ có thể gây ảnh hưởng đến độ bền của lõi lò xo và các lớp ruột nệm hỗ trợ.

2.4 Tuyệt đối không dùng bàn là, máy sấy hong khô nệm lò xo 

Nếu bạn bất cẩn làm đổ nước, các chất lỏng lên nệm lò xo túi thì tuyệt đối không dùng bàn là hoặc máy sấy để làm khô. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các lớp bổ sung bên trong nệm. Khi nệm lò xo bị ướt, bạn hãy dùng khăn khô thấm trực tiếp lên vùng nệm ướt. Sau đó dùng quạt mát để hong khô hoặc để khô tự nhiên. Nếu nệm bị ướt quá mức kiểm soát hãy ưu tiên  liên hệ các đơn vị vệ sinh nệm chuyên dụng để xử lý hiệu quả.

2.5 Dùng thêm các phụ kiện bổ trợ nệm lò xo 

Để bảo quản nệm bạn có thể dùng thêm tấm bảo vệ nệm, topper hoặc ga chống thấm. Đặc điểm chung của các phụ kiện này là bảo vệ bề mặt nệm khỏi các tác nhân bám bẩn bên ngoài. Thiết kế chần bông, chần gòn của phụ kiện bảo vệ nệm sẽ gia tăng cảm giác êm ái cho giấc ngủ của bạn.

2.6 Vệ sinh nệm lò xo định kỳ 

Vệ sinh nệm định kỳ là cách tối ưu nhất để kéo dài tuổi thọ của nệm. Thời gian phù hợp để vệ sinh nệm lò xo túi cao cấp là 6 tháng 1 lần. Vệ sinh nệm sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ lâu ngày trong nệm, không gian ngủ thông thoáng sạch sẽ, hạn chế phát sinh vi khuẩn gây dị ứng da hoặc hô hấp.

Vệ sinh nệm

3. Cách vệ sinh nệm lò xo đơn giản ngay tại nhà 

3.1 Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh 

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh như: chậu nước ấm, xà phòng, khăn sạch, bàn chải mềm, máy hút bụi, dung dịch tẩy chuyên dụng và bột baking soda.

3.2 Tháo gỡ ga, topper, bảo vệ nệm (nếu có) 

Đầu tiên, bạn nên tháo chăn ga (ra) gối, topper hay tấm bảo vệ nệm đang sử dụng. Tiếp theo, mang chúng đi giặt máy giặt ở chế độ nhẹ phù hợp với chăn ga. Hoặc giặt tay với dung dịch nước ấm hòa tan cùng xà phòng, ngâm trong dung dịch vệ sinh khoảng 10-15 phút, sau đó giặt sạch và xả với nước.

3.3 Hút bụi các mặt nệm lò xo 

Theo thời gian, bề mặt nệm thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với cơ thể nên hấp thụ mồ hôi, bụi bẩn trong không khí, quần áo.... Do đó, bạn cần  hút bụi nệm thật kỹ: Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trên bề mặt nệm. Chú ý hút ở các đường nối và kẽ hở để loại bỏ hết các bụi bẩn.

3.4 Xử lý vết bẩn trên nệm lò xo 

Đối với vết bẩn như sữa, nước tiểu trẻ em, rượu vang, máu,... bạn có thể sử dụng dung dịch oxy già để tẩy. Các vết ố thông thường như màu thực phẩm, nước ngọt… chúng ta có thể dùng dung dịch xà phòng hoặc nước rửa chén để xử lý. Kết hợp dùng bàn chải lông mềm hoặc khăn thấm dung dịch và chà nhẹ vết bẩn.

3.5 Làm sạch bụi bẩn lại lần nữa 

Sau khi vết bẩn đã được xử lý, đề xuất bạn dùng baking soda rắc đều trên bề mặt nệm để hút ẩm và làm sạch nệm từ 10-15 phút. Việc này giúp khử mùi hôi hiệu quả, loại bỏ hơi ẩm trên nệm. Sau khi loại bỏ bột baking soda, hãy tiến hành làm sạch một lần nữa bằng máy hút bụi.

Những thông tin trên đây chắc chắn giúp bạn duy trì tuổi thọ và chức năng của nệm lò xo túi cao cấp. Lưu lại ngay những bí quyết sử dụng nệm lò xo từ Edena để giữ chiếc nệm lò xo túi nhà mình lâu bền bạn nhé. Hotline 1900 1569 của Edena luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mua hàng tốt nhất và sử dụng nệm hiệu quả.

-----------------------------------------

Xem thêm: 

1. Nệm lò xo túi là gì? Có tốt không? Có nên mua không?

2. Nệm lò xo túi Ecomatt có tốt không? Đặc điểm của nệm lò xo túi Ecomatt

3. Nệm lò xo cao cấp là gì? Tiêu chí chọn mua nệm lò xo cao cấp

4. Đệm lò xo có tốt không? Các loại đệm lò xo tốt nhất tại Edena

 
 
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục