Nên nằm "Gối Cao" hay "Gối Thấp" ???

Làm sao để lựa chọn 01 chiếc gối đúng chuẩn?

Khi ngủ nên chọn Gối nằm cao hay thấp để đảm bảo một giấc ngủ sâu, tốt cho sức khỏe. Trong bài viết này Edena sẽ giúp bạn biết và hiểu được tác hại của việc nằm ngủ không đúng cách và làm sao để lựa chọn 01 chiếc gối đúng chuẩn, cả nhà cùng theo dõi nhé!

 1. Các loại gối nằm.

 Trên thị trường có rất nhiều loại Gối nằm được ra đời nhằm phục vụ cho giấc ngủ được tốt hơn. Một số các loại gối được ưa chuộng và sử dụng phổ biến đó chính là: gối gòn ball, gối tơ tằm, gối gòn siêu mịn Deluxe, gối siêu mịn mát Cool,…

Các loại gối ngủ thường khác nhau về độ đàn hồi, thoáng mát và trọng lượng. Tuy nhiên độ cao hay thấp của gối mới là điểm cần lưu ý nhưng lại rất ít ai quan tâm khi chọn gối, hoặc vẫn có một số người dùng khi mua có thử gối để xem độ cao đã vừa với sở thích của mình hay không, mà họ không hề biết rằng độ cao hoặc thấp như vậy có thực sự tốt cho cơ thể mình. Sau đây là một số lưu ý quan trọng bạn nên biết khi chọn gối.

 1.1 Gối cao

Nhiều người có sở thích nằm ngủ với một chiếc Gối nằm cao. Theo các chuyên gia y tế đây là một thói quen hết sức có hại cho sức khỏe. Ngủ bằng gối cao đầu tiên sẽ khiến bạn bị đau mỏi khi thức dậy, gây khó chịu và cản trở các công việc hàng ngày và nếu ngủ lâu ngày như vậy dễ dẫn đến các tác hại nguy hiểm cho cơ thể.

Nếu liên tục dùng gối cao khi ngủ cùng với việc nằm nghiêng một bên cổ sẽ bị kéo căng, dễ dẫn đến vẹo cổ, còn khi nằm ngửa thẳng đầu sẽ gập về trước dẫn đến gù lưng và hàng loạt những tác hại xấu đến sức khỏe về sau.

 

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng: khi nằm gối cao, đa phần người nằm sẽ có cảm giác lâng lâng, theo phản xạ tự nhiên thì người ta thường đặt cánh tay theo góc 90 độ lên trán của mình để giữ cho phần trán được đè xuống và có được cảm giác an toàn khi ngủ. Tuy nhiên, hành động này sẽ khiến mạch máu bị tắc nghẽn, khi thức dậy bạn thường có cảm giác choáng váng, hoa mắt và tê mỏi vùng đầu.

 1.2 Gối thấp

Các bác sĩ cũng đưa ra những cảnh báo về sức khỏe cho người nằm gối quá thấp. Qua nghiên cứu của các nhà khoa học, họ đưa ra kết luận, nếu dùng Gối nằm quá thấp khi ngủ, lượng máu lên não quá nhiều dẫn đến nguy cơ mạch máu bị sung huyết dễ gây sưng mặt và mí mắt bị “húp” khi thức dậy. 

Nằm ngủ liên tục với gối nằm thấp, cơ cổ của chúng ta sẽ bị chùng xuống, khiến xương sống bị cong, dẫn đến đau cổ và cứng khớp, hay bị hoa mắt, chóng mặt sau khi ngủ dậy. Ngoài ra ngủ gối quá thấp hoặc không có gối, cổ chúng ta sẽ ngửa lại phía sau, lâu như vậy sẽ khiến cổ bị co cứng, xương cổ cũng bị ảnh hưởng.

 

Một số người nằm gối thấp khi ngủ còn có thói quen đặt tay lên gối để nằm cao hơn. Tư thế này rất không tốt vì khi nằm như vậy dây thần kinh ở tay chúng ta bị chèn ép, gây cảm giác tê, nhức, mỏi tay.

2. Tiêu chí để lựa chọn một chiếc gối nằm tốt là gì?

Lựa chọn một chiếc gối nằm như thế nào cho đúng cách, đảm bảo giấc ngủ và sức khỏe của chúng ta. Đó là những chiếc gối ngủ đạt chuẩn, mềm mại, phải có chiều cao thích hợp, để khi chúng ta nằm ngủ cổ phải thẳng hàng với ngực và cột sống.

Một chiếc gối ngủ cao cấp phải đáp ứng các chỉ số sau: cao từ 8 đến 15cm theo nghiên cứu của các chuyên gia. Ở độ dày này, chiếc gối sẽ nâng đỡ hiệu quả nhất, không gây hại đến khung xương và các vùng tiếp xúc.

3. Nhận biết chiếc gối kém chất lượng.

Rất dễ dàng nhận thấy các sản phẩm gối kém chất lượng được bày bán với mức giá rất rẻ trên thị trường. Đó chính là những chiếc gối hơi độn vụn vải, mouse thừa, gòn kém chất lượng. Những chiếc Gối nằm như vậy sẽ không đảm bảo chất lượng và không an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

 

Chiếc gối kém chất lượng sẽ khiến bạn có cảm giác đau nhức đầu, hầm nóng hoặc bí bách mỗi khi sử dụng. Những loại gối này không thấm hút và thoát hơi tốt, không có tính năng kháng khuẩn nên thường có mùi hôi sau một thời gian ngắn sử dụng.

 

Một đặc điểm nữa để phân biệt gối nằm hoặc gối ôm không đạt tiêu chuẩn đó chính là lớp vỏ ngoài. Nếu lớp vỏ này quá mỏng và thì sẽ rất dễ bị bung rách, không định hình được tư thế nằm tốt. Ngược lại, nếu lớp vỏ quá dày và chật thì sẽ khiến chiếc gối mất đi độ thông thoáng, tạo cảm giác trơn trượt và căng cứng gây khó chịu khi nằm.

 

Để chọn được chiếc gối chuẩn chất lượng, cả nhà nên tìm đến những thương hiệu uy tín và tham khảo thật kĩ trước khi mua. Cả nhà cũng có thể liên hệ hotline 1900 1569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ lựa chọn chiếc gối phù hợp. Hy vọng qua bài biết này bạn sẽ lựa chọn được chiếc gối ngủ tốt nhất cho mình và gia đình nhé.

                                                     

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục