RAU MÁ: NGUỒN THỰC PHẨM ĐA CÔNG DỤNG

Theo y học cổ truyền, rau má có vị đắng, hơi ngọt và có tính bình, có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc cơ thể, giải độc, lợi tiểu và nhuận gan.

Tưởng như chỉ là một loại rau sử dụng trong bữa ăn hằng ngày, nhưng bạn sẽ bất ngờ về công dụng của rau má ngay sau khi đọc bài viết sau đây từ chăn ra gối nệm cao cấp Edena nhé.

Tốt cho tim mạch

Dưỡng chất trong rau má giúp giảm và cải thiện lưu thông mạch máu. Dưỡng chất có trong rau má đặc biệt có lợi cho những người thừa cân, béo phì, khi bạn ăn rau má thường xuyên sẽ có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, hạn chế chứng xơ vữa động mạch, giúp quá trình vận chuyển máu đến các cơ quan trong cơ thể diễn ra xuyên suốt. 

Hệ tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn khi uống rau má hằng ngày 

Rau má có thể giảm sưng và cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, rất tốt trong việc điều trị bệnh liên quan đến tĩnh mạch, giảm cholesterol trong máu, rất tốt cho tim mạch.


Tốt cho hệ thần kinh

Rau má giúp cho tế bào thần kinh, não bộ hoạt động tích cực hơn, làm giảm căng thẳng tâm lý, tăng khả năng tập trung tư tưởng và giúp cải thiện trí nhớ của người già.

Hạn chế quá trình ung thư hóa nhờ việc ăn và uống nước rau má 

Đối với bệnh ung thư, rau má có chứa những chất chống oxy hóa thiên nhiên, giúp cơ thể chống lại stress oxy hóa, các rối loạn DNA, ngăn chặn quá trình ung thư hóa.

Nghiên cứu trên chuột cho thấy dịch chiết rau má có khả năng chữa lành khối u dạ dày chuột, có khả năng kháng khối u.

Giúp hạ sốt hiệu quả

Bạn có thể dùng rau má, rửa sạch và vò nát , đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút để chắt lấy nước. Cách một tiếng cho trẻ uống, sẽ giúp bé hạ nhiệt, giảm sốt hiệu quả đấy nhé!

Với tính mát của mình, rau má giúp hạ sốt, làm mát cơ thể hiệu quả 

Làm đẹp cho chị em phụ nữ

Rau má không chỉ mát bổ lại làm đẹp rất hiệu quả. Đặc biệt đối với phái đẹp, rau má có những tác dụng “thần kỳ” đối với làn da của họ. Nước rau má có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm chậm sự lão hóa, cải thiện tuần hoàn và cải thiện trí nhớ… Không chỉ giúp ích cho quá trình thanh lọc cơ thể mà nó còn làm mát da, trị mụn và sẹo trên da.

Đây cũng là nguồn mỹ phẩm cực tốt cho chị em 

Làm lành vết thương

Trong rau má vết thương, tăng cường chất chống oxy hóa tại vị trí vết thương, tăng cường da và tăng cung cấp máu cho khu vực bị thương.

 Giảm căng thẳng hiệu quả

Triterpenoids trong rau má cũng có thể làm giảm sự lo lắng và tăng cường chức năng tâm thần trong một số cá nhân.

Bổ sung dưỡng chất từ rau má hằng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch 


Ngoài ra, trong dân gian các thầy lang đã dùng rau má để điều trị cho các bệnh như bệnh vẩy nến, eczema, nhiễm trùng hô hấp, viêm loét, cảm lạnh, viêm gan, động kinh, mệt mỏi, sốt, hen suyễn và bệnh giang mai... Đồng thời, rau má còn có tác dụng trong việc điều trị chứng mất ngủ, xơ cứng bì, ung thư, rối loạn tuần hoàn, tăng huyết áp, mất trí nhớ, liền sẹo và giảm nốt cục trên da cellulite.

 

 

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục