SÁNG TẠO BẤT NGỜ KHI MANG CÂY XANH VÀO NHÀ

Việc chơi cây cảnh trong nhà đang ngày càng đươc nhiều người ưa chuộng, đặc biệt trong tình hình môi trường sống đang dần mất đi những mảng xanh, đổi lại cho các công trình, tòa nhà mọc lên khắp nơi.

Chính vì vậy, việc đưa thiên nhiên vào nhà góp phần thanh lọc không khí, cải thiện môi trường sống trong lành hơn, ngoài ra còn mang đến không gian nhà ở của bạn những kiến thức độc đáo trong thiết kế nội thất.

Tuy nhiên, việc thiết kế nào để thể hiện sự sáng tạo, mới mẻ cũng như thể hiện mắt thẩm mỹ của gia chủ không phải điều dễ dàng, hãy cùng chăn ra gối nệm cao cấp Edena khám phá những ý tưởng mới trong việc trang trí cây xanh trong phòng ngủ nhé!

Tạo khu vườn mini

Những chậu cây nhỏ nhắn đặt trong phòng tạo nên sức sống mới cho không gian 

Thay vì bạn thường treo cây cảnh trên những chậu cây bé xinh, thì giờ đây, bạn có thể cố định cây xanh trên những kệ gỗ sát bên bức tường, thay thế cho bức tường sơn màu nhàm chán, cũng như giúp bạn dễ dàng chăm sóc hơn.

Tận dụng lối lên cầu thang

Đây là cách thường phổ biến tại các gia đình, thể hiện sự độc đáo và mang phong cách hiện đại cho không gian nhà ở.

Cầu thang sẽ thêm thơ mộng hơn với những chậu cây dễ thương thế này 

Bạn có thể chọn các mẫu cây canh nhỏ nhắn, để tiết kiệm diện tích và phù hợp với độ rộng của bậc cầu thang, cũng như thuận tiện khi bạn di chuyển.

Lưu ý với hình thức này, khi gia đình có con nhỏ thì bạn không nên áp dụng nhé! Không đảm bảo an toàn, nguy cơ gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Tạo giá đỡ cho chậu cây

Thiết kế những giá đỡ độc đáo, với nhiều hình dáng, kích cỡ khác nhau cho từng chậu cây, mang đến sự mới lạ ngay trong không gian nhà bạn.

Đây là cách để bạn tận dụng những thứ bỏ đi trong nhà

Bạn cũng có thể dùng những chậu cây nhiều màu sắc, hình vẽ nhờ tận dụng các vật dụng của gia đình, sẽ tạo nên sự mới lạ trong việc trang trí không gian nội thất nhà mình.

Trồng rau xanh

Ngoài các ý tưởng trang trí không gian phòng ngủ bằng các chậu cây nhỏ, tại sai bạn không thử trồng rau trong nhà. Không chỉ có tác dụng trang trí, tạo không gian xanh, bạn còn có thể tận dụng rau phục vụ cho các bữa ăn hằng ngày. Đây quả là một ý tưởng không tồi đúng không nào?

Thật tuyệt vời khi có không gian xanh lại có những bữa ăn sạch 

Nếu nhà có ban công, thì bạn hoàn toàn có thể biến nó thành một khu vườn với những rau xanh, rất dễ trồng. Chậu cây không cần cầu kỳ, nhưng sự vươn lên, xanh non của những chậu rau đã đủ để mang đến bạn không gian tuyệt vời rồi nhé.

Chọn những cây cảnh kích thước lớn

Những cây thân vươn cao và lá hướng lên cao là những câu trang trí độc đáo và tạo điểm nhấn cho không gian của bạn.

Xu hướng này sẽ thích hợp với những không gian rộng rãi, thoáng mát và nhiều ánh sáng

Những không gian có diện tích không lớn nên hạn chế những chậu cây cảnh có kích thước lớn sẽ thêm tốn diện tích, khiến không gian nghỉ ngơi thêm chật hẹp, ngột ngạt.

Tùy vào những không gian, nội thất khác nhau để bố trí cây cảnh phù hợp, hài hòa hơn, mang đến không khí trong lành hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh tham quá nhiều cây xanh vào nhà, tránh trình trạng không gian bị “bội thực cây xanh” nhé.

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục