NGỦ SẠCH CÙNG EDENA CHẤT LIỆU TENCEL ĐƯỢC CHỨNG NHẬN GIẢM THIỂU VI KHUẨN, NẤM MỐC HIỆU QUẢ

 

Nhãn hàng Edena vừa công bố kết quả khảo nghiệm về khả năng kháng khuẩn trên loại vải Tencel từ Edena. Thí nghiệm được thực hiện bởi Viện Y tế Vệ sinh Công cộng, Bộ Y tế. Theo kết quả khảo nghiệm, vải Tencel Edena có khả năng diệt vi khuẩn. Các loại vi khuẩn được đưa vào khảo nghiệm là những loại dễ xuất hiện trên chăn, ra, gối, nệm như: E.coliStaphylococcus aureus; Klebsiella pneumonia; Pseudomonas aeruginosa. 


Vải Tencel Edena được nhãn hàng Edena sử dụng cho các sản phẩm chăn, ra, gối, nệm đang có mặt trên thị trường. Được cấu tạo từ sợi cellulose có trong vỏ cây tự nhiên tốt cho sức khỏe như tre, bạch đàn, những sợi cellulose này còn được kết hợp với công nghệ Nano (hay còn gọi là công nghệ môi trường) đã giúp vải Tencel Edena hút ẩm xuất sắc, thoáng khí và ngừa vi khuẩn tốt. Chất liệu 100% thiên nhiên nên vải mềm mại, không gây kích thích da và thích hợp cho làn da nhạy cảm. Ngoài ra, kết cấu sợi vải Tencel Edena bền chắc, dẻo dai và kiểm soát nhiệt độ tốt, làm mát tự nhiên. Vải Tencel Edena là loại vải thân thiện môi trường, hoàn toàn có khả năng tự phân hủy trong đất và không gây hại tới môi trường.
Khảo nghiệm này giúp người tiêu dùng lưu ý hơn đến vấn đề vệ sinh chăn, ra, gối, nệm, từ đó tìm cách loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, làm sạch nơi ngủ nghỉ của gia đình. Đồng thời, khảo nghiệm cũng giúp người tiêu dùng nhận diện, tìm chọn được sản phẩm có chất liệu vải với khả năng kháng khuẩn cao, bảo vệ sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Vải tencel là gì và ứng dụng vải tencel

Lâu nay, người tiêu dùng vẫn thường cho rằng, giường ngủ là nơi sạch nhất. Tuy nhiên, thực tế thì sau một thời gian sử dụng, chăn, ra, gối, nệm lại chứa khá nhiều vi khuẩn, nấm mốc. Đặc biệt, đối với các loại vải có khả năng kháng khuẩn càng kém thì vi khuẩn, nấm mốc phát triển càng nhanh và nhiều. Khi cơ thể chúng ta tiếp xúc với chăn, ra, gối, nệm thường để lại mồ hôi, thậm chí là vi khuẩn từ da, tóc trên các sản phẩm này. Chăn, ra, gối, nệm bị nhiễm mồ hôi, dịch tiết, ẩm ướt và bụi bẩn sẽ làm phát triển các loại nấm mốc, là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển. Nấm mốc, vi khuẩn là những tác nhân gây hại đến sức khỏe con người, có thể gây ra một số bệnh như: dị ứng da, dị ứng mũi…
Trong các loại nấm mốc, vi khuẩn tồn tại trên chăn, ra, gối, nệm thì có 2 loại vi khuẩn thường gặp nhất là Staplylococus và E.coli. Nếu đạt đến nồng độ cao, loại vi khuẩn Staplylococus có khả năng gây ra các bệnh về da như: dị ứng, ghẻ, hắc lào, mẩn ngứa… Còn vi khuẩn E.coli lại có khả năng gây ra bệnh tiêu chảy.

Từ thực tế trên, nhãn hàng chăn ra gối nệm Edena đã chủ trương đưa ra thị trường các sản phẩm có khả năng kháng khuẩn, bảo vệ sức khỏe người dùng, điển hình là dòng sản phẩm chăn, ra, gối, nệm Tencel Edena. Nhân dịp này, nhãn hàng Edena cũng thực hiện chiến dịch truyền thông về “Ngủ sạch” nhằm định hướng người dùng về tầm quan trọng của lối sống ngủ sạch, không vi khuẩn, nấm mốc trên chăn, ra, gối, nệm và cách bảo vệ sức khỏe cho gia đình ngay từ giấc ngủ.

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục