NỆM (ĐỆM) NÀO TỐT CHO CỘT SỐNG CỦA NGƯỜI ĐAU LƯNG

Nệm nào tốt cho cột sống?” là băn khoăn chung của nhiều khách hàng tìm mua nệm ngủ hiện nay. Bạn có đang mắc phải các triệu chứng đau cột sống, đau thắt lưng, nhức mỏi xương khớp… ảnh hưởng chất lượng sống? Đừng lo, hôm nay hãy cùng Edena lựa chọn sản phẩm nệm ưng ý tốt cho cột sống tại bài viết này.

1. Nguyên nhân gây triệu chứng các bệnh về cột sống, đau lưng

1.1. Ngủ sai tư thế

 

nem-nao-tot-cho-cot-song-4

Nệm tốt cho cột sống

Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh về cột sống ở hầu hết lứa tuổi. Nếu một buổi sáng sau khi ngủ dậy bạn cảm thấy cơn đau nhức vùng lưng, rất có thể do đêm qua đã ngủ sau tư thế. Trước khi quan tâm đến loại nệm nào tốt cho cột sống, đầu tiên hãy chú ý rèn luyện tư thế ngủ đúng. Vì khi ngủ sai tư thế sẽ làm mất đường cong tự nhiên của cột sống và xương khớp liên quan. Tình trạng kéo dài lâu ngày sẽ gây ra đau nhức vùng cột sống và các bệnh về cơ, xương khớp.

Giường ngủ, nệm ngủ và gối cứng cũng tác động trực tiếp đến thể chất trong mỗi giấc ngủ. Nếu bạn sử dụng nệm cũ hoặc kém chất lượng, có độ đàn hồi thấp, quá cứng hoặc quá mềm không phù hợp với thể trạng sẽ gây tác động xấu lên lưng. Vì vậy, lựa chọn chiếc nệm nào tốt cho cột sống với độ đàn hồi tốt, nâng đỡ ổn định sẽ giảm được tình trạng đau lưng, nhức mỏi cột sống đáng kể.

1.2. Tổn thương trong cấu trúc xương

- Làm việc quá sức, khuân vác vật nặng hoặc tham gia những hoạt động thể thao mạnh khiến cột sống chịu nhiều áp lực. Khi cơ và dây chằng căng giãn quá mức, khiến cơ thể bạn sẽ bị đau hoặc cột sống, đặc biệt là khi ngủ dậy vào buổi sáng.
- Cấu tạo của cột sống gồm nhiều đốt sống kết hợp. Đây là điểm tựa chịu toàn bộ sức nặng cơ thể. Vì cột sống phải chịu tải trọng cao nên rất dễ bị tổn thương. Điều này phần nào gây nên sự dị dạng trong xương, khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong các hoạt động thường ngày.

2. Lựa chọn nệm nào tốt cho cột sống của người đau lưng

2.1 Không chọn nệm quá cứng 

Nệm nào tốt cho cột sống? Lưu ý đầu tiên khi chọn nệm tốt cho người đau cột sống là không chọn nệm quá cứng. Bạn cần mua nệm có độ đàn hồi tốt, nâng đỡ cơ thể thoải mái, cân bằng cột sống toàn diện. Sử dụng nệm êm ái, đàn hồi cao sẽ đổi lại cho người đau cột sống giấc ngủ thư thái, dễ chịu suốt cả đêm. 

2.2 Không chọn đệm quá mềm 

Không chọn nệm quá mềm nếu bạn đang quan tâm nệm nào tốt cho cột sống. Nệm mềm nâng đỡ cột sống và khung xương kém, dễ gây nên các cơn đau cột sống sau khi ngủ dậy. Hãy chọn loại nệm mềm vừa phải, êm vừa đủ, nâng đỡ cơ thể tốt để loại trừ các cơn đau lưng sau mỗi đêm.

2.3 Cần có độ thoáng khí, hút ẩm 

Nệm nào tốt cho cột sống chắc chắn phải có độ thoáng khí cao, mang đến sự thông thoáng cho cơ thể. Bên cạnh đó, nệm thoáng khí và hút ẩm tốt sẽ có tuổi thọ cao, giúp bạn có trải nghiệm sử dụng trọn vẹn và tiết kiệm chi phí thay nệm.

2.4 Lựa chọn theo chất liệu nệm 

Chất liệu chính là yếu tố quan trọng quyết định đến độ cứng, mềm. Để cho nệm nào tốt cho cột sống, bạn cần ưu tiên loại nệm được sản xuất từ vật liệu có khả năng đàn hồi tốt để mang đến độ dẻo dai, hỗ trợ đắc lực vùng lưng và nâng đỡ cột sống ngay thẳng.

3. Nệm nào tốt cho người đau lưng

3.1 Nệm lò xo 

Nếu bạn đang phân vân chọn nệm nào tốt cho cột sống, chắc chắn nên cân nhắc nệm lò xo. Đây là loại nệm chống đau lưng phổ biến và được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng. Nệm lò xo đàn hồi tốt là nhờ vào hệ thống lò xo được lắp bên trong nệm. Các lò xo thường được làm bằng chất liệu thép không gỉ cao cấp.

Lựa chọn nệm lò xo tốt cho cột sống, nâng cao khả năng nâng đỡ cơ thể. Nhờ vậy mà phần lưng của người sử dụng cảm thấy thoải mái, thả lỏng khi nằm, hạn chế tổn thương cho cột sống.

3.2 Nệm cao su 

Nệm cao su đã quá quen thuộc với người tiêu dùng, đặc biệt là người thường xuyên đau lưng, nhức mỏi cột sống. Hầu hết các chuyên gia sức khỏe, bác sĩ đều khuyên dùng nệm cao su nếu bạn chẳng may mắc phải các bệnh lý cột sống, xương khớp. Hiện nay, dòng nệm cao su thiên nhiên Edena chính là sản phẩm “chân ái” của rất nhiều khách hàng Việt.

Đặc tính nổi bật của nệm cao su thiên nhiên chính là độ đàn hồi cao, êm ái vừa đủ, không quá mềm gây trũng lún khi nằm. Đặc biệt nệm cao su thiên nhiên hạn chế tối đa biến dạng  sau thời gian dài sử dụng thường gặp ở các loại nệm khác. Nệm cao su thiên nhiên nâng đỡ hiệu quả cho cột sống khỏe, tạo cảm giác cân bằng thoải mái, dễ chịu thư thái vô cùng. Dùng loại nệm này thường xuyên hỗ trợ giảm thiểu tỷ lệ mắc các bệnh thoái hóa cột sống, cong vẹo đốt sống,... 

Nệm cao su non cũng có tính năng tương tự như nệm cao su thiên nhiên, nhưng xét về độ bền thì kém hơn. Chất liệu của nệm cao su non thường là Memory Foam hoặc Foam nên có độ đàn hồi khá tốt và mềm mại. Nếu bạn gặp trường hợp đau lưng, nhức mỏi sau khi sử dụng nệm cao su non có thể là do nằm ngủ sai tư thế hoặc mắc bệnh mãn tính. Bạn thắc mắc nệm cao su non nằm có đau lưng không? Việc nằm nệm cao su non có đau lưng không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn nên tham khảo cách chọn và mua nệm thật kỹ để sở hữu chiếc nệm ưng ý, chất lượng nhất.

3.3 Nệm bông ép 

Nệm bông ép là loại đệm quen thuộc với người tiêu dùng. Loại nệm này được sản xuất từ những sợi bông xơ (Polyester) đã qua xử lý vô trùng, khử mùi hoàn toàn, sau đó ép ép cách nhiệt dát mỏng. Vì lẽ đó, nệm bông ép có đặc tính đối lập với nệm cao su. Khối lượng tổng thể nệm bông ép rất nhẹ, thiết kế đặc trưng ở nệm bông ép là dạng tấm có thể gấp gọn làm 2 hoặc 3. Sử dụng nệm bông ép sẽ rất tiện lợi khi di chuyển và tiết kiệm diện tích phòng ngủ.

Bề mặt nệm bằng phẳng ổn định, độ cứng cao nên có thể nâng đỡ cơ thể người nằm trọn vẹn, nệm cho người đau cột sống nằm rất hiệu quả. So với đa số các dòng nệm khác trên thị trường, nệm bông ép có giá thành thấp hơn. Vì vậy nệm bông ép phù hợp với đại đa số người tiêu dùng. Lựa cho nệm bông ép vô cùng thích hợp với khách hàng đang tìm kiếm chiếc nệm nào tốt cho cột sống đang đau nhức.

Xem thêm: Nệm bông ép cao cấp

4. Top 6 dòng nệm tốt cho cột sống tại Edena

4.1 Nệm bông ép Edena

 

nem-nao-tot-cho-cot-song-2

Nệm bông ép Edena tốt cho cột sống

Nệm bông ép Edena được sản xuất từ bông xơ Polyester cao cấp xếp chồng lên nhau, ép cách nhiệt. Tất cả sản phẩm nệm bông ép Edena đều được gia công theo tiêu chuẩn tiên tiến Hàn Quốc đã tạo nên nệm bông ép có độ bền gấp nhiều lần. Nệm bông ép Edena vẫn đặc trưng với mặt nằm cứng cáp, độ phẳng cao, không bị xẹp lún, sau thời gian sử dụng lâu dài. Sử dụng nệm bông ép giữ cho lưng người dùng thẳng, bảo vệ đốt sống tốt hơn. Bạn đang tìm kiếm nệm nào tốt cho cột sống hãy cân nhắc chọn nệm bông ép Edena.

Đa phần nệm bông ép tại Edena đều theo thiết kế hình chữ nhật thẳng gấp 2 và 3 tiện lợi trong việc di chuyển và vệ sinh. Nệm bông ép không có khả năng đàn hồi quá cao nhưng thiết kế rất nhỏ gọn là một điểm cộng lớn. Giá cả nệm phải chăng, phù hợp hầu hết đối tượng khách hàng hơn nhiều so với các loại nệm khác.
 

4.2. Nệm lò xo túi Premium

 

nem-nao-tot-cho-cot-song-3

Nệm lò xo túi tại Edena

Đau lưng có nên nằm nệm không? Đau lưng nên nằm nệm gì ? Và Nệm nào tốt cho cột sống? Nếu bạn đang có cùng nỗi băn khoăn này hãy cân nhắc nệm lò xo túi Premium từ Edena. Lõi nệm Premium với 800 túi lò xo độc lập tạo độ bền cao, hoạt động ổn định trong thời gian dài. Sử dụng nệm lò xo túi loại bỏ hiệu quả 100% nguy cơ cong vẹo cột sống, massage giảm đau lưng thấy rõ.

  • Công nghệ lò xo túi độc lập đập tan dao động lan truyền, mang đến không gian yên lặng cho giấc ngủ thêm ngon. Đặc biệt không gây ảnh hưởng đến người nằm cạnh khi trở mình.
  • Bảo vệ người sử dụng khỏi các hiện tượng nhô lò xo thường thấy ở những chiếc nệm lò xo khác. Edena sử dụng lớp túi dày chắc bao bọc lò xo, nhất là lớp bông ép phía trên cùng mang tới người nằm cảm giác vừa êm ái và vừa bằng phẳng vùng lưng.
  • Nệm Premium là chiếc nệm điểm 10 dành cho người có thói quen ngủ nghiêng. Vì nệm tác động đồng nhất lên xương sống, giữ xương sống thẳng không lệch vị trí. Thiết kế nệm lò xo túi Premium nâng đỡ cột sống khỏe mạnh, hạn chế các bệnh lý ảnh hưởng cơ xương nên khá được ưa chuộng với những người luôn tìm kiếm chiếc nệm nào tốt cho cột sống.

4.3. Nệm cao su nhân tạo Edena Royal

Nệm Edena Royal nguyên khối cao su nhân tạo (Foam cao cấp) tạo nên độ bền vững chắc. Chất liệu Foam nhập khẩu cao cấp độ đàn hồi tốt, giữ vững độ đàn hồi của nệm thời gian nhiều năm. Tương tự nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo Royal được thiết kế hàng nghìn lỗ thoáng khí thông minh giúp thông thoáng, tuần hoàn máu liên tục, tốt cho cột sống. Cả 2 bề mặt nệm phẳng, độ dày đều nhau, không bị lồi lõm cao thấp nên bảo vệ vùng lưng hiệu quả.
 

nem-nao-tot-cho-cot-song-1

 Nệm cao su nhân tạo Edena Royal

  • Bên ngoài là lớp áo bảo vệ nệm tránh bám bụi bẩn, vi khuẩn… vào sâu lõi nệm.
  • Lớp áo kế tiếp bằng vải gấm Knitting cao cấp chần gòn siêu mịn, kháng khuẩn cao, bảo vệ sức khỏe người sử dụng. Chất vải Knitting tạo cho người nằm cảm giác dễ chịu, êm dịu, masage các đốt sống dể bạn dễ đi vào giấc ngủ.

4.4 Nệm mát Coolena 

Nệm nào tốt cho cuộc sống và nằm mát lưng? Chắc chắn không thể bỏ quan nệm mát Coolena từ Edena. Với tiêu chí nằm êm mềm, vững chắc, tạo sự thư giãn đặc biệt an toàn cho cột sống. Coolena với độ mềm mại của Foam cao cấp đồng thời giúp người nằm được nâng đỡ vững chắc từ lớp bông ép phẳng cứng bên dưới.

nem-nao-tot-cho-cot-song-7

Nệm mát hỗ trợ người đau lưng giảm những cơ đau khi ngủ

Thiết kế 3 trong 1 hoàn toàn khác biệt:

  • 2 lớp nệm bông ép thẳng liên kết bền chắc tạo mặt nằm vừa phẳng vừa êm.
  • Lớp Foam mềm mại, bền bỉ gia tăng gấp đôi êm ái và thoải mái cho các điểm tiếp xúc. 
  • Đặc biệt, Edena nâng cấp đột phá lớp áo nệm Cool-gel điều hòa thân nhiệt và làm mát độc quyền. Nệm Coolena đặc trưng không nhầm lẫn với áo Cool-gel mát lạnh, thoải mái ngủ sâu không giật mình vì cảm giác mát mẻ dìu dịu được duy trì xuyên suốt.

Khách hàng tìm đến Edena với tiêu chí “nệm nào tốt cho cột sống” đều hoàn toàn được thuyết phục bởi nệm Coolena. Chiếc nệm phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là trẻ em trong quá trình phát triển, người lớn tuổi xương khớp suy giảm, người mắc các chứng đau mỏi lưng, nhân viên văn phòng đau cổ vai gáy... Bề mặt nệm phẳng hoàn toàn cùng cảm giác mát mẻ êm ả rất có lợi cho việc định hình khung xương thẳng, lưu thông máu tốt trong suốt giấc ngủ.

4.5 Nệm Tencelomatt 

nem-nao-tot-cho-cot-song-8

Nệm Tencelomatt tốt cho cột sống

Đặc trưng với sự kết hợp 2 chất liệu “đình đám” trong lĩnh vực chăn ra gối nệm là lụa Tencel và Foam cao cấp. TencelOmatt là kết quả hoàn hảo mang đến cho người dùng cảm giác nâng đỡ nhẹ nhàng, thoáng mát và hỗ trợ đắc lực các vấn đề xương khớp. 

Chất liệu áo nệm Tencel được mệnh danh là vua điều hòa nhiệt độ, làm mát tự nhiên. An tâm tận hưởng giấc thư thái trên nệm TencelOmatt từ sự dễ chịu, thoải mái và mềm mát tự nhiên.
Không đơn giản chỉ là một chiếc nệm ngủ làm mát, cơ thể của bạn còn được chăm sóc và bảo vệ tối đa từ chất liệu Foam cao cấp. Thiết kế nệm TencelOmatt nguyên khối Foam giúp nâng đỡ cơ thể đồng đều, giữ cột sống và vùng lưng thẳng cân đối nhất.

Ruột nệm Foam được thiết kế lỗ hở thoáng khí, giúp thông thoáng tối đa, không tạo mảng bám vi khuẩn, ẩm mốc gây hại sức khỏe người dùng.

4.6 Nệm cao su Luxury 

nem-nao-tot-cho-cot-song-9

Nệm cao su Luxury tốt cho cột sống

Không đơn thuần chỉ là chiếc nệm cao su thiên nhiên êm mát, Luxury chính là chiếc nệm yêu chiều và hiểu rõ nhất về cơ thể bạn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa ruột nệm cao su tự nhiên thuần khiết cùng lớp nệm Topper bồng bềnh vô cùng êm ái. Ruột nệm Premium được tạo nên từ chất liệu cao su thiên nhiên 100%, phảng phất mùi hương Vanilla nhẹ nhàng và thư giãn.

Nệm cao su thiên nhiên Premium hiểu rõ và nâng đỡ cơ thể người nằm một cách hoàn hảo. Từ đó cân bằng tự nhiên phù hợp cho 5 vùng (đầu, lưng, mông, đùi và chân) rất phù hợp với những ai đang tìm nệm nào tốt cho cột sống. Nệm tạo sự thoải mái tối đa cho cơ thể, giúp ngủ ngon sâu giấc hơn, xóa tan các cơn đau nhức vùng lưng.
Edena chú trọng thiết kế ruột nệm cao su cao cấp Luxury với 2 mặt có lỗ thoáng khí (một mặt lỗ nhỏ và 1 mặt lỗ lớn) mát mẻ tối đa, không gây hầm nóng cho người nằm.

Thông qua những chia sẻ từ Edena, hy vọng bạn đã có lời giải cho thắc mắc nệm nào tốt cho cột sống. Khi cần mua nệm ngủ ngon, giảm đau nhức hãy liên hệ ngay hotline 1900 1569 để được Edena hỗ trợ mua hàng nhanh nhất cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Xem thêm các sản phẩm Nệm tốt cho cột sống tại đây:

Tham khảo chi tiết các bài viết khác:

Các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm foam có tốt không tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục