NƯỚC - ĐỪNG ĐỢI KHÁT MỚI UỐNG

70% trọng lượng cơ thể người là nước, được phân phối đều khắp tất cả bộ phận cơ thể, từ máu, não, các bó cơ cho đến xương khớp...

Nước đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động cơ thể, và nó giống như duy trì sự sống cho tất cả các bộ phận trên cơ thể. Nhiều người vẫn quan niệm rằng chỉ khi khát nước mới uống, nhưng đó lại là quan niệm sai lầm. Cơ thể chúng ta cần cung cấp lượng nước vừa đủ, đều đặn để cơ thể vận và trao đổi chất.

Nước đóng vai trò quan trọng đối với sự sống 

Khi thiếu nước sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, hiệu suất công việc giảm sút.

Khi bạn cảm thấy khát, đồng nghĩa với việc cơ thể thiếu nước của bạn đang lên tiếng. Đây chính là khi bạn đang bị hao hụt từ 1 -2% tổng lượng nước cơ thể, và ngay chính lúc này, bạn cần tiếp nước ngay để lấy lại sự sống mạnh mẽ vốn có cho cơ thể.

Khi cơ thể vận động liên tục là lúc bạn cần bổ sung nước 

Không chỉ khát mới cho thấy cơ thể bạn đang thiếu nước, mà khi bạn mệt mỏi, làm việc quá sức cũng là biểu hiện cho thấy cơ thể bạn đang trong tình trạng mất nước. Điều này kéo theo tình trạng cơ thể bạn đang mất đi một lượng lớn chất điện giải như kali, canxi, sắt....

Khi cơ thể bị hao hụt quá nhiều, chức năng của các bộ phận sống sẽ ảnh hưởng, hoạt động ngưng trệ, phản xạ kém, mệt mỏi và không tập trung vào công việc. Chính vì vậy, bạn hãy uống nước thường xuyên, dù cảm thấy không khát nước. Hãy chia thành nhiều lần trong ngày, với lượng nước vừa đủ để đảm bảo cơ thể luôn hoạt động tốt.

Khi bạn lạm dụng cà phê, nước ngọt quá mức sẽ có hại cho sức khỏe 

Nước đóng vai trò quan trọng cho sự sống, tất cả chỉ sau không khí. Chúng ta có thể sống sót khi không ăn từ 4-6 tuần. Tuy nhiên khi bạn không được cung cấp đủ nước, thì bạn chỉ sống được từ 3-5 ngày. Cơ thể chúng ta sẽ nguy kịch khi cơ thể mất đi 12-20% tổng lượng nước cơ thể.

Bạn chỉ cần mất từ 10% nước, hàng loạt rối loạn chuyển hóa sinh học, hóa học sẽ diễn ra. Cho thấy cơ thể đang ở tình trạng thiếu nước quá giới hạn, bạn cần uống nước ngay, lấy lại cần bằng cho cơ thể.

Nước chanh sẽ cung cấp chất điện giải, chất khoáng thiết yếu cho cơ thể 

Chính vì vậy, bạn không nên đợi đến lúc mới uống nước, mà chia thành nhiều lần trong ngày, mỗi lần một ít, và hãy uống đủ 1.5-2 lít nước mỗi ngày nhé.

 Mỗi sáng thức dậy, bạn hãy uống một cốc nước để khởi động các cơ quan trong cơ thể, sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, khỏe mạnh. Một cốc nước trước khi đủ ngủ sẽ giúp cơ thể bạn đủ nước suốt một đêm dài.

Thay vì uống nước liên tục, ăn trái cây nhiều nước cũng là biện pháp tốt để bạn bổ sung nước cho cơ thể

Khi bạn uống nước đầy đủ và thường xuyên, giúp hệ bài tiết hoạt động tốt, loại bỏ những độc tố, làm chậm quá trình lão hóa da, khô da, nổi mụn và cả các bệnh về tim mạch.

Chính vì vậy, bạn hãy lắng nghe cơ thể mình, chú ý về lượng nước đưa vào cơ thể để đảm bảo sức khỏe lâu dài nhé.

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục