Kinh nghiệm chọn chăn ga gối cho mùa đông chuẩn nhất

Lựa chọn chăn ga gối cho mùa đông 2023 cùng Edena. Tham khảo bài viết để chọn chăn ga gối mùa đông theo chất liệu, tông màu và kích thước… ưng ý.

 

Mùa đông về với sự thay đổi nhiệt độ xuống thấp, việc sở hữu bộ chăn ga gối phù hợp sẽ giúp sưởi ấm hiệu quả và đem đến một đêm ngon giấc cho bạn. Mỗi năm, xu hướng lựa chọn chăn ga gối cho mùa đông lại thay đổi. Hôm nay hãy cùng Edena cập nhật cách chọn chăn ga gối cho mùa đông 2023 ở bài viết này bạn nhé.

1. Kinh nghiệm chọn chất liệu chăn ga gối cho mùa đông giữ nhiệt tốt

1.1 Chất liệu Cotton

Cotton là chất liệu chăn ga gối phổ biến hàng đầu, được đại đa số người tiêu dùng Việt tin dùng. Ưu điểm của vải cotton là lành tính, an toàn cho làn da khi cọ xát. Chọn chăn ga gối cho mùa đông chất liệu cotton sẽ giúp bạn thư giãn dễ chịu và không gây kích ứng. Hiện nay có nhiều chăn ga gối cotton được chần thêm lớp gòn gia tăng êm ái và ấm áp. Độ thoáng mát của cotton luôn cao, đảm bảo không gây hầm bí cho người sử dụng. Bạn không phải lo lắng cảm giác bị đè nặng, ngột ngạt khi đắp chăn hay thói quen trùm chăn phủ kín khi ngủ.

1.2 Chất liệu lụa

Nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ mùa đông lạnh thì không nên chọn chăn ga gối cho mùa đông chất liệu lụa. Vì lụa khá mỏng và mát, thích hợp cho ngày hè oi bức. Nhưng trên thực tế, lụa là loại vải có độ mềm mại và thoáng khí cao mang đến cảm giác nhẹ nhàng mỗi lần chạm. Lụa thoáng khí tốt hơn cotton đến 50% nên hút được nhiều hơi ấm, đồng thời đảm bảo độ thông thoáng suốt giấc ngủ cho bạn đấy.

Lụa giữ nhiệt tốt, tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông tương tự như sử dụng chăn ga gối từ vải nỉ hoặc vải lông. Lụa không hút hơi ẩm từ cơ thể nên an tâm làn da nhạy cảm ngày đông của bạn không bị khô rát. Tuy nhiên giá thành chăn ga gối lụa khá đắt và kén người sử dụng. Bạn cần tìm hiểu kỹ và cân đối túi tiền trước khi chọn đầu tư một bộ chăn ga gối lụa dùng trong mùa đông nhé. 

1.3 Chất liệu lông cừu

Chăn ga gối chất liệu lông cừu có thể được làm từ lông cừu tự nhiên hoặc lông cừu tổng hợp. Dù là nguồn gốc lông cừu tự nhiên hay tổng hợp, cả hai loại đều có ưu điểm chung là thích hợp dùng trong ngày đông lạnh.

Chọn chăn ga gối cho mùa đông chất liệu lông cừu mềm mại đem đến cảm giác thoải mái. Chất liệu lông cừu khá dày dặn đảm bảo độ ấm tốt cho cơ thể. Với ga trải giường lông cừu, thông thường được chần thêm lớp vải nỉ hoặc bông nên cực kỳ ấm áp. Một nhược điểm của chăn ga gối lông cừu là có thể không thoáng mát như các chất liệu khác. Nếu bạn là người hay ra mồ hôi khi ngủ có thể cân nhắc chọn loại vải khác phù hợp hơn nhé.

1.4 Chất liệu Tencel

Tencel là chất vải sinh học được sử dụng phổ biến trong may mặc, với nguồn gốc 100% tự nhiên và được làm từ bột gỗ của cây họ nhà tre, bạch đàn, khuynh diệp, đinh hương,... tuyển chọn. Ga gối Tencel được người tiêu dùng đánh giá cao cả về tính năng lẫn chất lượng, do đó ngày càng quen thuộc với đông đảo khách hàng.

Một số ưu điểm nổi bật của vải Tencel gồm:

  • Thân thiện với môi trường và làn da nhạy cảm, kể cả em bé

  • Độ mềm mại, bóng đẹp và bền bỉ tương đương với lụa nhưng giá bán thấp hơn

  • Sản phẩm dễ giặt ủi, nhanh khô và ít co rút sau khi thao tác

  • Màu sắc chuẩn và ít bị phai nhạt theo thời gian

1.5 Chất liệu len

Len là một chất liệu không thể thiếu trong mùa đông. Ga gối làm từ len gây ấn tượng nhờ khả năng giữ nhiệt, giữ ấm cực tốt. Mặt khác, chất liệu này còn mang đến khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội cùng cảm giảm êm ái suốt đêm. Tuy nhiên, sợi len lại rất dễ bị bung ra do quá trình giặt giũ hoặc ngẫu nhiên trong khi sử dụng.

2. Kinh nghiệm chọn màu sắc chăn ga gối cho mùa đông chuẩn nhất

Mùa đông gắn liền với không khí lạnh, nhiệt độ thấp nên chọn chăn ga gối cho mùa đông gam màu ấm nóng bạn nhé. Tông màu này không chỉ tạo nên không gian phòng ngủ ấm áp mà còn góp phần xoa dịu tinh thần và cảm xúc trong giấc ngủ.

Những sắc màu như đỏ, cam, nâu và hồng là những lựa chọn tuyệt vời nhất khi chọn chăn ga gối cho mùa đông này. Bổ sung chăn ga gối tông trầm ấm mang lại sự ấm áp dịu dàng. Hãy tận dụng sức mạnh của màu sắc để tạo ra một không gian ngủ và thư giãn tràn đầy sức sống. Hãy tránh những gam màu lạnh như xám, đen bởi chúng sẽ làm bạn cảm thấy lạnh lẽo và âm u giữa trời đông.

Riêng tông màu đỏ nồng nàn tạo cho bạn cảm giác ấm áp và sang trọng. Màu hồng dịu dàng và nữ tính, làm cho không gian trở nên ấm cúng và thoải mái, rất thích hợp cho nữ giới. Màu cam là biểu tượng của miền nhiệt đới và sinh động sẽ giảm bớt cảm giác lạnh lẽo của mùa đông trong căn phòng.

3. Kinh nghiệm chọn kích thước chăn ga gối cho mùa đông 

Vào tiết lạnh, việc được cuộn mình trong chăn ga nệm ấm áp thật sự rất thoải mái. Mọi người có thói quen cuộn mình chặt trong chăn để khí lạnh không lọt vào được bên trong tạo sự ấm áp thoải mái đến lạ. Vậy nên để cuộn được mình trong chăn bạn cần lựa chọn kích cỡ phù hợp để khi chuyển động hay dở mình sẽ không bị hở cơ thể ra ngoài chăn.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn chiếc chăn rộng hơn thích thước của giường. Đừng lo lắng chăn bị quá rộng bởi khi bạn gấp gọn lại sẽ không bị chiếm diện tích giường của bạn.

4. Kinh nghiệm chọn kích thước chăn ga gối mùa đông cho từng đối tượng sử dụng

  • Nếu bạn chọn chăn ga gối mùa đông cho trẻ em thì nên chọn loại có trọng lượng mỏng nhẹ và màu sắc bắt mắt, vui tươi.

  • Nếu chọn chăn ga gối mùa đông cho người lớn tuổi thì nên ưu tiên những loại có độ mềm mại, giữ nhiệt tốt và thấm hút cao

  • Đặc biệt nên lựa chọn chăn ga gối nệm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ các thương hiệu uy tín lâu năm. Chú trọng khả năng kháng khuẩn để bảo vệ an toàn cho sức khỏe nhé.

5. Một số mẫu chăn ga gối mùa đông đáng mua nhất tại Edena

5.1 Chăn ga gối Tencel

Sản phẩm chăn ga gối Tencel Edena uy tín nhiều năm và được khách hàng ưa chuộng dùng cả mùa hè lẫn mùa đông. Edena sản xuất và phân phối đa dạng mẫu mã, đáp ứng hầu hết nhu cầu và sở thích của khách hàng. Tencel là loại vải được sản xuất từ vỏ và thân cây Tre, Bạch Đàn… thuộc tính tốt, an toàn cho sức khỏe. Chăn ra Tencel có chức năng điều hòa nhiệt độ, đông ấm hè mát nên rất “được lòng” người tiêu dùng.

  • Tencel thoát ẩm tốt, không bị co rút dù giặt nhiều lần.

  • Khả năng giữ màu tốt và form dáng ổn định.

  • Ngăn ngừa bám bụi và nấm mốc.

  • Không kích ứng da, thân thiện với sức khỏe của người dùng.

5.2 Chăn ga gối Modal

Chăn ga gối Modal được mọi người yêu thích không kém so với chăn ga gối Tencel. Chất liệu chính của vải Modal được làm từ vỏ cây Sồi với đặc tính chống sâu bộ, mối mọt rất tốt. Chính vì vậy mà vải Modal được đánh giá là an toàn và thân thiện với sức khỏe người sử dụng.

Bộ chăn ga gối Modal thoát ẩm nhanh, thấm hút tốt, kháng khuẩn cao với độ mềm mượt vượt trội.

  • Độ bền cao: Quy trình sản xuất hiện đại, chỉn chu, chăn ga gối Modal Edena có độ bền cao, sử dụng thoải mái cho cả mùa đông lẫn mùa hè mà không sợ hư hỏng.

  • Dễ dàng bảo quản, vệ sinh: Trọng lượng gọn nhẹ giúp bạn dễ dàng bảo quản và vệ sinh.

5.3 Chăn ra gối Cotton Đặc Biệt

Trong các phân loại vải Cotton, vải Cotton Đặc Biệt cao cấp hơn hẳn vì có mật độ sợi rất cao (300 sợi/ 1 inch vuông). Chính điều này giúp các loại sản phẩm cotton đặc biệt rất khó hư hỏng, rạn rách trong quá trình nhiều năm sử dụng.

Cotton Đặc Biệt là tên gọi chung của các loại vải Cotton cao cấp và có công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất: Cotton mật độ sợi cao, Jacquard, Dobby, Yarn-dyed & Jacquard. Những bộ chăn ra gối Cotton Đặc Biệt tại Edena có những mẫu hoa văn in chìm trên vải vô cùng sang trọng, kết hợp màu sắc tinh tế, mang đến cho không gian phòng ngủ sự ấm cúng, nhẹ nhàng.

6. Chọn chăn ga gối cho mùa đông ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu kinh doanh các sản phẩm chăn ga gối cho mùa đông. Kéo theo không ít sản phẩm đạo nhái hàng chính hãng thương hiệu lớn với thành phần gây hại cho cơ thể. Khi sử dụng lâu những loại chăn ga gối này sẽ gây viêm da, kích ứng hô hấp.

Chăn Ra Gối Cao Cấp Edena uy tín hơn 17 năm trên thị trường, đồng hành giữ gìn hạnh phúc cùng hàng triệu gia đình Việt. Với tiêu chí đặt sự hài lòng của khách hàng lên đầu, Edena liên tục cập nhật công nghệ sản xuất và cho ra đời nhiều loại sản phẩm chăn ga gối nệm đa dạng kiểu dáng, phong phú chất liệu gắn liền với chất lượng cao cấp cho khách hàng. Một mùa đông nữa lại về, đừng ngần ngại liên hệ Edena để chọn chăn ga gối cho mùa đông bạn nhé. Các sản phẩm chăn ga gối Tencel, Cotton, Modal tại Edena luôn đắt hàng mỗi mùa đông đến, là sản phẩm phòng ngủ lý tưởng để sưởi ấm và bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Liên hệ Nệm Edena qua hotline 1900 1569 để nhận tư vấn sản phẩm và mua hàng nhanh nhất. Để trải nghiệm sản phẩm, bạn hãy đến trực tiếp cửa hàng Edena để tự tay chọn chăn ga gối cho mùa đông ưng ý nhất nhé.

 
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục