CÔNG DỤNG KHÔNG NGỜ TỚI CỦA QUẢ ỔI

Ổi là trái cây rất phổ biến ở Việt Nam khi bạn có thể mua rất dễ dàng, ở bất cứ đâu và đây cũng là nguồn thực phẩm dồi dào dinh dưỡng mà bạn không thể ngờ tới đấy.

Khám phá nguồn dưỡng chất dồi dào không ngờ từ quả ổi

Là loại trái cây cung cấp vitamin C tự nhiên dồi dào, khi một quả ổi cơ thể chứa đến 126mg Vitamin C, đáp ứng phần nào nhu cầu vitamin C cho cơ thể.

Theo các chuyên gia, ổi là thực phẩm lành mạnh, giàu chất xơ và vitamin C, vitamin A và chất khoáng như canxi, photpho, natri, kẽm… tốt cho sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, lượng calo từ ổi mang lại tương đối thấp lại không chứa Cholesterol, ổi chính là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thường xuyên ăn ổi chỉ giúp bạn đẹp hơn mà thôi! 

So với các loại trái cây khác, lượng đường có trong ổi ít hơn cam, nho hay táo. Sẽ giúp bạn hạn chế hấp thu calo vào cơ thể, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang có kế hoạch ăn kiêng nhé.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, hàm lượng magie có trong ổi có thể làm dịu các dây thần kinh và cơ bắp. Chính vì vậy, khi bạn căng thẳng mệt mỏi, ăn ổi là một biện pháp giúp bạn giải tỏa tinh thần, ổn định tâm lý khi làm việc đấy.

Gợi ý mới khi buồn, bạn có thể mua ổi về ăn đấy!

Các nghiên cứu cũng cho thấy, magie sẽ giúp bạn tăng năng lượng, giúp hệ thần kinh thư giãn, từ đây sẽ giúp bạn giảm được những tác động của stress lên cơ thể, đặc biệt với chị em phụ nữ, các vấn đề về mụn, da khô sạm hay nếp nhăn.

Cải thiện làn da

Từ nguồn dưỡng chất trong quả tổi, các loại vitamin, chất chống oxy hóa giữ cho làn da của bạn sáng hơn, loại bỏ những tác hại gây bệnh về da, giúp da khỏe hơn, đẩy lùi quá trình lão hóa da.

Lợi ích rất rõ ràng khi bạn ăn nhiều trái cây, không chỉ riêng ổi 

Vitamin A, C trong ổi giúp da săn chắc. Ổi còn được xem là nguồn mỹ phẩm tự nhiên khi các đặc tính kháng khuẩn, giúp điều trị mụn hiệu quả

Ổn định huyết áp

Khi bạn tiêu thụ những loại thực phẩm giàu chất béo, đường, bạn sẽ dễ bị chứng cao huyết áp, lượng năng lượng mà bạn nhận được sẽ nhanh chóng biến thành đường, suốt thời gian dài sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Trong khi đó, ổi có nhiều chất xơ, sẽ góp phần hạ huyết áp, an toàn cho sức khỏe của bạn.

Ôỉ còn giúp ổn định huyết áp, hạn chế mức cholesterol tăng cao trong máu

Ngoài ra, ổi còn giúp giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa quá trình làm máu trở nên đặc, hạn chế tình trạng tắc nghẽn mạch máu, lưu thông dễ dàng, đưa máu đến các cơ quan trên cơ thể nhanh và kịp thời.

Rất nhiều những lợi ích tuyệt với nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe hội tụ trong trái ổi thơm ngon, giòn ngọt, vậy nên ngại gì chúng ta không đưa ổi vào danh sách những trái cây ăn vặt hằng ngày nữa, thử ngay bạn nhé! 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục