Những gam màu chăn ra gối được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất

Đâu là màu sắc phù hợp cho phòng ngủ?

Dưới sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chăn ra gối nệm, cùng khả năng nhận thức được tầm quan trọng của giấc ngủ. Ngày nay, hầu hết các gia đình đều mong muốn chuẩn bị cho mình một chiếc giường ngủ không chỉ về chất lượng, mà còn phải đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ để có được những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái nhất.

 

Giá cả phải chăng, chất liệu tự nhiên tốt cho sức khỏe là hai yếu tố quan trọng bậc nhất khi chọn mua chăn ra gối nệm tại bất cứ đâu. Tuy nhiên, vẫn còn một điều mà có vẻ bạn ít quan tâm đó chính là màu sắc của bộ chăn ra gối. Nếu bạn bỏ qua hoặc không chú trọng thì rất có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ của gia đình mình đấy. Vậy hôm nay cả nhà hãy dành chút thời gian cùng Edena tìm hiểu xem đâu là màu sắc phù hợp cho phòng ngủ mà có nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất nhé!

1. Lí do khiến nhiều người lựa chọn màu sắc cho bộ chăn ra

Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thư giãn và giảm những áp lực căng thẳng trong cuộc sống. Tùy theo mỗi vị trí trong căn nhà mà người ta sử dụng những gam màu khác nhau, cũng có thể dựa theo sở thích và tính cách của gia chủ mà lựa chọn những gam màu có sự liên kết hoặc đồng nhất cho cả ngôi nhà. Sự hài hòa về màu sắc sẽ giúp bạn có được cảm giác thư giãn thoải mái nhất mỗi khi trở về nhà.

 

Nếu bạn là người quan tâm đến vấn đề phong thủy và có thói quen lựa chọn màu sắc hợp mệnh thì đây cũng là một trong các lí do để bạn nên chọn màu sắc phù hợp. Theo khoa học trong vấn đề phong thủy, màu sắc có vai trò tương đối quan trọng trong việc hỗ trợ cân bằng, điều tiết hài hòa các yếu tố về âm dương ngũ hành của mỗi người trong cuộc sống. Vì thế, nhiều người cũng rất chú trọng đến màu sắc khi lựa chọn bộ chăn ra gối nệm cho góc ấm của riêng mình.

Nhiều người có thói quen lựa chọn màu sắc tối cho bộ chăn ra gối nệm của mình để hạn chế nhìn thấy các mảng bám của bụi bẩn. Nhưng nếu bạn không thường xuyên vệ sinh, giặt giũ chăn ra gối theo định kì thì cho dù màu sắc sáng hay tối cũng đều lưu trữ bụi bẩn như nhau, chỉ là bạn không nhìn thấy và đang cố tình đánh lừa thị giác của mình mà thôi.

2. Màu sắc quan trọng như thế nào với giấc ngủ?

Màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thư giãn đầu óc. Màu sắc dịu nhẹ sẽ đem đến cảm giác thoải mái nhanh chóng, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi và những áp lực sau ngày dài vất vả với công việc,  giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ ngon một cách nhanh chóng. Đây cũng là một trong những gợi ý nếu bạn vẫn chưa biết nên chọn màu sắc như thế nào cho bộ chăn ra gối nệm của mình.

Màu sắc quá lòe loẹt, chồng chất và rối mắt sẽ khiến hệ thần kinh trở nên căng thẳng, làm cho tâm trạng của bạn thêm rối bời. Đầu óc sẽ đi theo một vòng luẩn quẩn suy nghĩ những chuyện không vui và không có hồi kết. Tình trạng này nếu tiếp tục kéo dài, rất có thể sẽ khiến bạn trằn trọc, khó ngủ, thậm chí là mất ngủ nếu bạn không loại bỏ được suy nghĩ tiêu cực trước khi ngủ.

3. Những gam màu được lựa chọn nhiều nhất

Gam màu tự nhiên và tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên vẫn luôn là những gam màu được nhiều gia đình lựa chọn nhất. Có thể là những gam màu trơn phối họa tiết thêu đơn giản, cũng có thể là những họa tiết mang màu sắc của cỏ cây, hoa lá, đất trời,... cũng được rất nhiều lượt đặt mua mỗi ngày tại Edena. Thiết kế đơn giản vừa tạo sự nhẹ nhàng, lại dễ dàng kết hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau.

3.1 Xanh tươi mát

 

Xanh lá, xanh lam, xanh dương, da trời và một số sắc xanh khác đều được chọn mua rất nhiều bởi vẻ ngoài mát mắt của mình. Một bộ chăn ra gối nệm mang màu sắc của thiên nhiên, nếu kết hợp với việc lựa chọn chát liệu tự nhiên như Cotton hay Tencel thì quả là vô cùng hoàn hảo, cảm giác như đang thả mình giữa chốn rừng xanh mát lạnh vậy.

3.2 Hồng nhẹ nhàng

Sắc hồng vừa mang đến cảm giác nhẹ nhàng, lại vừa tạo nên một không gian ngọt ngào và thơ mộng. Nếu bạn là người yêu thích sự lãng mạn và đang tìm kiếm một bộ chăn ra gối cho giường ngủ của vợ chồng thì màu hồng có thể xem là lựa chọn tuyệt vời nhất.

3.3 Trắng tinh khôi

Có bao giờ bạn từng thắc tại sao giường ngủ tại các resort, khách sạn cao cấp đều sử dụng bộ chăn ra gối nệm cao cấp màu trắng không? Màu trắng không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, mà nó còn là một trong những gam màu đứng đầu về khả năng tạo sự thư giãn cho chốn nghỉ ngơi của bạn đấy.

3.4 Màu be

Đây cũng là một trong những gam màu được đánh giá rất cao trong việc thiết kế một phòng ngủ đẹp mắt. Trong những thiết kế phòng ngủ hiện đại, màu be được sử dụng khá nhiều và phổ biến, đặc biệt là tại những khu nghỉ dưỡng, homestay cao cấp. Màu be tạo cảm giác mềm mại, dịu mắt và vô cùng dễ chịu cho người sử dụng.

3.5 Màu sẫm

Những màu sắc tối cũng được đông đảo gia đình sử dụng bởi giúp hạn chế nhìn thấy mảng bám bụi bẩn. Nếu bạn đang có con nhỏ mà sợ bé chơi đùa dễ làm bụi bẩn bám vào chăn ra gối thì đây cũng là giải pháp mang lại hiệu quả tạm thời đấy. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chất liệu chống bám bụi tốt như Cotton Solid hoặc Modal tại chăn ra gối nệm Edena để có thể sử dụng những màu sắc khác mà mình yêu thích nhé.

Hy vọng qua bài viết về những gam màu chăn ra gối được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất này cả nhà sẽ có những thông tin hữu ích khi lựa chọn chăn ra gối nệm cho gia đình mình. Nếu bạn vẫn còn những câu hỏi hoặc thắc mắc cần giải đáp thì hãy liên hệ hotline 1900 1569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Xem thêm bài viết: Các loại ra trải giường và cách chọn ra trải giường sao cho đẹp?

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury

Tham khảo chi tiết các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục