SỰ LIÊN QUAN GIỮA GIẤC NGỦ VÀ LÀN DA

Tưởng như là hai lập trường đối lập, tuy nhiên giấc ngủ lại có tác động mạnh mẽ đến làn da của bạn. Sức khỏe của làn da tỷ lệ thuận với giờ giấc và chất lượng giấc ngủ của bạn đấy.

Theo nhiều nghiên cứu, khi bạn ngủ đủ giấc 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp bạn khỏe khoắn và một tinh thần minh mẫn. Ngược lại, khi bạn thiếu ngủ, sẽ khiến làn da của bạn thâm sạm, mắt xuất hiện quầng thâm và nhiều dấu hiệu khác sẽ biểu hiện trên làn da của bạn.

Hãy thay đổi nhịp sinh học, giờ giấc nghỉ ngơi của mình ngay sau khi đọc bài viết sau đây nếu bạn không muốn làn da của mình nhanh lão hóa nhé!

Thiếu ngủ, làn da của bạn sẽ mất cân bằng độ ẩm, độ PH trên da sẽ có sự thay đổi khiến bạn mất đi vẻ trẻ trung, hồng hào vốn có.

Muốn có một làn da khỏe, bạn phải chăm sóc cho giấc ngủ tốt hơn 

Khi độ PH trên da thay đổi, đồng nghĩa với da của bạn mất cân bằng, khiến da không còn đủ độ ẩm cần thiết, da trở nên khô, sần sùi và rất dễ nỏi mụn, yếu ớt hơn, nặng hơn có thể gây ra tình trạng ửng đỏ, sần sùi trên da và nặng hơn còn có thể gây kích ứng da nữa nhé!

Không những vậy, khi bạn ngủ thiếu giấc, độ nghỉ ngơi của làn da không đủ, lượng máu lưu thông đến da ít hơn bình thường khiến da yếu ớt, dễ chảy xệ và quá trình hình thành nếp nhăn ngày một nhanh hơn.

Khô da, sạm màu và nổi mụn là những biểu hiện phổ biến

Bạn có biết, sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đêm đến 4 giờ sáng. Chính vì vậy, việc bạn ngủ sớm, đủ giác không chỉ giúp bạn phục hồi sức lực mà còn giúp làn da được cung cấp tối đa dưỡng chất, khỏe đẹp và rạng ngời hơn.

Làn da của bạn sẽ không có sức chịu đựng, làm chậm quá trình phục hồi da, sức sống của da ngày một kém. Việc sản xuất các hormone tăng trưởng của cơ thể con người chậm dần, đồng nghĩa với đó là khả năng tái tạo, phục hồi và duy trì làn da ngày một yếu đi.

Sự tương trợ giữa giác ngủ và làn da là hết sức quan trọng nhé!

Vốn có một điều kiện dù bạn chăm sóc da như thế nào đi nữa nhưng giấc ngủ không trọn vẹn, làn da của bạn vẫn mất đi độ tươi sáng ban đầu.

Không gian phòng ngủ, hơi lạnh từ máy điều hòa là một trong những nguyên nhân khiến da mất độ ẩm trong khi bạn ngủ, vì thế hãy điều chỉnh nhiệu độ vừa phải và dưỡng ẩm sâu cho da trước khi đi ngủ để da không bị khô, thiếu sự căng mịn vào sáng hôm sau.

Lời khuyên để có giấc ngủ ngon

Giấc ngủ sẽ giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể, giúp bộ não được nghỉ ngơi, loại trừ stress, giúp bạn tăng cười trí nhớ và, hồi phục cơ thể.

Thêm vào đó, bạn hãy thực hiện một số biện pháp chăm sóc da trước khi ngủ để làn da thêm khỏe mạnh nhé.

Tẩy trang trước khi đi ngủ

Hãy loại sạch bụi bẩn cho da mặt trước khi đi ngủ nhé!

Đây là khâu tối quan trongj nếu bạn muốn chăm sóc tốt cho làn da. Hằng ngày bạn trang điểm, nếu bạn không chịu tẩy trang, bạn sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, da mặt không thể thông thoáng, diễn ra qua trình trao đổi chất, khiến da bạn khó lưu thông, không được làm sạch khiến quá trình trao đổi chất diễn ra gián đoạn.

Sử dụng sản phẩm dưỡng da vào ban đêm

Thiếu nước, mất nước là một tỏng những nguyên nhân chính khiến làn da của bạn nhanh chóng bị lão hóa. Chính vì vậy, da bạn cần bảo vệ đúng mức, dưỡng ẩm ban đêm thường xuyên để cung cấp dưỡng chất cần thiết, kịp thời trong suốt thời gian bạn nằm ngủ nhé.


Uống thật nhiều nước và sử dụng sản phẩm hỗ trợ để da luôn tươi trẻ

Chỉ khi bạn dưỡng ẩm đúng cách, các chức năng bảo vệ tự nhiên của làn da được củng cố, giúp da luôn săn chắc, khỏe đẹp hơn mỗi ngày.

Thay ra gối thường xuyên. Vỏ gối như là điểm tiếp xúc với da mặt của bạn nhiều nhất khi ngủ, chính vì vậy, nếu bạn không giữ vệ sinh cho ra gối hợp vệ sinh, sẽ là những tác nhân xấu tác động lên da mặt, nguyên nhân mổi mụn, khô sần cũng dần dần xuất hiện từ đây.  Vậy nên, bạn hãy thay ra giường thường xuyên để da mặt luôn được bảo vệ nhé!

 

Chăn ra gối nệm cao cấp Edena
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

NGHỆ SĨ ĐỒNG HÀNH CÙNG CHĂN RA GỐI NỆM CAO CẤP EDENA
Luôn là lựa chọn số 1 của nghệ sĩ Việt