Cách chọn giường ngủ phù hợp với không gian nội thất phòng ngủ

Thiết kế một chiếc giường ngủ chất lượng và đẹp mắt

Phòng ngủ là không gian riêng tư mà mỗi người trong chúng ta dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn sau ngày dài làm việc căng thẳng.  Việc đầu tư để có một căn phòng tươm tất không chỉ đáp ứng về tiêu chí thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thư giãn đầu óc và hỗ trợ giấc ngủ được thoải mái hơn.

Trên thực tế, việc lựa chọn giường cho phòng ngủ còn phải phụ thuộc vào diện tích căn phòng, màu sắc, thiết kế và một số chi tiết khác. Ngày nay, dưới sự phát triển mạnh mẽ của ngành nội thất cũng như phụ kiện phòng ngủ, đặc biệt là chăn ra gối đệm, thì việc thiết kế một chiếc giường ngủ chất lượng và đẹp mắt là không quá khó.

1. Phòng ngủ theo kiểu đơn giản

Ngoài những phụ kiện trang trí và những vật dụng cần thiết cho phòng ngủ thì chiếc giường vẫn luôn là tâm điểm, đáng chú trọng nhất trong mọi góc ấm. Giường ngủ giúp bạn cảm thấy an toàn, vừa đảm bảo sức khỏe khi tách biệt cơ thể với sàn nhà, tránh được vi khuẩn, nấm mốc và hơi ẩm từ đất.

 

Nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển thì có thể chọn những chiếc giường truyền thống, có đầu giường, chân giường và thành giường cao hơn so với mặt nằm. Tuy nhiên, có rất nhiều người lo lắng rằng giường ngủ truyền thống khó kết hợp với những bộ chăn ra gối nệm bởi sự chênh lệch về kích thước.  Nhưng sẽ vô cùng tiện lợi khi Edena có thể hỗ trợ bạn thay dổi kích thước chăn ra gối nệm cho khớp với chiếc giường mà bạn đang có sẵn, thiết kế hoa văn và màu sắc cũng vô cùng phong phú để bạn thoải mái lựa chọn và điểm tô cho góc ấm của gia đình mình.

2. Phong cách nội thất hiện đại

Ở những phòng ngủ đi theo xu hướng hiện đại, người ta thường lược bớt những chi tiết không đáng có, tối giản nhất có thể để căn phòng trở nên nhẹ nhàng, thoáng đãng và tạo cảm giác yên tĩnh. Có thể là một chiếc nệm ngủ đạt chuẩn và những bộ chăn ra gối trơn một màu đi kèm một vài đường nét thêu tinh tế.

Nếu phòng ngủ nằm ở tầng 1, tiếp giáp với mặt đất thì có thể sử dụng chiếc đôn, divan hoặc giường hộp để tạo khoảng cách với mặt đất . Những loại giường này cho phép bạn sử dụng ra phủ vô cùng đẹp mắt, chân ra phủ có thể che kín thành giường, vừa mang đến một tổng thể hài hòa, đơn giản nhưng lại hết sức sang trọng. Loại hình phòng ngủ này đang rất được ưa chuộng trong những năm gần đây.

Đối với phòng ngủ mang màu sắc hiện đại thì người ta thường lựa chọn một số gam màu đơn giản như trắng, màu kem, màu be,... Hoặc một số gam màu truyền năng lượng và tạo cảm hứng sáng tạo như xanh lam, xanh ngọc, xanh lá, xanh dương. Theo đó, họa tiết cho bộ chăn ra gối cũng cần chọn lọc, vừa đủ để tạo điểm nhấn, không quá lòe loẹt hoặc chi chít vì sẽ phá vỡ bố cục căn phòng.

3. Kiểu phòng ngủ nổi bật

Giường ngủ được xem là linh hồn của mỗi phòng ngủ, thật may mắn nếu bạn là người yêu thích một không gian riêng nổi bật, vì ở phong cách nội thất này bạn có rất nhiều sự lựa chọn về màu sắc và chủ đề họa tiết của bộ chăn ra gối nệm. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý đến những họa tiết và màu sắc không quá sặc sỡ để tạo cảm giác an toàn và dễ ngủ.

 

Chiếc giường là chủ thể để đánh bật gu thẩm mỹ và cá tính riêng của mỗi người, nó tôn lên vẻ đẹp cho không gian riêng của bạn. Chính vì thế, ở phong cách này bạn không nên dùng quá nhiều những những món đồ trang trí khác, mà nên tập trung vào chủ thể là chiếc giường và bộ chăn ra gối. Nên giảm thiểu tối đa các vật dụng không cần thiết trong phòng ngủ của bạn.

4. Bí quyết chọn chăn ra gối phù hợp với không gian

Bộ chăn ra gối cần có màu sắc và họa tiết có nét tương đồng với tổng thể căn phòng, sự hài hòa trong kết hợp sẽ giúp bạn thoải mái và cảm nhận được sự nhẹ nhàng hơn trong những giờ phút nghỉ ngơi. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn chủ đề cho họa tiết thì những gam màu trơn cho góc ấm của mình, thiết kế đơn màu có khả năng thích hợp với mọi không gian nội thất phòng ngủ khác nhau.

4.1 Họa tiết in

 

Đối với những bộ chăn ra gối sử dụng họa tiết in thì bạn có thể lựa chọn được nhiều hoa văn yêu thích hơn. Có thể là cây cỏ, sông nước, những mảng phối màu, những họa tiết gần gũi với thiên nhiên,... Chỉ cần lựa chọn một chủ đề tươi mát cùng chất liệu vải tự nhiên thì một giấc ngủ ngon sẽ không thể nào từ chối bạn.

4.2 Họa tiết thêu

 

Rất dễ bắt gặp họa tiết thêu ở những bộ chăn ra gối nệm cao cấp, họa tiết thêu mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và tạo cảm giác dịu nhẹ cho chốn nghỉ ngơi. Không quá nổi bật nhưng cũng đủ để tôn lên vẻ đẹp riêng biệt, họa tiết thêu thể hiện sự mềm mại và thanh thoát cho căn phòng của bạn.

4.3 Ga giường đơn màu.

 

Các mẫu ga giường một màu đơn giản, nhẹ nhàng sẽ thích hợp cho các không gian phòng ngủ theo phong cách hiện đại và tối giản. Hiệu quả thư giãn của các mẫu ga giường đơn màu là không cần kiểm chứng. Theo các chuyên gia về sức khỏe và giấc ngủ thì các mẫu ga giường trơn giúp loại bỏ căng thẳng, hạn chế sự suy nghĩ liên tục giúp đầu óc được nghỉ ngơi và thả lỏng. Đó cũng là lí do chính khiến các resort, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp thường dùng bộ chăn ra gối nệm đơn màu cho phòng ngủ.

Trên đây là một số chia sẻ về cách chọn giường ngủ phù hợp có thể giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi thiết kế phòng ngủ cho gia đình mình. nếu bạn có những thắc mắc về chăn ra gối nệm thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ hotline 1900 1569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

----------------------------------------

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury

Tham khảo chi tiết các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục