Cách chọn chăn ga gối nệm (đệm) phù hợp với phòng ngủ

Chọn chăn ga gối nệm cao cấp, chính hãng đáp ứng tiêu chí chất liệu, kích thước, nhu cầu sử dụng… sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, chất lượng sống tốt hơn.

Chăn ga gối nệm là sản phẩm không thể thiếu cho căn phòng ngủ của bạn đấy. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp, chất liệu thoải mái, bền đẹp và phải tối ưu với không gian phòng ngủ. Vậy cách chọn chăn ga gối nệm phù hợp có đang làm khó bạn? Cùng nắm trọn bí quyết chọn chăn ga gối nệm chất lượng tại bài viết này cùng Edena nhé.

1. Tầm quan trọng của việc chọn chăn ga gối đệm phù hợp với phòng ngủ

Giúp bạn ngủ ngon sâu giấc

Việc chọn chăn ga gối đệm phù hợp với tổ ấm của mình sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc và tràn đầy sảng khoái khi thức dậy. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăn ga gối nệm đa dạng chất liệu như cotton, tencel, Modal, gấm, nhung,.. Hầu hết đều có đặc tính mềm mại, lành tính để khi cọ xát da thường xuyên nhưng không bị kích ứng khó chịu.

Chọn loại chăn ra gối nệm chất liệu phù hợp sẽ nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp tâm trạng và sức khỏe phát triển tích cực. Cách chọn chăn ga gối nệm chất lượng như thế nào? Chăn ra gối nệm chất lượng không bị thô, cứng, họa tiết trang nhã thuận mắt người sử dụng. Đầu tư cho gia đình và bản thân bộ sản phẩm chăn ga gối nệm chất lượng sẽ giúp  ngủ ngon, ngủ sâu sau ngày dài mệt mỏi.

Cải thiện tâm trạng, sức khỏe tinh thần

Giữa nhịp sống bận rộn như hiện nay, việc trở về nhà là được ngả lưng trên chiếc giường chăn êm nệm ấm là điều hầu hết chúng ta đều cần sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp ngoài việc phải quan tâm đến chất liệu, kích thước thì họa tiết cũng cần được chú trọng. Chăn ga gối nệm có họa tiết tinh tế, nhã nhặn, phù hợp sở thích người sử dụng góp một phần quan trọng trong việc kích thích thị giác, giảm căng thẳng mệt mỏi, khôi phục sức khỏe tinh thần hiệu quả. Vừa đẹp mắt vừa giúp cải thiện tâm trạng, tinh thần trở nên vui vẻ, phấn chấn hơn rất nhiều.

Hỗ trợ, bảo vệ sức khỏe

Thời gian chúng ta tiếp xúc trực tiếp với chăn ga gối nệm là rất nhiều. Nên việc lựa chọn bộ sản phẩm chăn ga gối nệm an toàn góp phần lớn vào việc bảo vệ sức khỏe cũng như bảo vệ làn da cho người sử dụng. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp, an toàn sức khỏe cần quan tâm về độ thoáng khí tốt, chất liệu mềm mại, hút ẩm và tránh ẩm tốt. Ví dụ khi chọn chăn ga gối nệm cho người già, trẻ nhỏ người có cơ địa ra mồ hôi nhiều vào ban đêm hãy ưu tiên chất liệu hút ẩm tốt.

2. Kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với phòng ngủ

Có đa dạng sản phẩm cha ga gối nệm dưới nhiều tên thương hiệu khác nhau trên thị trường phần nào khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn bộ chăn ra gối đệm phù hợp. Hôm nay Edena sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn chăn ga gối đệm hợp với căn phòng ngủ hiện tại của mình nhé.

xem thêm: Ra trải giường: https://edena.vn/blogs/news/ra-trai-giuong

2.1. Chọn chăn ga gối đệm phù hợp với nội thất

Đầu tiên, bạn cần cân nhắc xem không gian phòng ngủ được thiết kế theo hướng nào.

  • Phòng ngủ phong cách nội thất hiện đại: Nên chọn những bộ chăn ga gối nệm có màu sắc tươi sáng, họa tiết đơn giản như kẻ sọc, kẻ ngang, chấm bi,.. từ chất liệu cotton thoáng mát.

  • Phòng ngủ phong cách nội thất cổ điển: Lúc này, các họa tiết đơn giản sẽ được ưu tiên. Chọn chăn ga gối nệm màu sắc trầm ấm, tối giản sẽ tô điểm cho không gian phòng ngủ cổ điển. Nên chọn chất liệu như cotton, lụa tencel để tạo cảm giác mềm mại, dễ chịu.

  • Phòng ngủ phong cách nội thất trẻ trung cho trẻ em: Phụ huynh có thể chọn chăn ga gối nệm theo tông màu tươi sáng, trẻ trung, năng động đi kèm họa tiết hoạt hình, nhí nhố theo sở thích của con. Đồng thời hãy chọn chất liệu cotton, tencel để đảm tạo sự thoáng mát tối đa và không gây kích ứng cho con trẻ. 

2.2. Chọn màu sắc chăn ga gối đệm hài hòa

  • Tùy vào không gian phòng ngủ, nhu cầu sử dụng và sở thích cá nhân để chọn màu sắc và họa tiết mang đến sự hài hòa, hợp lý cho không gian. 

  • Phòng ngủ được thiết kế theo hướng tối giản nên chọn chăn ga gối đệm có màu sắc trung tính và họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng.

  • Phòng ngủ theo hướng nhẹ nhàng, hiện đại thì nên lựa chọn chăn ga gối đệm màu sắc tươi sáng phối hợp họa tiết theo ý thích.

2.3. Chọn chất liệu phù hợp

Chọn chất liệu chăn ga gối nệm mềm mại, thoáng mát, độ bền cao và an toàn sức khỏe bạn nhé. Một số chất liệu được ưa chuộng và đáp ứng các tiêu chí trên tiêu biểu như cotton, tencel, modal, gấm, satin…

2.4. Chọn chăn ga gối đệm có tuổi thọ

Lựa chọn chăn ga gối nệm từ các thương hiệu uy tín, lâu năm trên thị trường chăn ga gối nệm để đảm bảo chất lượng về: chất liệu và độ bền của sản phẩm. Cách chọn chăn ga gối nệm phù hợp có chi tiết tại bài viết này. Về cách thức bảo quản, sử dụng và vệ sinh hiệu quả bạn cũng có thể tham khảo từ Edena nhé. Hãy nhớ thường xuyên vệ sinh chăn ga gối nệm để tuổi thọ của chúng được kéo dài, phát huy hiệu năng chăm sóc sức khỏe cho bạn nhé.

2.5. Chọn chăn ga gối đệm dựa theo phong thủy

  • Người mệnh Kim nên chọn các màu sắc theo tông sáng, nâu vàng.

  • Người mệnh Mộc nên chọn sản phẩm có gam màu xanh lá kết hợp với màu đen hoặc màu xanh sẫm.

  • Người mệnh Thủy nên chọn chăn ga gối nệm có tông màu đen, xanh nước biển, có thể kết hợp thêm với màu ánh kim, màu trắng.

  • Người mệnh Hỏa nên chọn các màu như đỏ, hồng, tím kết hợp với gam màu xanh.

  • Người mệnh Thổ nên chọn chăn ga gối nệm có tông màu vàng đất, nâu, kết hợp với hồng, đỏ, tím.

3. Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng chăn ga gối đệm 

  • Nên đầu tư chăn ga gối đệm chất lượng cao, nguyên liệu rõ ràng lành tính dưới quy trình sản xuất hợp chuẩn.

  • Hãy nhớ kích thước của chăn ga gối nệm phải phù hợp với kích thước của giường ngủ.

  • Chọn họa tiết và màu sắc chăn ga gối nệm hài hòa với không gian phòng ngủ và phù hợp sở thích người sử dụng.

  • Nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm phù hợp theo mùa.

4. Một số mẫu chăn ga gối đệm sang trọng và tiện ích cho mọi gia đình tại Edena

4.1 Nệm bông ép

Nếu bạn đang tìm, lựa chọn chăn ga gối nệm phục vụ cho giấc ngủ ngon, tối đa diện tích, dễ dàng vệ sinh thì nệm bông ép là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho nhu cầu của bạn.

  • Nệm bông ép được làm từ sợi bông xơ Polyester, hàng ngàn lớp bông được xếp chồng lên nhau ép nhiệt, dát mỏng  thành một khối liên kết bền chặt. 

  • Bề mặt nằm phẳng và thông thoáng không gây hầm lưng. Cấu tạo nệm khá cứng giúp cho lưng được giữ thẳng và bảo vệ cột sống tốt trong suốt giấc ngủ.

  • Nệm bông ép thường được thiết kế với dáng hình chữ nhật với khả năng gấp gọn 3 phần hoặc 2 phần nên việc vệ sinh và di chuyển cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện.

Tất cả sản phẩm nệm bông ép Edena được làm từ lớp bông cao cấp, gia công theo tiêu chuẩn hàng đầu Hàn Quốc nên nệm bông ép thành phẩm độ bền cao hơn các sản phẩm cùng loại. An tâm sử dụng nhiều năm liền với độ bền cao và không bị xẹp lún theo thời gian. Nệm bông ép Edena với thiết kế tinh gọn, hiện đại, có thể gấp 3, gấp 2 tiện lợi. Nệm là giải pháp tiết kiệm diện tích tối ưu cho không gian phòng ngủ nhỏ hẹp. 

4.2 Nệm lò xo Ecomatt

Chọn cho tổ ấm một chiếc nệm êm ái, chăm sóc sức khỏe, giảm thiểu tiếng ồn để nâng cao chất lượng giấc ngủ thì nệm lò xo túi Ecomatt là sự lựa chọn hoàn hảo.

  • Ở phiên bản nệm lò xo túi mới nhất Edena, nệm Ecomatt đã được nâng cấp túi lò xo dày thêm 1,5 lần, gia tăng độ bền, giúp giải tỏa các áp lực xương khớp, cơ thể sẽ trở nên thoải mái, ngủ ngon hơn.

  • Bề mặt nằm nâng cấp bổ sung lớp Memory Foam. điều phối trọng lượng cơ thể khắp bề mặt nệm cho phút giây thư giãn thoải mái tối đa.

  • Hơn 800 túi lò xo thép không gỉ bên trong lõi nệm tạo nên độ đàn hồi vượt trội, giúp nệm bền bỉ theo thời gian, khắc phục tình trạng xẹp lún, biến dạng.

4.3 Nệm cao su Coolatex

Gia đình bạn đang cần một chiếc nệm êm ái, chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường thì nệm cao su thiên nhiên Coolatex là sự lựa chọn hoàn hảo. Nệm Coolatex 100% cao su thiên nhiên được sản xuất với quy trình hiện đại, không tạp chất, không mùi hôi. Nệm sau khi sử dụng có thể phân hủy không gây hại môi trường.

Nệm cao su thiên nhiên Coolatex vì được làm từ nguyên liệu mủ cao su tự nhiên nên an toàn cho sức khỏe, bảo vệ làn da khỏi kích ứng, độ đàn hồi cao giúp nâng đỡ cột sống một cách tối ưu cho quá trình ngủ trở nên thoải mái hơn. Bề mặt nệm phẳng, tuyệt đối không gây lồi lõm trong thời gian sử dụng.

Nệm được thiết kế phù hợp với môi trường và khí hậu ở Việt Nam với 2 bề mặt lỗ thoáng khí lớn nhỏ trải dài giúp quá trình lưu thông không khí được diễn ra liên tục, mang lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu không gây hầm bí cho người sử dụng. Ngoài chất lượng nguyên liệu và thiết kế, nệm Coolatex còn đi kèm với vẻ ngoài vượt trội từ lớp vỏ bọc CoolGel cao cấp, mát lạnh.

Mong những thông tin mà Edena chia sẻ có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn chăn ga gối nệm phù hợp cho gia đình mình. Đừng ngại liên hệ hotline Edena 1900 1569 để được tư vấn mua hàng nhanh nhất bạn nhé.
 
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục