LƯỜI VẬN ĐỘNG: KHỎE TRƯỚC... BỆNH SAU

Cuộc sống bận rộn với bộn bề công việc khiến bạn mệt mỏi khiến bạn lười vận động. Thế nhưng, việc lười vận động sẽ là tác nhân xấu gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình đấy.

Khi bạn không vận động hay tập thể dục thường xuyên sẽ khiến cơ thể bạn chịu áp lực nặng nề, sức bền của bạn sẽ dần giảm sút, và đây cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch, xương khớp… hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

Chính vì vậy, bạn hãy thiết lập cho mình chế độ vận động thích hợp, để giữ cho mình sức khỏe dẻo dai và bền lâu nhé!

Giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả

 Khi bạn vận động, cơ thể chúng ta sẽ tiết ra nhiều endorphins - đây là một loại hormone có khả năng điều hòa căng thẳng và giúp chúng ta cải thiện tâm trạng một cách hiệu quả.

Tìm đến thể dục để giải tỏa stress là một biện pháp thực sự hiệu quả 

Căng thẳng, mệt mỏi còn được gọi là kẻ giết người thầm lặng với nhiều sự tác động tiêu cực đến tinh thần, sức khỏe của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng giải tỏa những điều lo lắng, thư giãn bằng cách vận động.

Làm chậm quá trình trao đổi chất

Khi bạn vận động, toát mồ hôi, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể khỏe mạnh, phản xạ nhanh hơn. 

Thay vì gắn bó trên chiếc giường, bạn hãy cố gắng ngồi dậy và vận động nhé!

Vậy nên, trong trường hợp bạn không hoạt động, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ chậm hơn, dần dần tốc độ cũng chậm đi, Sức khỏe bạn sẽ nhanh giảm sút hơn hẳn so với những người có chế độ luyện tập, vận động thường xuyên.

Tăng cân

Nguy cơ tăng cân là biểu hiện rõ nhất khi bạn lười vận động

Đây là điều chúng ta thấy rõ nhất. Khi chúng ta lười vận động, không thể giải phóng hết lượng calo chúng ta nạp vào mỗi ngày, đây là cơ hội để tích tụ trong cơ thể nhiều hơn dưới dạng lớp mỡ dưới da, đến một giới hạn nhất định, sẽ là nguyên nhân gây ra những căn bệnh nguy hiểm như mỡ máu, gan nhiễm mỡ...

Xương yếu

Việc bạn lười biếng hay không hoạt động thể chất khiến các cơ bắp và xương của bạn sẽ ngày càng yếu đi theo thời gian.

Duy trì chế độ tập luyện đều đặn cho một cơ thể dẻo dai 

Thêm vào đó, khi bạn đã có thói quen vận động thường xuyên, nhưng vì một lý do nào đó bạn không thể duy trì lịch trình vận động của mình được, thì bạn hãy tập giảm từ từ thay vì nghỉ hẳng một cách đột ngột, sẽ gây hại cho xương với các vấn đề nghiêm trọng về xương khớp, ví như loãng xương nhé!

Ngoài ra, sự lưu thông của máu trong cơ thể phụ thuộc vào chế độ vận động của chúng ta hằng ngày. Khi bạn lười vận động, tuần hoàn máy càng chậm, đồng nghĩa với nguy cơ mắc bệnh về sức khỏe càng cao.



BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục