Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến làn da mà bạn phải chú ý

Những nguyên nhân khiến da dễ bị hư tổn nhất là gì?

Một trong những mối nguy hại hàng đầu với làn da luôn được kể đến đó chính là bụi bẩn và vi khuẩn. Chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi trên các đồ vật, thậm chí là trong cả không khí và môi trường xung quanh. Nhưng nơi đáng lưu tâm nhất chính là bộ chăn ra gối nệm, nơi mà chúng ta tiếp xúc trực tiếp mỗi ngày, nếu không có biện pháp vệ sinh tốt sẽ gây tổn thương đến làn da của bạn.

1. Giấc ngủ ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Nếu bạn là một cô nàng hay sống về đêm, lại thường hay bỏ qua giờ nghỉ trưa và có một làn da xỉn màu, mụn lên hoài không hết mặc dù dùng đủ mọi biện pháp vẫn không thể cải thiện làn da của mình. Điều này chứng tỏ làn da của bạn đang gặp rắc rối vì mất ngủ hay thiếu ngủ.

 

Khi bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể của bạn phản ứng quá mức dẫn đến thay đổi hoocmon, nó có thể gây ra hiện tượng nổi mụn trên da mặt hoặc cơ thể của bạn. Nặng hơn nữa và tình trạng thâm quầng mắt, xuất hiện nhiều nếp nhăn kéo dài và khó cải thiện.

 

Cần chú ý nhiều hơn đến việc ngủ nghỉ đúng giờ, giấc ngủ ban đêm phải đảm bảo đủ từ 7 đến 9 tiếng, giờ nghỉ trưa tối thiểu từ 30 – 45 phút để cơ thể có đủ thời gian phục hồi và tái tạo năng lượng. Kết hợp cùng các biện pháp tập luyện như Yoga, cải thiện chế dộ dinh dưỡng, bổ sung rau củ quả sẽ giúp làn da thay đổi rõ rệt chỉ sau khoảng 2 tháng. Giấc ngủ sẽ chữa lành tất cả.

2. Giường ngủ - Nơi tiếp xúc trực tiếp

Ngoài việc tuân thủ giờ giấc ngủ nghỉ thì bạn cũng cần chú ý đến chất lượng giấc ngủ mỗi ngày của mình. Không nên quá tiết kiệm để đầu tư cho một chiếc giường hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn. Nhưng bạn cũng nên dành chút thời gian tìm hiểu khi chọn mua bộ giường ngủ để tránh tiền mất tật mang.

2.1 Bộ chăn ra

Bộ chăn ra trải giường được sinh ra không chỉ để làm đẹp hay trang trí phòng ngủ như chúng ta thường nghĩ. Chức năng quan trọn nhất của bộ ra trải giường đó chính là mang lại cảm giác thoải mái, mát mẻ và sạch sẽ để cơ thể được nghỉ ngơi một cách trọn vẹn nhất.

 

Không chỉ vậy, bộ chăn ra còn là nơi tiếp xúc trực tiép với phần lớn các vùng da khi ngủ, thời gian này có thể chiếm đến 1/3 thời gian trong ngày. Vì thế, bạn phải đảm bảo mặt nằm của mình luôn được thông thoáng, sạch sẽ và được vệ sinh thường xuyên. Edena khuyên nên giặt chăn ra tối thiểu 01 lần mỗi tuần.

 

Bạn cũng nên chọn cho mình những bộ chăn ra gối nệm cao cấp với các tính năng chống bám bụi, kháng khuẩn tốt như Tencel, Modal, Cotton,… Những chất liệu nêu trên còn có độ mềm mịn tối đa giúp ngăn chặn tổn thương da, kể cả những làn da nhạy cảm.

2.2 Nệm ngủ

Thật đáng sợ nếu bạn có thể nhìn thấy vi khuẩn dưới chiếc nệm của mình khi quá lâu không vệ sinh nệm hoặc bộ chăn ra gối. Việc vệ sinh bộ ra giường phía trên thường xuyên sẽ ngăn chặn bụi bẩn và mảng bám tích tụ lâu ngày thấm xuống bề mặt nệm.

 

Sử dụng topper – tấm làm êm mềm nệm hay còn gọi là tấm bảo vệ nệm để ngăn chặn bụi bẩn thấm trực tiế xuống nệm cũng là một trong những cách làm hiệu quả. Bạn cũng có thể giặt áo bọc nệm nếu cảm thấy bề mặt nệm của mình có dấu hiệu bám bụi bẩn.

Phơi nệm dưới trời mát hoặc dùng quạt thổi trực tiếp trong phòng, mở cửa phòng để tạo sự thoát hơi cho chiếc nệm của bạn mỗi tháng. Vệ sinh cơ thể khô ráo trước khi nằm ngủ để ngăn chặn vi khuẩn và ảm mốc gây hại cho da hình thành.

2.3 Gối ngủ

 

Da mặt là nơi khá nhạy cảm, hơn nữa khuôn mặt rất quan trọng với phái đẹp, vì vậy chiếc gối ngủ của bạn cần được giặt giũ và thay mới theo định kì để tránh gây hại cho da mặt. Không nên sử dụng những loại gối có lõi là mouse vụn tổng hợp, gòn kém chất lượng, vụn vải,… Những nguyên liệu kém chất lượng tuy có giá rẻ nhưng hậu quả khó lường, không chỉ tổn hại đến da mặt mà còn gây ra các bệnh nghiêm trọng về hô hấp.

3. Bí kíp chọn bộ chăn ra gối bảo vệ làn da

Chất liệu thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu bởi độ lành tính và thân thiện với làn da người sử dụng. Nếu bạn là người quan tâm đến làn da và yêu thích một làn da đẹp thì bạn nên chọn những bộ chăn ra gối có mật độ sợi vải cao tại Edena như Tencel, Cotton đặc biệt hay Modal, Cotton Solid,...

 

Cách đơn giản để lựa chọn những bộ ra bảo vệ làn da trước tiên là lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ và thông tin sản phẩm rõ ràng. Tiếp theo bạn hãy lựa chọn những dòng vải sợi tự nhiên có đồ mềm mịn cao, không có hiện tượng bột vải khoặc thô ráp khi đặt lên da, bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng hai tay ma sát mặt vải vào nhau.

Nếu bạn vẫn còn gặp khó khăn trong việc lựa chọn những bộ chăn ra gối nệm cho bản thân hoặc gia đình thì đừng ngần ngại liên hệ với Edena qua holine 1900 1569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ tư vấn miễn phí ngay nhé. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ phần nào giúp chị em chăm sóc tốt hơn cho làn da của mình.

-------------------------------

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury

Tham khảo chi tiết các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục