Bao lâu thì nên thay ra giường?

Bí quyết ngủ sạch mỗi ngày cùng Edena

Trong những năm gần đây, số lượng gia đình đã bắt đầu chuyển sang sử dụng chăn ra gối nệm để hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn cũng đã bắt đầu tăng đáng kể. Để giúp cả nhà có những thông tin hữu ích để đảm bảo chất lượng giấc ngủ cũng như nâng cao sức khỏe, hôm nay Edena sẽ chia sẻ những giải đáp xoay quanh câu hỏi “Bao lâu thì nên thay ra giường?”

1. Tại sao cần thay ra giường theo định kỳ?

Có rất nhiều câu hỏi được gửi về Edena với nội dung là bao lâu thì nên thay ra gường để vệ sinh? Và bao lâu thì nên thay mới bộ chăn ra cho phòng ngủ? Vậy hôm nay Edena sẽ hướng dẫn cả nhà thời gian thay giặt và thay mới chăn ra theo định kì để có một phòng ngủ sạch, đảm bảo sức khỏe của gia đình mình.

 

Để chắc chắn rằng chiếc giường của bạn luôn được sạch và giảm thiểu khả năng vi khuẩn cũng như nấm mốc hình thành. Edena khuyên nên giặt chăn ra tối thiểu từ 1- 2 lần/tuần. Nên chuẩn bị cho mỗi chiếc giường ngủ tối thiểu từ 1 – 2 bộ ra trải giường trở lên để tiện cho việc thay đổi khi vệ sinh giường ngủ của mình.

Bộ chăn ra khi sử dụng quá lâu sẽ không còn khả năng ngăn ngừa các yếu tố gây hại đến giấc ngủ cũng như sức khỏe, trở thành nơi trú ẩn cho nấm mốc và mầm bệnh nguy hiểm. Cả nhà nên chú ý thay mới chăn ra gối từ 06 tháng đến 01 năm một lần.

2. Bí quyết ngủ sạch cùng Edena

Ngoài việc vệ sinh chăn ra gối theo định kỳ, cả nhà nên lựa chọn ra nệm chất liệu tự nhiên cho bộ chăn ra của gia đình mình sẽ tốt hơn rất nhiều. Cotton, Modal hay Tencel là những dòng chất liệu hàng đầu mà bạn nên tham khảo. Những dòng chất liệu tự nhiên này không chỉ có khả năng kháng khuẩn cao mà còn tạo sự thoáng mát, mềm mại và thoải mái cho một giấc ngủ ngon.

 

Chiếc nệm tuy được bảo vệ bởi lớp ra bọc nhưng cũng không thể tránh khỏi bụi bẩn, thậm chí là mồ hôi trên cơ thể vẫn có khả năng thấm xuống khi sử dụng lâu ngày. Một số giải pháp làm sạch nệm là bạn có thể thực hiện dễ dàng đó chính là hút bụi trên chiếc nệm, tháo ra giường và dùng quạt thổi để chiếc nệm được thoáng khí mỗi tháng 01 lần.

Đối với những ai đang sử dụng nệm đặt trực tiếp dưới sàn nhà , đặc biệt là tầng trệt thì bạn nên sử dụng tấm lót trải sàn để ngăn ngừa hơi ẩm cũng như bụi bẩn thấm vào nệm và ra bọc nệm. Hơi ẩm từ đất sẽ khiến bạn mệt mỏi và uể oải sau khi thức dậy và gây ra một số bệnh nguy hại đến đường hô hấp.

3. Những chất liệu ra giường có khả năng kháng khuẩn và độ bền cao

Một chiếc ra giường quá rẻ thì chắc chắn là không thể đảm bảo về chất lượng. Những chất liệu vải sử dụng cho bộ chăn ra nếu không được kiểm định và cấp phép sản xuất thì khó có thể đảm bảo rằng không có một mối nguy hại nào đến sức khỏe. Chất liệu kém chất lượng có thể gây dị ứng cho làn da, dễ dàng mục rách và gây bụi bởi bột vải bị bào mòn khi ma sát. Lựa chọn tốt nhất để bảo vệ sức khỏe vẫn là chất liệu tự nhiên và đặc biệt phải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

3.1 Cotton

 

Độ thoáng khí và khả năng thoát hơi hiệu quả từ Cotton thiên nhiên 100% là không thể phủ nhận. Cotton được rất đông đảo người tiêu dùng trên thế giới lựa chọn làm chất liệu chính khi lựa chọn những bộ trang phục cao cấp và thậm chí là bộ chăn ra cho phòng ngủ của mình. Cotton kết hợp với những họa tiết in hoặc thêu sắc sảo tạo điểm nhấn hoàn hảo cho mọi không gian. Nhắc đến bộ ra giường đẹp sẽ không thể thiếu sự góp mặt của Cotton thiên nhiên.

3.2 Modal

 

Độ mượt mà và mát lành của Modal có thể ví như đang đặt mình giữa chốn rừng xanh mát lạnh sảng khoái vậy. Bề bặt bóng mịn của Modal là khắc tinh của bụi bẩn bởi rất khó có thể bám vào mặt vải. Các thiết kế của Modal được kết hợp hoa văn mang màu sắc thiên nhiên tạo nên một tổng thể hài hòa, mạnh mẽ, đặc biệt thích hợp với những ai yêu thích sự sáng tạo và cần tìm những nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống.

3.3 Tencel

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ ra nệm cao cấp cho gia đình mình thì không thể bỏ qua chất liệu Tencel Edena. Tencel có nguồn gốc từ bột gỗ có trong các loại cây tự nhiên thuộc họ nhà tre, bạch đàn,... nên có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ. Đây là chất liệu đặc biệt thân thiện với mọi làn da người sử dụng, độ mát lạnh và mềm mịn tựa tơ lụa của Tencel có thể chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Hy vọng qua bài viết này sẽ trả lởi được câu hỏi "Bao lâu thì nên thay ra giường" của bạn đồng thời cũng giúp bạn chọn được bộ chăn ra phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nếu có những thắc mắc thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ hotline 1900 1569 hoặc fanpage chăn ra gối nệm Edena để được hỗ trợ tư vấn miễn phí. Đừng quên cải thiện chất lượng giấc ngủ để có thể thức dậy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mỗi ngày cùng Edena nhé cả nhà ơi.
 

Tham khảo thêm bài viết khác về ra trải giường tại đây: https://edena.vn/blogs/news/ra-trai-giuong

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục