Nệm Cao Su Nhân Tạo Là Gì? Các Loại Nệm Cao Su Nhân Tạo Tốt Nhất

Bên cạnh nệm cao su tự nhiên, nệm cao su nhân tạo nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng. Vốn sở hữu những đặc điểm và tính năng tương tự nệm cao su thiên nhiên nên nệm cao su nhân tạo cũng được bộ phận khách hàng ưa chuộng. Thực chất nệm cao su nhân tạo có đặc trưng gì? Dùng nệm cao su nhân tạo có tốt không? Nên mua nệm cao su nhân tạo ở đâu đảm bảo chất lượng? Tất cả sẽ có trong bài viết này, cùng tham khảo nhé!

Nệm cao su nhân tạo là gì?

Đệm cao su nhân tạo là gì? Khác gì so với đệm cao su tự nhiên?

Nệm cao su nhân tạo được làm từ cao su tự nhiên kết hợp cùng nhiều chất liệu tổng hợp khác nhau như: Polyurethane Foam (PU Foam), Synthetic Rubber, Latex Synthétique,…

Trên thực tế, nệm cao su nhân tạo còn có tên gọi phổ biến khác là nệm cao su non. Có một vài loại nệm cao su non pha trộn giữa cao su tự nhiên và cao su nhân tạo. Tỉ lệ phối trộn cao su tự nhiên thường dưới mức 30%, cao su nhân tạo chiếm tỉ lệ cao hơn. 

nem-cao-su-nhan-tao-chat-luong

So sánh về mức giá thì giá nệm cao su nhân tạo rẻ hơn nệm cao su tự nhiên. Tuy nhiên nệm cao su nhân tạo vẫn đáp ứng được nhu cầu nhất định của một bộ phận người dùng.

Nguồn gốc nệm cao su nhân tạo

Quan tâm đến nệm cao su nhân tạo, nhiều người có chung thắc mắc cao su nhân tạo là gì, cao su nhân tạo được chế biến từ đâu. Cao su nhân tạo được làm từ Polyurethane, synthetic rubber và chất phụ gia tỉ lệ vừa đủ. Quá trình sản xuất cao su non hay cao su nhân tạo cần trải qua phản ứng hóa học giữa phân tử hidro với isocyanate tạo nên đặc tính dẻo dai.

Nệm cao su nhân tạo có tốt không?

Khác với nệm cao su thiên nhiên có cấu tạo từ 100% cao su tự nhiên, nệm cao su nhân tạo được phối trộn theo tỉ lệ vừa đủ với các chất phụ gia khác. Chính vì vậy mà những ưu điểm vượt trội của nệm cao su thiên nhiên thì nệm cao su nhân tạo không đáp ứng được tối đa. Tuy nhiên về tính năng của nệm cao su nhân tạo rất tương đồng với nệm cao su thiên nhiên. Vì vậy với điều kiện kinh tế vừa đủ, bạn hoàn toàn có thể chọn mua nệm cao su nhân tạo và yên tâm về mặt chất lượng nệm. Khi giá một chiếc nệm cao su thiên nhiên vượt quá mức chi tài chính của bạn thì đừng ngại chọn nệm cao su nhân tạo cho bản thân và gia đình.

Tìm hiểu về niệm cao su nhân tạo

So sánh nệm cao su nhân tạo và nệm bông ép loại nào tốt hơn?

1.    Cấu tạo nệm bông ép và nệm cao su nhân tạo

Nệm bông ép đặc trưng có 2 phần: lõi nệm từ bông xơ cao cấp ép nhiệt và áo nệm bằng vải gấm hoặc cotton. Nệm bông ép thường được thiết kế dạng gấp 2 hoặc 3 linh hoạt cho sử dụng, vệ sinh và vận chuyển.

Nệm cao su nhân tạo có cấu tạo lõi nệm khuyên khối cao su nhân tạo, có thể được bổ trợ thêm các lớp vải cao cấp gia tăng êm ái và mềm mại. Với thiết kế dạng tấm khổ lớn sẽ phần nào khó khăn trong di chuyển vệ sinh hoặc cất trữ.

Xem thêm: Những Sự Thật Về Nệm Cao Su Nhân Tạo Có Thể Bạn Chưa Biết

2.    Trải nghiệm người dùng

Nệm bông ép là loại nệm cứng, độ đàn hồi thấp với mặt nằm phẳng ổn định. Nệm rất thích hợp với những người không thích những chiếc nệm mềm, tạo cảm giác lún, trũng. Đặc biệt người có bệnh lý về xương khớp dùng nệm bông ép sẽ hỗ trợ rất tích cực cho sức khỏe. 

Ngược lại, nệm cao su nhân tạo có độ đàn hồi tốt hơn, linh hoạt theo từng tư thế nằm với khả năng chịu lực và thoáng khí tốt. Hầu hết mọi đối tượng khách hàng đều có thể sử dụng nệm cao su nhân tạo cho giấc ngủ thoải mái.

nem-cao-su-nhan-tao

3.    Độ bền

Tuổi thọ trung bình của nệm bông ép thấp hơn so với nệm cao su nhân tạo.

nem-cao-su-nhan-tao-3Những Đề Cần Biết Về Nệm Cao Su Nhân Tạo

4.    Độ an toàn cho sức khỏe

Nguyên liệu sản xuất nệm bông ép là bông xơ cao cấp được tuyển chọn kỹ lưỡng. Bông xơ (Polyester) trải qua quá trình ép nhiệt liên kết chặt chẽ, không bổ sung chất kết dính nên rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Nệm cao su nhân tạo được kết hợp từ cao su thiên nhiên cùng chất phụ gia nên tính năng kháng khuẩn không cao. Nếu chọn mua nệm cao su nhân tạo công nghệ mới, kết hợp áo nệm chất liệu hiện đại, tiên tiến sẽ giải quyết được vấn đề kháng khuẩn.

5.    Khả năng thấm hút và vệ sinh nệm

Với cấu tạo lõi từ bông ép cao cấp nên khả năng thấm hút của nệm bông ép tốt hơn hẳn nệm cao su nhân tạo. Hiểu rõ điều này, hiện nay nhiều hãng sản xuất đã tạo nên các sản nệm cao su nhân tạo đa lớp, đảm bảo nệm thấm hút tốt, thoáng khí tối ưu và giữ độ đàn hồi.

Nệm bông ép có thiết kế dạng gấp nên thuận tiện trong việc vệ sinh. Tuy nhiên, gắn liền với  khả năng thấm hút tốt, nếu chẳng may làm đổ chất lỏng lên nệm thì rất khó làm sạch. Thiết kế nệm cao su nhân tạo trọng lượng lớn nên gây khó khăn trong việc vệ sinh và di chuyển vị trí.

6.    Độ thân thiện đối với môi trường

Sợi Polyester dùng sản xuất nệm bông ép có nguồn gốc từ thiên nhiên, khả năng phân hủy và tái sử dụng nên nệm bông ép không gây ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.

nem-cao-su-nhan-tao-2

Đặc trưng về cấu tạo của nệm cao su nhân tạo là nguyên liệu được phối trộn tổng hợp. Tùy thuộc và chất liệu phối trộn để sản xuất nệm cao su nhân tạo mà có thể gây ảnh hưởng đến môi trường ngoài trong quá trình phân hủy. 

Xem thêm: Nệm cao su thiên nhiên Edena

Gợi ý Nệm Cao Su Nhân Tạo nào tốt nhất hiện nay?

Không chỉ đa dạng để phù hợp với những nhu cầu hay sở thích khác nhau của người tiêu dùng, nệm cao su nhân tạo còn được sản xuất đại trà bằng nhiều quy trình hoặc nguyên liệu tái chế kém chất lượng nhằm tăng lợi nhuận. Dưới đây là một vài loại cao su nhân tạo phổ biến mà bạn nên biết.

 Nệm cao su nhân tạo từ Mouse ép

Nguyên liệu của nệm này được pha trộn từ vụn mouse xay, vải thừa, bông gòn và một số tạp chất khác ép thành khối và kết dính bằng keo dán. Keo kết dính dùng để sản xuất nệm phải được kiểm định và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Nệm cao su nhân tạo mousse ép có trọng lượng rất nặng, tương đương chiếc nệm cao su thiên nhiên cùng cỡ. Dùng nệm thời gian dài có thể thấy rõ bụi mịn từ bên trong thoát ra ngoài. Nguyên nhân là bởi lớp keo liên kết mouse bị vụn hoặc mouse đã cũ.

nem-cao-su-nhan-tao

Nệm cao su nhân tạo từ Mouse ép

Nệm cao su nhân tạo nhiều lớp

Gần đây trên thị trường xuất hiệu nhiều cơ sở sản xuất nệm cao su nhân tạo nhiều lớp. Tuy nhiên sản phẩm có lớp cao su mỏng, lớp độn kém chất lượng lại dày và nhiều. Nếu bạn không cẩn thận trong việc chọn mua có thể nhầm lẫn.

nem-cao-su-nhan-tao-1

Nệm cao su nhân tạo nhiều lớp

Nệm cao su nhân tạo nguyên khối

Nổi bật ở Chăn Ra Gối Nệm Edena là nệm cao su nhân tạo Edena Royal. Đây là một trong những chiếc nệm cao su nhân tạo tiếp nối thiết kế và chất lượng của ruột nệm nguyên bản trước đó. Nệm Royal với lớp cao su nhân tạo nguyên khối, hàng nghìn lỗ thoáng khí, độ đàn hồi vượt trội gần giống nệm cao su thiên nhiên.

nem-cao-su-nhan-tao-2

Nệm cao su nhân tạo 

Bên ngoài nệm là vỏ bọc chất liệu Knitting cao cấp, thoáng khí đa chiều và mềm mại khi sử dụng. Nệm cao su nhân tạo Edena có tốt không? Nệm cao su nhân tạo Royal an toàn hơn cho sức khỏe khi không sử dụng hóa chất kết dính nguy hiểm, không bị vỡ liên kết tạo bụi bẩn ảnh hưởng hô hấp người dùng.

nem-cao-su-nhan-tao-3

Nệm cao su nhân tạo nguyên khối

Mua nệm cao su nhân tạo tốt ở đâu? 

Chăn Ga Gối Nệm Cao Cấp Edena là thương hiệu sản xuất và phân phối chăn ra gối nệm uy tín hơn 17 năm. Các sản phẩm nệm cao su nhân tạo nói riêng và nệm ngủ Edena nói chung đều vượt trội về chất lượng, chinh phục hàng triệu gia đình Việt. Nệm Edena chính hãng luôn đi kèm chế độ bảo hành cực tốt, chính sách trả góp hấp dẫn vì lợi ích khách hàng.

Bên cạnh dòng nệm cao su nhân tạo, Edena còn kinh doanh đa dạng các sản phẩm nệm như: cao su thiên nhiên, nệm lò xo, nệm foam, nệm bông ép… Chú trọng nhiều đến yếu tố thẩm mỹ, Edena hông ngừng cập nhập những xu hướng mới trong thiết kế, mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Hy vọng từ những chia sẻ trên đây bạn đã hiểu rõ hơn về nệm cao su nhân tạo để có quyết định chọn mua phù hợp. Đừng ngại liên hệ Edena qua hotline 1900 1569 để được tư vấn chi tiết về sản phẩm và chính sách mua hàng hấp dẫn.

----------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: 

https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury 

https://edena.vn/products/nem-lo-xo-tui-premium

-------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết các bài viết khác:

Các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

Nệm foam có tốt không tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm nào tốt cho cột sống tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-tot-cho-cot-song

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

Nệm nào nằm mát không đau lưng tại đây: edena.vn/blogs/news/nem-nao-nam-mat-khong-dau-lung

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục