Sáng thức dậy đã phải đối diện với những cơn đau mỏi mình và cột sống, nguyên nhân do đâu?

Nỗi ám ảnh mỗi sớm mà bạn cần phải loại bỏ!

Mỗi sớm thức dậy bạn có đang phải đối diện với những cơn đau mỏi kéo dài? Liệu đó có phải chiệu trứng mệt mỏi của cơ thể hay vì những lí do khác? Cho dù nguyên nhân là gì thì chắc chắn cũng đều tác động tiêu cực đến vấn đề sinh hoạt và công việc hàng ngày của bạn. Xem và khắc phục ngay qua những chia sẻ sau đây nhé.

1. Nằm ngủ sai tư thế

Có rất nhiều tư thế nằm ngủ và chúng ta thường quen với một vài tư thế nhất định. Tư thế ngủ của mỗi người hình thành từ thói quen ban đầu, nó là phản ứng tự nhiên của cơ thể nhằm mang lại cảm giác thoải mái mỗi khi thư giãn hoặc đi ngủ.

Những tư thế nằm ngủ sai có thể mang lại sự dễ chịu ban đầu, nhưng càng về sau khi bạn ngủ say thì các cơ sẽ bị chèn ép gây tê mỏi, thậm chí là đau nhức mà bạn không hề hay biết vì đang trong giấc ngủ sâu. Hậu quả là sáng hôm sau khi thức dậy thì cơ thể sẽ đáp trả bằng những cơn đau mỏi kéo dài.

Theo các chuyên gia về giấc ngủ, tư thế nằm sai còn được tạo nên bởi chiếc giường hoặc nệm ngủ. Mặt phẳng dùng để nằm quá cứng hoặc gây khó chịu có thể khiến các bộ phận tiếp xúc phản ứng và hình thành các vùng co duỗi ngược với tự nhiên, cản trở quá trình lưu thông tuần hoàn máu, làm cho bạn có cảm giác uể oải mỗi sớm.

2. Vấn đề về chiếc nệm ngủ

Đi làm thì chúng ta thường nhắc đến chiếc cần câu cơm, đó chính là công cụ lao động để sản xuất ra của cải. Còn đi ngủ thì không thể thiếu những chiếc nệm chất lượng, phương tiện mang đến giấc ngủ ngon và quan trọng hơn nữa là sức khỏe, có sức khỏe sẽ có tất cả.

 

2.1 Nệm ngủ kém chất lượng

Một chiếc nệm rẻ tiền có thể giúp bạn tiết kiệm được thêm một chút nhưng có thể nó sẽ tiết kiệm luôn cả sức khỏe của bạn. Hãy chú ý nguồn gốc xuất xứ và nguyên liệu làm nên chiếc nệm của bạn để tránh tiền mất tật mang, nên chọn những thương hiệu sản xuất có uy tín trên thị trường, bạn cũng có thể tham khảo những chiếc nệm chất lượng với ưu đãi hợp lí tại nệm Edena.

Dễ dàng nhận biết những chiếc nệm kém chất lượng bằng mắt thường, nếu bạn nhìn thấy chiếc nệm mà mình đang xem có độ cao thấp không đồng đều, đàn hồi kém, cong vênh,... Những chiếc nệm như vậy nếu nằm lâu ngày sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ xương như cong vẹo cột sống, võng lưng, gù lưng và cổ.

2.2 Dấu hiệu cho thấy nệm ngủ của bạn đã xuống cấp

Nếu bạn đang sử dụng nệm lò xo, lâu ngày sẽ có hiện tượng phát ra tiếng kêu bởi sự xuống cấp của khung lò xo liên kết. Tiếng kêu càng lớn chứng tỏ khả năng đàn hồi và nâng đỡ cũng đã không còn nữa, lâu ngày các bộ phận lò xo liên kết sẽ phá vỡ bề mặt và chạm gần tới mặt tiếp xúc của cơ thể khiến bạn khó chịu. Để tránh tình trạng này bạn nên dùng nệm lò xo túi.

 

Ở nệm cao su nhân tạo hay nệm bông ép nếu bị xuống cấp thì cũng rất dễ nhận thấy, ruột nệm sẽ có hiện tượng lồi lõm nhiều hơn với độ phẳng ban đầu, thường xuất hiện ở các vị trí nằm thuộc vai và mông. Hoặc chiếc nệm quá hạn thường có tình trạng rớt bụi từ bên trong, lúc này khả năng nâng đỡ đã mất hoàn toàn, báo hiệu bạn cần phải thay đổi nệm mới để đảm bảo sức khỏe.

Tương tự như nệm nhân tạo, nệm cao su thiên nhiên khi hết hạn sử dụng cũng có thể có tình trạng lún xẹp hoặc mục gãy. Tuy nhiên tuổi thọ nệm cao su thiên nhiên thường rất cao và đây cũng là lựa chọn hàng đầu của phần lớn những người quan trọng sức khỏe.

2.3 Tác dụng ngược từ chiếc nệm

Chiếc nệm chăm sóc bạn mỗi ngày, vì vậy bạn cũng nên “cho đi” vì đã nhận được sự tận tình ấy. Hãy vệ sinh chiếc nệm cũng như bộ chăn ra gối bọc nệm theo định kỳ để tăng thêm tuổi thọ nệm, vì một khi chiếc nệm hư hại, chúng ta không chỉ tốn tiền thay nệm mới mà trước đó còn phải có những đêm dài mệt mỏi.

 

Một chiếc nệm bình thường thì sẽ không có vấn đề gì, nhưng một chiếc nệm đã sử dụng quá hạn thì chắc chắn bạn sẽ gặp phải tình trạng đau mỏi lưng kéo dài. Các nhà sản xuất nệm lớn cũng công nhận điều đó, những chiếc nệm cao cấp sẽ có tuổi thọ trung bình và được bảo hành từ 5 – 10 năm. Sau 10 năm thì độ đàn hồi sẽ không còn đồng nhất trên mọi điểm của nệm khiến cho cột sống bị chùng xuống nên rất dễ đau lưng.

3. Lựa chọn nệm ngủ đúng cách

Một chiếc nệm đạt chuẩn không phải là chiếc nệm quá mềm đến độ ôm sát đường cong cơ thể như chúng ta suy nghĩ, đó là quan niệm sai lệch từ một số sản phẩm nệm kém chất lượng đã khiến chúng ta hiểu sai về nệm ngủ.

 

Chiếc nệm tốt nhất không phải là nệm cao su thiên nhiên, nệm lò xo, nệm bông ép hay nệm cao su nhân tạo. Nhưng chiếc nệm tốt nhất là chiếc nệm phù hợp nhất để khiến cơ thể bạn được nằm ngủ thoải mái, độ đàn hồi của mỗi loại nệm hoàn toàn khác nhau, do đó chúng ta cần chọn những chiếc nệm có đặc điểm tương tự như những mặt nằm trước đó mà chúng ta ngủ thoải mái nhất.

 

Điều đáng lưu ý khi chọn nệm đó là mặt nâng đỡ cho dù có đàn hồi cao hay thấp thì đều phải giữ cho cơ thể được nằm thẳng, không quá trũng gây võng lưng. Nếu đã quen nằm ngủ ở mặt phẳng cứng như giường, phản hoặc sàn thì khi chuyển qua nệm chúng ta cũng nên chọn loại nệm cứng một chút như nệm chần gòn, nệm bông ép. Ngược lại nếu quen ngủ êm ái nhẹ thì dùng nệm cao su, êm ái nhiều hơn nữa có thể dùng nệm lò xo.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn khắc phục được những khó khăn trong giấc ngủ của bạn. Nếu bạn quan tâm đến chất lượng giấc ngủ thì đừng quên ghé Edena để lựa chọn những bộ chăn ra gối nệm ưng ý.

------------------------------------

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury

-------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết các bài viết khác:

Các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

Nệm foam có tốt không tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm nào tốt cho cột sống tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-tot-cho-cot-song

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

Nệm nào nằm mát không đau lưng tại đây: edena.vn/blogs/news/nem-nao-nam-mat-khong-dau-lung

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục