5 TUYỆT CHIÊU GIÚP BÉ NGỦ NGON HƠN

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thể chất và tinh thần của bé, đặc biệt trong 3 năm đầu đời. Thiếu ngủ hay giấc ngủ không ngon giấc khiến bé dễ cáu gắt, quấy khóc mệt mỏi, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé, khiến bé thụ động và hạn chế khả năng tư duy.

Chính vì vậy, các mẹ hãy cố gắng cải thiện giấc ngủ của bé với những tuyệt chiêu rất cơ bản sau đây nhé!

1. Thời gian ngủ: Đây là yếu tố cực kì quan trọng, không chỉ đối với trẻ em mà người lớn cũng thế. Trẻ con thường ngủ theo nhu cầu cơ thể, nên độ dài ngắn của giấc ngủ khác nhau và không có giờ giấc cố định. Chính vì vậy, các mẹ nên tập cho bé ngủ đúng giấc, ngủ có điều độ. Bé càng nhỏ tuổi thời gian ngủ của bé càng nhiều.


Giấc ngủ điều độ giúp tinh thần của bé sảng khoái hơn

Khi trẻ ngủ sâu giấc, đặc biệt là vào ban đêm, sẽ kích thích tuyến tiền yên tiết hormone tăng trưởng cao gấp 4-5 lần so với trẻ ngủ không sâu giấc. Trong khi đó nhiều mẹ vẫn hay cho trẻ uống sữa vào ban đêm, việc làm này chưa hẳn đúng, bởi lẽ việc làm này sẽ khiến bé không ngủ sâu giấc, hormone tăng trưởng không tiết ra nhiều, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của bé sẽ không cao đâu các mẹ nhé!

2. Chăm sóc giường ngủ của bé

Hãy chọn những chất liệu mềm mại, thoáng mát khi chọn ga giường của bé nhé 

Chăn, mền là nơi rất dễ tích tụ vi khuẩn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé. Các mẹ hãy thay ga giường thường xuyên nhé. Đồng thời chất liệu ga giường cũng nên đủ ấm, thoáng mát, hút ẩm tốt sẽ giúp bé có giấc ngủ ngon hơn đấy.

3. Không gian phòng ngủ:

Sạch, thoáng, yên tĩnh bé mới ngủ ngon được mẹ nhé!

Hãy chọn ví trí tốt nhất trong gia đình để làm phòng ngủ cho bé. Căn phòng thoáng đãng, không khí trong lành giúp bé ngủ sâu và ngon hơn. Các mẹ cũng nên chú ý đến nhiệt độ phòng ngủ, không nên quá lạnh cũng không quá nóng, sức đề kháng của bé còn yếu, bé sẽ dễ bị cảm lạnh khi nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột, đồng thời đảm bảo không gian ngủ của các bé thật yên tĩnh các mẹ nhé, vì bé rất dễ tỉnh giấc khi có tiếng động.

4. Hoạt động trước khi đi ngủ:


Bên con mỗi tối, sau một ngày làm việc cũng là cách để chúng ta thư giãn

Các mẹ có thể tắm, mát xa, hoặc thay quần áo để bé thoải mái và ngủ ngon hơn. Bố mẹ cũng nên dành thời gian đọc truyện cho bé nghe nhé, không chỉ giúp bé dễ đi ngủ mà còn góp phần gắn kết, nâng cao tình cảm bố mẹ với con cái thêm sâu sắc.

5. Chế độ dinh dưỡng cho bé:

Bé ăn quá no hoặc quá đói sẽ khiến bé khó đi vào giấc ngủ. Chính vì vậy, một bữa ăn đủ chất, giúp bé no lâu trong suốt thời gian ngủ là một câu hỏi lớn đang chờ các mẹ khám phá lời giải đấy.

Chế độ ăn ngủ điều độ sẽ là tiền đề cho sự phát triển của bé yêu

Những năm đầu đời là giai đoạn cực kỳ quan trọng, tạo bước đệm vững chãi để bé phát triển tốt về sau, chính vì vậy các mẹ hãy cố gắng dành thời gian nhiều hơn, quan tâm chăm sóc từ những điều nhỏ nhặt nhất để giúp các thiên thần nhí của mình phát triển thật tốt nhé!

 

Nguồn ảnh: Internet

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục