BÍ QUYẾT “EO CON KIẾN” CHO NÀNG VĂN PHÒNG

Đừng quên bữa sáng

Quan niệm sai lầm của nhiều chị em chính là bỏ sữa sáng để khống chế cân nặng, giảm cân. Nhưng thực ra đây là cách giảm cân phản khoa học và thậm chí nó còn là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nữa đấy.

Hãy ăn sáng như một nữ hoàng 

Nhiều nghiên cứu cho thấy chăm lo cho bữa ăn sáng là một trong những cách giúp bạn làm chủ cân nặng của mình hiệu quả. Sau một đêm dài, cơ thể cần cung cấp năng lượng, cũng như dạ dày bạn cần có thứ lấp đầy, chống tình trạng “biểu tình” và nguy cơ mắc các bệnh về dạ dày ngày càng cao hơn đấy.

Chính vì vậy, hãy ăn sáng như một nữ hoàng nhé!

Chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Bạn hãy tập cho mình thói quen rời ghế sau 45 phút ngồi làm việc thư giãn, vặn vẹo cột sống để cơ thể được vận động nhé!

Uống một tách trà và mở một bản nhạc nhẹ sẽ giúp bạn thư giãn tốt đấy

Bạn có thể chen vào công việc, thay vì gửi mail, bạn hãy đến bàn làm việc của đồng nghiệp, hoặc tận dụng thang bộ thay vì đi thang máy khi bạn di chuyển ở các tầng với khoảng cách không quá lớn. Những việc như vậy sẽ giúp bạn vận động, và tiêu hao được một lượng lớn trong quá trình làm việc đấy.

Quên ăn nhưng đừng quên uống

Một ly chanh đá sẽ giúp bạn giải khát, chống oxy hóa hằng ngày 

Một trong những sai lầm của chị em là khi thấy khát nước mới uống. Tuy nhiên, công việc văn phòng và bạn phải ngồi máy lạnh suốt 8 tiếng đồng hồ và bạn sẽ ít khi thấy khát nước, khiến bạn hiểu lầm cơ thể đã đủ nước và bạn không cần phải nạp thêm.

 Chính vì vậy, bạn hãy bổ sung nước thường xuyên, dù cho bạn không hề thấy khát nhé.

Ngưng ăn vặt

Những món ăn vặt như trà sữa, bánh tráng trộn, cá viên chiên với đồng nghiệp là điều mà bạn không thể nào tránh khỏi. Tuy nhiên, hãy hạn chế lại nếu bạn không muốn biến mình thành nơi trích trữ lượng đường, và đây cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh liên quan về tiểu đường, tim mạch nhé.

Dành thời gian thư giãn mỗi ngày

Sự căng thẳng khi làm việc sẽ khiến bạn mệt mỏi, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công việc mà còn khiến bạn them ăn nhiều hơn nữa đấy.

Một tách cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo, thư giãn hơn khi làm việc đấy

Theo nhiều nghiên cứu, căng thẳng mệt mỏi có thể khiến bạn ăn nhiều hơn, bạn khó kiểm soát cân nặng bản thân, mỡ bụng sẽ dễ hình thành hơn. Vậy nên, bạn hãy giữ cho mình một tinh thần tươi vui, hứng khởi trong công việc, và giúp cơ thể luôn trong tình trạng sẵn sàng làm việc nhé.

Bạn hãy cố gắng ăn uống điều độ, đi ngủ đúng giờ, tái tạo giờ sinh học để cơ thể có nhịp sinh học điều độ nhé. Không nên thức quá khuya để giải quyết công việc. Thay vào đó, bạn hãy sắp xếp lịch làm việc khoa học, hiệu quả hơn để tốt cho sức khỏe và không ảnh hưởng đến chất lượng công việc của ngày hôm sau nhé!

 “Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao”

Đây là lời khuyên muôn đời dành cho các nàng văn phòng. Bạn hãy tìm mọi cách dành thời gian cho việc vận động cơ thể.

Chỉ cần từ 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì tác dụng to lớn mà nó mang lại. Bạn có thể tập yoga, đi bộ, tập gym, dạp xe đạp sau giờ làm, có rất nhiều cách để các nàng văn dòng duy trì cho mình sức khẻo dẻo dai hằng ngày.

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục