05 cách để ngủ ngon giấc cực kì đơn giản

Việc khó ngủ không phải là vấn đề xa lạ với mọi người trong chúng ta. Dù ít hay nhiều cũng sẽ có những lần chúng ta phải trằn trọc vì khó ngủ, thậm chí nếu có thể đi vào giấc ngủ được thì cũng khó mà có được một giấc ngủ ngon. Vậy cách để ngủ ngon giấc là gì? Hãy cùng Chăn ra gối nệm Edena tìm hiểu 05 cách cơ bản để dễ dàng đi vào giấc ngủ nhé.

 

 

1. Tạo cho mình một không gian ngủ thoải mái.

1.1 Yếu tố không gian.

Một căn phòng bừa bộn và ngổn ngang đồ đạc chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi, cảm giác chán nản và mang đến những suy nghĩ tiêu cực, dần dần bạn sẽ mất đi cảm giác thư giãn và không còn muốn về nhà ngủ, đó cũng chính là lí do tại sao bạn thường có giấc ngủ ngon hơn khi ở khách sạn cao cấp tại các khu du lịch.

Cách để ngủ ngon giấc đó chính là dành thời gian để sắp xếp, trang trí phòng ngủ trở nên gọn gàng và đẹp mắt theo phong cách cũng như sở thích của riêng bạn, việc này sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú và yêu không gian riêng của mình hơn, cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi trở về phòng và chắc chắn rằng bạn sẽ có được giấc ngủ ngon hơn khi có một căn phòng như ý.

 

 

1.2 Phương tiện hỗ trợ.

Một chiếc nệm hay bộ chăn ra gối đệm quá cũ sẽ tạo cảm giác ngứa ngáy, sần sùi hoặc lồi lõm, ở trường hợp này bạn nên thay mới, nếu giường ngủ xuống cấp thì không chỉ ảnh hưởng đến giấc ngủ, mà còn gây hại trực tiếp cho cả sức khỏe.

Nếu chiếc giường ngủ của bạn đã xuống cấp tạo ra những âm thanh gây khó chịu đến giấc ngủ thì bạn nên kiểm tra và khắc phục ngay, nếu không thể khắc phục thì bạn nên thay thế chúng ngay nhé.

Thường xuyên vệ sinh phòng ngủ cũng là cách để ngủ ngon giấc hơn, bởi nó tạo sự thoải mái cho bạn mỗi khi nghỉ ngơi, thư giãn.

 

 

2. Tắt hết đèn và dừng dùng thiết bị điện tử.

2.1 Tắt thiết bị đèn chiếu sáng.

Bóng tối hoàn toàn rất cần thiết cho giấc ngủ, vì ánh sáng sẽ gây ức chế các hormon ngủ cũng như tăng nhiệt độ cơ thể lên bằng cách sản xuất hormon cortisol khiến bạn trong trạng thái “luôn tỉnh táo” và sẽ không thể có được giấc ngủ ngon, cho dù bạn có ngủ được vào một thời điểm rất lâu sau đó. Tạo bóng tối cũng là cách để ngủ ngon giấc mà nhiều người đã ứng dụng thành công.

Trường hợp một số ít thường có cảm giác sợ khi tắt hết điện, nếu tắt điện hết khiến cho bạn thường gặp ảo giác gây hoảng sợ thì các bạn có thể dùng đèn ngủ với nguồn ánh sáng nhẹ để cảm thấy an toàn hơn nhé, bởi vì tạo cho mình một cảm giác an toàn cũng là một trong những cách để ngủ ngon giấc.

2.2 Dừng dùng thiết bị điện tử.

Thói quen sử dụng điện thoại, laptop, tivi.. và các thiết bị khác để giải trí trên các trang mạng xã hội đã ăn sâu trong nhiều người. Chúng không phải cách để ngủ ngon giấc, ngược lại còn làm não thức giấc và phải cảnh giác. Vì vậy, để dễ ngủ hơn bạn phải tạm biệt chiếc điện thoại hay những vật dụng nêu trên.

 

 

 

Nên trốn tránh những thiết bị điện tử trước khi ngủ, vì ánh sáng của chúng làm chất lượng giấc ngủ giảm nặng. Hãy tránh xa chúng nếu bạn đã bị mất ngủ nhiều đêm, vì chúng chỉ khiến tình trạng khó ngủ của bạn thêm trầm trọng và luôn muốn cướp đi giấc ngủ ngon từ bạn.

3. Làm nhẹ bàng quang trước khi ngủ.

Một trong những cách để ngủ ngon giấc tiếp theo đó chính là không nên uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủ vì phải sẽ phải thức dậy nhiều lần liên tục giữa đêm, thậm chí chưa kịp đi vào giấc ngủ đã phải rời khỏi giường nhiều lần để giải quyết “Nỗi buồn”. Điều này đã trực tiếp gián đoạn giấc ngủ say, hãy làm nhẹ bàng quang trước khi lên giường để mang lại cảm giác dễ chịu và nhẹ nhõm.

4. Nói không với suy tư và căng thẳng.

Cách để ngủ ngon giấc nhất là có thể dứt được những suy tư, lo âu ra khỏi tâm trí là nhắm mắt lại và lắng nghe nhịp thở của bản thân, hình dung một màn đêm tối nhẹ nhàng bao phủ, ngừng liên tưởng đến những thứ ghê sợ, những thứ phiền toái và ám ảnh. Bạn cũng có thể nghe những giai điệu nhẹ nhàng, du dương hoặc âm thanh tiếng mưa rơi là một trong những âm thanh giúp bạn có được giấc ngủ ngon dễ dàng.

 

 

Bạn cũng có thể lựa chọn có mình những bộ chăn ra gối nệm cao cấp có họa tiết đơn giản, màu sắc ấm áp và không gây mung lung, rối mắt bởi các chi tiết chồng chéo. Quần áo mặc khi đi ngủ cũng như bộ chăn ra gối nệm ngủ, nên ưu tiên những loại có chất liệu thiên nhiên, cảm giác mát mẻ của chúng sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi ngủ.

5. Tạo phản xạ có điều kiện.

Bạn nên đặt nhắc nhở thời gian đi ngủ đúng giờ và duy trì thói quen này trong thời gian tối thiểu khoảng 30 ngày liên tiếp. Sau đó, vào đúng thời gian này của mỗi ngày, cơ thể của bạn sẽ cảm thấy mệt và biết khi nào cần nghỉ ngơi.

 

 

 

Như vậy, cách để ngủ ngon giấc sẽ thật dễ dàng nếu chúng ta biết quản lý và sắp xếp cuộc sống của mình một cách hợp lí phải không nào? Hy vọng qua bài viết trên, mọi người có thể dễ dàng thực hiện và ngủ ngon hơn mỗi ngày, đừng quên chia sẻ nếu bạn thấy bài viết này hay và có ích cho mọi người xung quanh nhé!

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục