Mách bạn cách làm mới phòng ngủ cực kì đơn giản!

Những lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ!

Phòng ngủ chính là nơi để cả nhà được thư giãn, ngủ nghỉ sau một ngày dài học tập và làm việc bên ngoài. Chính vì vậy, điều cần thiết chính là một bầu không khí mang tới sự thoải mái, thoáng đãng và không quá nhàm chán. Nếu liên tục là một hình ảnh nhàm chán được lặp lại trong nhiều ngày thì sẽ mang lạ tác dụng ngược.

Nhiều người đã rất khó khăn trong việc tạo nên một không gian nghỉ ngơi hiệu quả trong phòng ngủ, không chỉ là cách sắp xếp, thiết kế hay làm mới phòng ngủ mà đó còn là vấn đề thời gian. Công việc hàng ngày đã chiếm phần lớn thời gian của con người, mỗi khi tối đến thì ai cũng cần nghỉ ngơi và không còn quan tâm đến mọi thứ xung quanh.

 

Thực ra ai cũng mong muốn có được một không gian nghỉ ngơi lí tưởng cho riêng mình hoặc gia đình mình cả. Tin vui cho cả nhà là việc thay đổi không gian phòng ngủ sẽ không còn quá khó khăn, tâm điểm và nơi được xem là linh hồn của phòng ngủ chính là chiếc giường ngủ phải không nào? Chỉ với một bộ chăn drap gối nệm chất lượng cùng những bí quyết mà Edena chia sẻ dưới đây sẽ giúp cả nhà có thể làm mới phòng ngủ một cách cực kì đơn giản.

1. Tại sao nên có một phòng ngủ đẹp mắt?

Đối với góc ấm trong mỗi gia đình, phòng ngủ đẹp mắt sẽ khiến các thành viên cảm nhận được sự hạnh phúc và sảng khoái sau mỗi ngày dài trở về từ công việc. Một căn phòng thực sự nhẹ nhàng và dễ chịu có tác động rất lớn đến các thành viên trong gia đình, vừa có thể xua tan căng thẳng mệt mỏi, vừa giúp mọi người có thể cởi mở và vui vẻ với nhau trong những giây phút quý giá vào cuối ngày.

 

Nếu muốn có một giấc ngủ sâu hay những giấc mơ đẹp thì trước tiên bạn nên tạo cho mình một không gian đẹp. Khoảnh khắc cuối cùng mà bạn xem thấy trước khi đi ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến giấc mơ của bạn mỗi đêm. Vì thế nên chọn những bộ drap nệm có họa tiết thể hiện hình ảnh tạo cảm giác yên bình như cây cối, hoa lá tự nhiên, hoặc những gam màu trơn trung tính là lựa chọn rất tuyệt vời cho phòng ngủ.

2. Nên làm mới không gian phòng ngủ như thế nào?

Tùy vào sở thích và gu thẩm mỹ riêng mà mỗi người sẽ chọn cho mình một phong cách thiết kế nội thất riêng. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá chú trọng đến cái đẹp trong mắt người khác mà quên rằng phòng ngủ chính là nơi thư giãn của riêng mình. Phòng ngủ hiệu quả chính là nơi có thể giúp bạn cảm thấy thích thú, nhẹ nhàng và và thoải mái nhất với bạn chứ không phải ai khác.

2.1 Sắp xếp vật dụng

Sự gọn gàng và ngăn nắp cũng là những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng và tác động gián tiếp đến thể trạng của bạn đấy. Một căn phòng quá bừa bộn sẽ khiến bạn trở nên dễ dàng bực tức, nổi nóng và có những suy nghĩ tiêu cực không đáng có. Vì thế hãy tạo cho mình một thói quen sắp xếp vật dụng ngăn nắp theo nguyên tắc mỗi khi sử dụng xong, như vậy bạn sẽ không phải mất thêm thời gian để dọn dẹp mỗi ngày.

2.2 Lựa chọn chăn drap gối

Bạn nên chọn ít nhất từ 02 - 03 bộ chăn drap gối cho chiếc giường ngủ của mình, không chỉ dễ dàng thay đổi không gian một cách nhanh chóng mà còn giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán. Chỉ cần tinh thần được thoải mái thì mọi năng lượng tích cực sẽ đến với bạn, nâng cao khả năng sáng tạo và xử lí công việc hiệu quả sau những giấc ngủ ngon.

 

Chất liệu chính là một trong những vấn đề đáng chú ý khi lựa chọn drap bọc nệm, bạn nên chọn những chất liệu tự nhiên như: Cotton, Modal, Tencel vì nó sẽ mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu và cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ cho bạn và gia đình đấy.

2.3 Kết hợp hài hòa

Bạn có thể chọn những bộ drap bọc nệm có màu sắc tạo sự liên kết với gam màu chủ đạo của căn phòng, hoặc cũng có thể tìm kiếm những họa tiết liên quan đến chủ đề của căn phòng, điều này sẽ tạo nên một tổng thế hài hòa giúp bạn nghỉ ngơi hiệu quả hơn. 

3. Bí quyết sắp xếp và trang trí phòng ngủ hiệu quả

Tùy vào diện tích của căn phòng mà bạn phân bổ những đồ dùng hoặc vật dụng trang trí cho phù hợp với mức độ vừa phải, không nên biến phòng ngủ thành nơi cất trữ đồ đạc vì nó có thể biến căn phòng bạn thành mớ hỗn độn và tạo cảm giác ngột ngạt hết sức khó chịu.

Ánh sáng cực kì quan trọng đối với không gian nghỉ ngơi, bạn nên lắp đặt nhiều loại ánh sáng để dùng vào các mục đích khác nhau (Ví dụ: ánh sáng trắng để học tập và làm việc, ánh sáng nhẹ để ngủ nghỉ, ánh sáng tự nhiên để dùng khi đọc sách, nghe nhạc, thư giãn,...)

 

Màu sắc cũng là yếu tố không thể không chú trọng khi làm mới phòng ngủ, nếu bạn đang phân vân không biết chọn màu sắc như thế nào thì bạn nên tham khảo khảo một số gam màu trung tính như trắng, xám, kem,... Hoặc những gam màu tạo cảm giác mát mẻ như xanh da trời, xanh lá nhạt, tím nhạt,...

Qua những chia sẻ trên, hy vọng cả nhà sẽ sớm tự tay tạo được cho gia đình mình một không gian thư giãn hiệu quả nhất. Nếu cả nhà vẫn còn những thắc mắc hoặc có những câu hỏi liên quan đến vấn đề lựa chọn drap nệm cao cấp cho phòng ngủ thì hãy nhanh tay gọi ngay đến hotline 1900 1569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục