Các chất liệu nệm cao su trên thị trường - Phân biệt các loại nệm cao su hiện nay

Bạn chưa biết cách phân biệt các loại nệm cao su để chọn được nệm phù hợp nhất? Hãy cùng Edena tìm hiểu chi tiết các chất liệu nệm cao su đang có trên thị trường nhé.

Nệm cao su là dòng nệm ngủ lý tưởng của mọi nhà bởi các ưu điểm vượt trội về: độ đàn hồi tốt, độ bền cao, nâng đỡ cơ thể êm ái. Nệm cao su tốt là vậy, nhưng bạn đã biết cách phân biệt các loại nệm cao su trên thị trường hiện nay? Mỗi loại nệm có ưu và nhược điểm gì? Tại bài viết này của Edena, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt các chất liệu nệm cao su để biết mình thích hợp dùng nệm nào nhất nhé.

1. Nệm cao su là gì? 

Nệm cao su là dòng nệm ngủ phổ biến trên khắp thế giới với ưu điểm đàn hồi tốt, êm ái, thoáng mát, an toàn với sức khỏe người sử dụng. Thời gian đầu, thị trường nệm chỉ có nệm cao su thiên nhiên. Về sau, trải qua quá trình nghiên cứu thì sản phẩm nệm cao su nhân tạo được sản xuất để đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng. Đến hiện nay, trên thị trường nệm cao su được chia làm 2 loại là: nệm cao su thiên nhiên và nệm cao su nhân tạo.

1.1. Nệm cao su thiên nhiên 

Nệm cao su thiên nhiên được sản xuất từ 100% mủ cao su tự nhiên, không chứa chất phụ gia hay hóa chất độc hại. Nệm cao su thiên nhiên trải qua quá trình lưu hóa tạo thành khối nệm vững chắc dẻo dai, đàn hồi cao, bền đẹp với thời gian.

1.1.1. Ưu điểm 

  • Độ bền cao: Nệm cao su thiên nhiên được sử dụng và vệ sinh đúng cách có thể bền lên tới hơn 20 năm. Chất lượng, hình dáng và độ đàn hồi được đảm bảo tốt.

  • Độ dẻo dai vốn có của cao su tự nhiên giúp nệm cao su thiên nhiên có độ đàn hồi rất cao, nâng đỡ tốt giúp bảo vệ và định hình khung xương chắc khỏe, luôn ở trạng thái tự nhiên.

  • Sử dụng nệm cao su thiên nhiên mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái dễ chịu cho người sử dụng mỗi khi nằm. Từ đó giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn, tỉnh dậy sảng khoái.

  • Nệm được làm từ cao su thiên nhiên 100% nên đặc biệt an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường (tự phân hủy sau quá trình sử dụng).

  • Trên bề mặt mỗi chiếc nệm cao su thiên nhiên luôn có hệ thống lỗ thoáng khí giúp không khí trong nệm lưu thông tối đa, thấm hút tốt, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng nóng bức, đổ mồ hôi lưng gây hầm bí khi ngủ.

1.1.2. Nhược điểm 

  • Giá thành nệm cao su thiên nhiên khá cao.

  • Trọng lượng nệm khá nặng, gây khó khăn cho quá trình vận chuyển và vệ sinh.

  • Nhiều hàng giả trên thị trường.

1.2. Nệm cao su nhân tạo 

Nệm cao su nhân tạo cũng là dòng nệm được nhiều khách hàng yêu thích với những ưu điểm nhất định. Nệm cao su nhân tạo được sản xuất để giải quyết những điểm yếu của nệm cao su thiên nhiên như mức giá, khối lượng.

Nệm cao su nhân tạo được làm từ chất liệu chính là Polyurethane (PU) hoặc Synthetic Rubber. Thành phẩm nệm cao su nhân tạo có đặc tính gần giống với dòng nệm cao su thiên nhiên, tuy nhiên về độ đàn hồi, độ bền và thoáng khí kém hơn nệm cao su thiên nhiên.

1.2.1. Ưu điểm 

  • Giá thành nệm cao su nhân tạo thấp hơn nhiều so với nệm cao su thiên nhiên.

  • Trọng lượng nệm nhẹ và thiết kế có phần nhỏ gọn hơn.

  • Nệm cao su nhân tạo có độ êm ái và khả năng nâng đỡ tốt, tuy nhiên không cao như nệm cao su thiên nhiên.

1.2.2. Nhược điểm 

  • Được làm từ chất liệu tổng hợp, nhân tạo nên nệm cao su nhân tạo không thân thiện với sức khỏe người tiêu dùng như nệm cao su thiên nhiên. Một số sản phẩm trên thị trường hiện nay còn trộn thêm các chất phụ gia độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

  • Độ đàn hồi và thoáng khí kém hơn nệm cao su thiên nhiên.

1.3. Visco Latex (Bọt cao su Visco) là gì? 

Bên cạnh sản phẩm nệm cao su thiên nhiên và cao su nhân tạo phổ biến hiện nay trên thị trường còn có sản phẩm cao su Visco. Bạn có biết về Visco Latex?

  • Visco là chất liệu sợi cellulose tái sinh từ thực vật như đậu nành, tre, mía,... chất liệu này có cấu trúc này tương tự như cotton. Latex vốn là tên gọi của cao su, có trạng thái nhũ tương (màu trắng sữa) của các phân tử cao su. Do đó, latex còn được gọi là mủ cao su nước.

  • Sự kết hợp của hai chất liệu visco và latex đảm bảo khả năng thoáng khí, độ đàn hồi tối ưu và khả năng chống cháy, kháng khuẩn.

  • Visco Latex thường được sử dụng kết hợp với sản phẩm khác như nệm cao su, nệm lò xo…

2. Phân biệt các loại nệm cao su 

Từ ưu điểm và nhược điểm của các chất liệu nệm cao su vừa kể trên, chúng ta có thể tập trung phân biệt các loại nệm cao su như sau:

   Nệm cao su thiên nhiên Nệm cao su nhân tạo
   Chất liệu   100% mủ cao su thiên nhiênPolyurethane
   Độ bềnĐộ bền cao, thời gian sử dụng từ 10 - 20 nămĐộ bền thấp hơn nệm cao su thiên nhiên, thời gian sử dụng trung bình từ 5 - 10 năm
   Độ thoáng khíThoáng khí tối đa, đem lại trải nghiệm thoáng mát cho người dùngThoáng khí kém hơn nệm cao su thiên nhiên, có thể hơi hầm bí, nóng bức khi thời tiết nắng nóng
   Độ an toànChất liệu thuần thiên nhiên nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụngNếu sử dụng các chất phụ gia kém chất lượng, hàm lượng cao có thể gây kích ứng trên cơ thể người sử dụng
   Khả năng nâng đỡNâng đỡ êm ái, ôm trọn các đường cong cơ thể, độ đàn caoNâng đỡ kém và đàn hồi ít hơn nệm cao su thiên nhiên
Giá thànhGiá thành caoGiá thành rẻ

3. Giới thiệu một số sản phẩm nệm cao su chất lượng 

3.1 Nệm cao su Coolatex 

Nệm cao su thiên nhiên Coolatex được thiết kế đặc biệt phù hợp khí hậu gió mùa ở Việt Nam với 2 bề mặt lỗ thoáng khí, mang lại cảm giác mát mẻ tối đa, không gây hầm bí cho người nằm. Ngoài ra các lỗ thoáng khí hình vuông lớn còn mang đến hiệu quả đàn hồi tốt và êm ái hơn gấp nhiều lần.

Vốn dĩ nệm cao su Coolatex được gọi là chiếc nệm êm mát diệu kỳ bởi lớp vỏ bọc từ chất liệu CoolGel mát lạnh. Coolgel là chất liệu được ứng dụng trong các sản phẩm nệm mát cao cấp nhằm gia tăng cảm giác mát mẻ, điều hòa nhiệt độ vùng tiếp xúc chưa từng có ở các sản phẩm nệm cao su trên thị trường Việt Nam. Độ thông thoáng và kháng khuẩn của lớp áo nệm còn góp phần ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn gây hại đến sức khỏe, bảo vệ khối cao su bên trong.

Nệm cao su thiên nhiên Edena Coolatex phát huy hiệu quả nâng đỡ cơ thể cho bạn từ lần chạm đầu tiên, cân bằng tự nhiên cho 5 vùng cơ thể khác nhau, mang đến cảm giác thoải mái tối đa, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

3.2 Nệm cao su Ecolatex 

Ở thiết kế mới nhất, Edena nâng cấp thiết kế cho nệm cao su Ecolatex với việc gia tăng lượng cao su ở thành nệm, giảm thiểu độ lớn các lỗ thoát khí để chiếc nệm phát huy hiệu năng bền bỉ và chống oxy hóa vượt trội. Độ đàn hồi cũng thay đổi với độ cứng nhiều hơn, thích hợp với khách hàng mới dùng nệm cao su lần đầu. Hoặc những ai yêu thích nằm nệm cao su có độ êm ái vừa phải.

Hệ thống lỗ thoáng khí lớn nhỏ trên khắp hai bề mặt nệm là điều không thể thiếu ở các loại nệm cao su Edena. Riêng nệm cao su Ecolatex được bọc lớp áo gấm Knitting cao cấp đảm bảo nệm luôn giữ được độ thông thoáng, tránh hiện tượng hầm bí cho bạn giấc ngủ ngon, mát mẻ dễ chịu.

Nệm Ecolatex với thiết kế đúc nguyên khối 100% cao su thiên nhiên chắc chắn mang đến trải nghiệm ngủ êm ái, thoải mái nhất cho người sử dụng. Edena giảm thiểu độ lớn các lỗ thoáng khí và tăng lượng cao su giúp chân nệm Ecolatex vững chắc, đàn hồi tốt và đồng đều hơn. Từ đó, mang đến cho người sử dụng cảm giác êm ái, được nâng đỡ dễ chịu trong suốt giấc ngủ.

3.3 Nệm cao su Luxury 

Nệm cao su Luxury là bước tiến mới trong dòng nệm cao su thiên nhiên: dẫn đầu xu hướng, chất lượng cao cấp. Không đơn thuần là một chiếc nệm cao su thiên nhiên êm ái, mát mẻ. Sự kết hợp giữa ruột nệm cao su tự nhiên thuần khiết và lớp nệm Topper bảo vệ bồng bềnh. Nệm cao su cao cấp Luxury không chỉ được biết đến là dòng nệm cao su thiên nhiên mà còn là dòng Nệm cao su topper mới nhất tại Edena. 

Lớp topper “thần thánh” từ Edena được cấu tạo từ hàng ngàn lớp gòn êm mịn xếp chồng lên nhau. Khi phối hợp cùng nệm cao su cao cấp Luxury sẽ hỗ trợ nâng đỡ và ôm trọn vùng tiếp xúc. Topper bảo vệ nệm được cố định bởi các đường chần có kích thước vừa đủ. Nệm cao su topper có 2 kích thước cho lớp ruột nệm cao su và tấm topper bảo vệ như sau:

  • Độ dày nệm Luxury 15cm bao gồm ruột nệm cao su 10cm + Topper 5cm.

  • Độ dày nệm Luxury 20cm bao gồm ruột nệm cao su 15cm + Topper 5cm.

Nệm cao su cao cấp Luxury hiểu rõ cơ thể của bạn, cân bằng tự nhiên (đầu, cổ, vai, mông, chân), đem đến một giấc ngủ giá trị. Nếu bạn yêu thích cảm giác nghỉ ngơi dễ chịu, cơ thể được thả lỏng và nâng đỡ mềm mại thì hãy chọn ngay nệm cao su cao cấp Luxury.
Mỗi loại nệm cao su đều sở hữu ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất định. Hy vọng với thông tin phân biệt các loại nệm cao su từ Edena, bạn sẽ dễ dàng chọn được chiếc nệm “chân ái” cho giấc ngủ thư thái. Hotline 1900 1569 của Edena luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng về sản phẩm và tư vấn mua hàng nhanh nhất.

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục