Phong thủy phòng ngủ : 10 đại kỵ cần tránh và cách bày trí hợp mệnh

Bí quyết sắp xếp và bày trí phòng ngủ hợp phong thủy

Phòng ngủ là chốn nghỉ ngơi thư giãn sau những ngày dài hoạt động mệt mỏi. Nếu bạn không quan tâm chú ý đến góc ấm của mình thì thật khó để có thể ngon giấc. Ngoài việc chỉ thiết kế và bày trí sao cho đẹp mắt thì bạn cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy phòng ngủ, bạn có thể tham khảo chi tiết hơn thông qua những chia sẻ dưới đây.

1. Cách sắp xếp vật dụng và trang trí phòng ngủ

Đối với không gian riêng, càng đơn giản thì càng mang lại sự yên tĩnh và nhẹ nhàng. Phòng ngủ chỉ trang trí vừa phải và không nên sắp xếp quá nhiều đồ đạc. Những vật dụng cần thiết như: tủ quần áo, bàn đọc sách, gương soi và tủ mỹ phẩm nếu bạn là nữ. Nên tường xuyên dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc có trật tự, tránh gây rối mắt và căng thẳng bởi sự bừa bộn của đồ đạc.

1.1 Giường ngủ và bộ chăn ra gối nệm

Nên đặt giường ngủ ở các vị trí an toàn, có ít nhất một điểm tựa là vách tường. Không nên chọn giường ngủ có gầm quá cao thường mang đến cảm giác bất an bởi khoảng trống phí dưới. Hướng để dặt gường ngủ tốt nhất là hướng theo bản mệnh phong thủy ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

 

Khi lựa chọn bộ chăn ra gối nệm thì nên chọn những họa tiết nhẹ nhàng, tích cực. Không nên lựa chọn những họa tiết tạo cảm giác ghê rợn sẽ gây ra những cảm giác sợ hãi trong giấc ngủ khiến bạn khó bề yên giấc, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

Hãy lựa chọn chất liệu tự nhiên để có cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát mỗi khi chìm vào giấc ngủ. Một bộ chăn ra gối nệm kém chất lượng sẽ không làm cho bạn được thực sự thoải mái khi ngủ. Một số chất liệu mà bạn nên tham khảo như: Cotton, Modal, Tencel,... Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết tại website Edena.

1.2 Cửa phòng ngủ

Cửa chính của phòng ngủ nên làm bằng vật liệu cách âm để tránh tác động tiếng ồn khiến bạn giật mình khi ngủ. Phòng ngủ nên có cửa sổ, vì ánh sáng và gió thông qua cửa sổ sẽ mang lại một không gian thoáng mát và rộng rãi hơn.

 

Lưu ý nhỏ khi làm cửa sổ đó chính là cửa sổ nên có từ 2 - 4 cánh, không nên làm một cánh, vì cửa sổ một cánh được cho là không may mắn. Cửa hai cánh trong phong thủy phòng ngủ được xem là nghênh phúc trường thọ, cửa 3 cánh là tam dương khai thái, cửa 4 cánh tượng trưng cho sự phú quý.

1.3 Vật dụng khác

Không nên đặt gương soi hướng đối diện với chân giường ngủ, theo phong thủy phòng ngủ vợ chồng thì hành động này dẫn đến bất hòa giữa vợ chồng. Đặt đối diện với đầu giường sẽ khiến tinh thần căng thẳng, ảnh hướng đến chất lượng giấc ngủ và dễ sinh bệnh tật. Đặt đối diện cửa ra vào sẽ khiến quyền riêng tư của gia chủ bị chú ý.

Nếu bạn là người yêu thích cây xanh thì chỉ nên dùng một số cây giả trang trí, vì cây xanh đặt trong phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vào ban đêm, khi cây xanh hấp thu khí oxy và thải ra khí cacbonic.

 

Môt vài bức tranh treo tường thể hiện hình ảnh thiên nhiên, đồng quê hoặc một nơi mà bạn muốn đến cũng tạo cảm giác thơ mộng và kích thích khả năng thư giãn hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng những bức ảnh của chính mình, hình ảnh vợ chồng,... cũng rất đáng yêu và đẹp mắt.

3. Màu sắc phòng ngủ

 Màu sắc không chỉ tác động đến tính thẩm mỹ mà còn tác động đến tâm trạng và cảm xúc của chủ nhân căn phòng. Mỗi gam màu đều có một ý nghĩa phong thủy khác nhau, có màu dùng để khuấy động sự náo nhiệt của không gian, có màu lại mang đến sự nhẹ nhàng và yên tĩnh, dĩ nhiên bạn nên chọn sự yên tĩnh cho phòng ngủ của mình.

 

Tuy nhiên, việc chọn màu sắc cũng không nhất thiết phải tuân theo một gam màu nhất định. Màu sắc còn tùy thuộc vào sở thích và đặc biệt hơn nữa là độ tuổi của chủ nhân căn phòng. Với những bé nhỏ hiếu dộng và tinh nghịch thì có thể lựa chọn màu sơn cũng như bộ chăn ra gối nệm mang màu sắc vui tươi như đỏ, cam, vàng,... Đối với người lớn cần sự yên tĩnh thì có thế là màu trắng, xám, nâu, xanh, hồng phấn, kem và màu be.

4. Mười đều đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ

* Giường ngủ đối diện gương soi, góc nhọn, bồn cầu

* Thanh xà ngang phí trên giường ngủ

* Giường ngủ nằm dưới cầu thang

* Đầu giường đối diện với bàn thờ

* Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

* Đặt tivi, hệ thống âm thanh trước giường ngủ

* Đặt máy lạnh, quạt máy ngay trên đầu giường

* Đặt giường ngủ sát cửa chính

* Quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ

* Đặt đầu giường ngay cửa sổ

Hy vọng qua bài chia sẻ trên, cả nhà sẽ có được những thông tin hữu ích để sắp xếp và trang trí phòng ngủ của mình một cách hợp lí. Nếu cả nhà có những câu hỏi cần giải đáp về việc lựa chọn chăn ra gối nệm cao cấp cho phòng ngủ thì hãy nhanh chóng liên hệ hotline 19001569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

-----------------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury

Tham khảo chi tiết các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục