SO SÁNH NỆM FOAM VÀ NỆM CAO SU

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NỆM FOAM VỚI NỆM CAO SU

Để hiểu rõ chi tiết về nệm Foam và Nệm cao su trước tiên bạn cần biết khái niệm về 2 dòng sản phẩm này để bạn dễ dàng cân nhắc và ra quyết định phù hợp.

1. Khái niệm về nệm Foam và nệm Cao Su

1.1. Nệm Foam

- Điểm đặc trưng lớn nhất là mang đến cho người dùng cảm giác nâng đỡ nhẹ nhàng, thoáng khí và có độ cứng vừa đủ. Vì nệm có độ mềm mại từ lớp Foam nhưng luôn được nâng đỡ vững chắc từ lớp bông ép phẳng cứng bên dưới. 
- Dòng nệm Foam được chia thành các loại PU Foam, PVC Foam, PE Foam, Memory Foam. Tuy nhiên, được ứng dụng nhiều trong việc sản xuất nệm, nội thất phòng ngủ thì chỉ có Memory foam, PU Foam và PVC Foam. Memory Foam là kết quả của sự kết hợp giữa Polyurethane và các loại hóa chất khác nhau. Với tỉ lệ và quy trình nhất định, chúng trở thành một vật liệu cực kỳ dày đặc và có độ dẻo dai cao. Trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời hơn và cảm nhận sự khác biệt so với những chiếc nệm thông thường.

Có thể bạn quan tâm: Giá nệm foam 2023 - Nên mua nệm foam hay không?

1.2. Nệm cao su

- Nệm cao su hiện nay được chia làm 3 loại: nệm cao su thiên nhiên, nệm cao su nhân tạo và nệm cao su tổng hợp.
Nệm cao su thiên nhiên là dòng nệm được sản xuất 100% tự nhiên từ mủ cây cao su. Chúng được thu hoạch từ những nông trường cao su và quy tập về nhà máy để tạo bọt mủ.
- Nệm cao su non được kết hợp giữa cao su tự nhiên và cao su tổng hợp theo tỉ lệ nhất định. Thực tế, các sản phẩm cao su này được trung hòa được nhược điểm của 2 loại này chất liệu thành phần với nhau.
- Nệm cao su tổng hợp là dòng nệm được làm bởi các chế phẩm dầu mỏ và hóa chất. Hầu hết cao su tổng hợp đều không có được sự đàn hồi, sự êm ái như dòng chất liệu tự nhiên.


2. So sánh nệm Foam và nệm Cao Su

Câu hỏi nệm foam có tốt không luôn nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trước khi quyết định chọn mua dòng nệm ưng ý nhất.

Có nhiều cách để so sánh nệm cao su và nệm Foam. Để dễ hiểu dễ hình dung nhất bạn cần đọc qua nội dung dưới đây để tránh nhầm lẫn mục đích mua hàng của bạn


2.1. Cấu tạo 

- Dòng nệm Foam được thiết kế 3 trong 1 hoàn toàn khác biệt: lớp foam nguyên khối vừa êm chắc chắn; lớp áo Tencel 60s nhằm tăng thêm sự thoải mái cho các điểm tiếp xúc, điều hòa thân nhiệt và làm mát cơ thể người nằm; Lớp chống trượt để đảm bảo an toàn và chống bụi bẩn khi đặt nệm dưới sàn nhà. 

 

 

- Dòng nệm cao su được thiết kế phù hợp khí hậu gió mùa ở Việt Nam với 2 mặt có lỗ nhỏ và lỗ lớn, mang lại sự thoáng khí tối đa, không gây hầm bí hay nóng bức cho người nằm. Việc thiết kế mặt lỗ vuông lớn còn có tác dụng tạo độ đàn hồi tốt và êm hơn cho chiếc nệm. 


2.2. Khả năng nâng đỡ cơ thể 

- Dòng nệm Foam được biết đến với công dụng có thể men theo đường cong trên cơ thể bạn hoàn hảo. Nệm Foam có khả năng định hình tốt, tạo độ nâng đỡ cho cơ thể. Vì vậy khi nằm lên tấm nệm, người nằm sẽ có cảm giác như được ôm sát, biến đổi theo bất kỳ tư thể chuyển động nào. Loại nệm này thích hợp cho những người thích nằm nệm mềm, êm ái và bồng bềnh.

 


- Nệm cao su cũng có một đường viền tương tự theo tư thế của bạn khi nằm. Tuy nhiên, chúng được đánh giá là có thể mang lại cảm giác chắc chắn và có độ đàn hồi nhiều hơn độ êm, không quá cứng, nhưng không quá mềm và bồng bềnh như Foam. 

 


- Bạn có thể thử nghiệm để dễ hình dung hơn: Nếu bạn dang rộng các ngón tay và ấn mạnh xuống từng loại nệm thì sẽ thấy rõ cao su có xu hướng trở về vị trí ban đầu khá nhanh. Trong khi đó, dấu tay của bạn sẽ ghi nhớ trong vòng vài giây rồi mới biến mất khi ấn xuống một chiếc nệm Foam.


2.3. Độ thoáng khí

- Cả hai dòng nệm Foam và Cao su đều mang đến cảm giác thoải mái, thông thoáng cho người nằm với điều kiện khí hậu ở Việt Nam.
- Nệm Foam được tạo nên từ chất liệu Foam cao cấp 100%, không pha trộn bất kỳ tạp chất nào khác. Giúp điều hòa vùng tiếp xúc tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng.
- Nệm cao su thiên nhiên được thiết kế với mặt có lỗ nhỏ và lỗ lớn, mang lại sự thoáng khí tối đa, không gây hầm bí hay nóng bức cho người nằm. Việc thiết kế mặt lỗ vuông lớn còn có tác dụng tạo độ đàn hồi tốt và êm hơn cho chiếc nệm.


2.4. Độ bền độ đàn hồi

- Mỗi loại nệm đều có ưu nhược điểm khác nhau. Nệm cao su hiện nay là dòng sản phẩm nệm bền nhất. Có tuổi thọ cao hơn so với các loại nệm tốt khác trên thị trường.
- Dòng nệm Foam lại có độ bền thấp hơn. Nhưng cũng không có nghĩa là chúng nhanh hỏng mà chúng chỉ thấp hơn so với nệm cao su mà thôi.


2.5. Độ an toàn

- Nệm cao su thiên nhiên dòng sản phẩm này có đặc tính kháng côn trùng và nấm mốc tự nhiên. Một số sản phẩm cao cấp còn có khả năng kháng khuẩn, không gây kích ứng da, an toàn với làn da nhạy cảm nhất. 

- Nệm Foam nệm được sử dụng nguồn nguyên liệu sạch. Trải qua quy trình xử lý nghiêm ngặt  không gây tình trạng kích ứng da, mang đến giấc ngủ trong lành nhất.


2.6. Trọng lượng 

Nệm Foam do thành phần cấu tạo sản phẩm có trọng lượng khá nhẹ. Thích hợp cho việc vận chuyển, di dời, vệ sinh cũng dễ dàng hơn.
Nệm cao su được cấu tạo từ mủ cao su nên trọng lượng khá nặng, gây khó khăn cho việc vận chuyển và vệ sinh nệm. Di chuyển khá cồng kềnh và tốn nhiều công sức.


2.7. Chi phí giá thành

Tùy vào chất liệu, quy trình mà mỗi dòng nệm có mức giá thành chênh lệch nhau: 
+ Đối với dòng nệm Foam nguyên liệu và công nghệ khác nhau tạo nên phân khúc giá thành đa dạng từ trung bình tới cao cấp. 
+ Riêng dòng nệm cao su thành phần nguồn nguyên liệu tự nhiên nên nệm cao su thiên nhiên sẽ có giá thành khá cao so với nệm Foam. Mặc dù khác nhau về thành phần nguyên liệu nhưng 2 dòng sản phẩm không có sự chênh lệch quá lớn về giá thành. Mà tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng của bạn để chọn chiếc nệm phù hợp. 


3. Các loại nệm Foam và nệm cao su được yêu thích nhất 2023

3.1. Nệm Foam được yêu thích nhất

Việc lựa chọn nệm foam tốt và chất lượng cũng được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Nệm Foam Edena luôn đề cao chất lượng và trải nghiệm người dùng lên hàng đầu với các dòng nệm foam nổi bật như:

3.1.1. Nệm Coolena

- Với công dụng mang lại cảm giác mềm mại, vững chắc đặc biệt đảm bảo an toàn cho cột sống nệm Coolena đã ra đời. Vì nệm có độ mềm mại được thiết kế từ lớp Foam. Giúp người nằm có cảm giác như luôn được nâng đỡ vững chắc từ lớp bông ép phẳng cứng bên dưới.

 


- Với thiết kế độc quyền tại Edena. Nệm mát mùa hè Coolena được cấu tạo 3 trong 1 hoàn toàn khác biệt:

  • 02 lớp nệm bông ép thẳng liên kết tạo mặt nằm vừa thẳng vừa êm chắc chắn. Đặc biệt, lớp bông ép có trong nệm Coolena là loại bông ép cao cấp được tạo nên từ hàng ngàn lớp bông ép tinh khiết, không pha trộn bất kỳ tạp chất nào khác.
  • 01 lớp Foam mềm mại và bền bỉ nhằm tăng thêm sự thoải mái cho các điểm tiếp xúc.
  • 01 lớp áo điều hòa thân nhiệt và làm mát độc quyền tại Edena
  • Nệm Coolena là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn sử dụng nệm êm thẳng. Bảo vệ cột sống và có lợi cho quá trình tuần hoàn máu của cơ thể trong giấc ngủ. Đặc biệt là trẻ em trong quá trình hình thành và phát triển xương khớp, người lớn tuổi, người mắc các chứng đau mỏi lưng. Bề mặt nệm êm phẳng hoàn toàn có lợi cho việc định hình khung xương thẳng, giúp cơ thể lưu thông, tuần hoàn máu tốt trong suốt giấc ngủ.

 

3.1.2. Nệm TencelOmatt

- Nệm TencelOmatt dòng nệm hiện nay được người tiêu dùng săn đón. Bởi nét đặc trưng chỉ có ở nệm TencelOmatt là chất liệu Foam cao cấp. Mang đến cho người dùng cảm giác nâng đỡ nhẹ nhàng, thoáng khí và có độ cứng vừa đủ. Sự ôm sát nâng niu cơ thể uyển chuyển mềm mại, níu giữ ấp iu ngay cả khi bạn nằm ở chính giữa hay khi lăn ra tới rìa nệm. Mang đến trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời hơn và cảm nhận sự khác biệt so với những chiếc nệm thông thường.

 


- Nệm TencelOmatt với nguyên khối Foam cùng hàng triệu lỗ thoáng khí li ti phủ kín nguyên khối nệm. Hàng ngàn lỗ tròn lớn trải khắp 2 mặt nệm trên dưới giúp tối ưu hoá vấn đề thoáng khí,  tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
- Nệm TencelOmatt có khả năng đàn hồi cao nhưng lại vô cùng nhẹ nhàng với công thức pha chế nguyên liệu nệm mới mẻ. Đạt chuẩn 100% chất lượng Foam cao cấp chuyên dùng cho sofa xe hơi hạng sang. Tổng trọng lượng nệm chỉ khoảng 1/2 những chiếc nệm có độ đàn hồi tương tự.
- Sự kết hợp hài hòa giữa độ thông thoáng cao của ruột nệm và lớp áo nệm Tencel kháng khuẩn. Giúp người nằm chống bám bụi giúp ngăn ngừa các mảng bám của bụi bẩn, ngăn ngừa quá trình hình thành và phát triển của các vi khuẩn, ẩm mốc gây hại đến sức khỏe người dùng.


3.2. Nệm Cao Su được yêu thích nhất

3.2.1. Nệm Cao Su Nhân tạo

- Nệm cao su nhân tạo Edena nguyên khối được làm từ cao su nhân tạo bền đẹp. Sản phẩm có độ đàn hồi tốt. 
Chất liệu cao cấp giúp giữ vững độ đàn hồi của nệm được dài lâu. Cả 2 bề mặt nệm luôn phẳng và có độ dày đều nhau, không bị lồi lõm hoặc cao thấp không đồng đều.

 


- Hệ thống ruột nệm cao su nhân tạo nguyên khối được thiết kế với hàng ngàn lỗ thoáng khí thông minh trên cả hai mặt nệm giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt. Các lỗ tròn nhỏ còn tăng khả năng thoát hơi, không gây hầm nóng cho người nằm, tránh hình thành ẩm mốc hoặc tạo mảng bám cho vi khuẩn gây hại.
- Đặc biệt hơn, nệm Edena Royal có 2 lớp vỏ bảo vệ. Lớp đầu tiên bảo vệ nệm tránh khỏi bụi bẩn, tế bào chết, vi khuẩn...lọt vào sâu lõi nệm, giúp ruột nệm không bị oxy hóa và bền chắc hơn. Lớp vải có tính năng kháng khuẩn nhằm bảo vệ sức khỏe người nằm.


3.2.2. Nệm Cao Su Thiên Nhiên Coolatex

Nệm cao su thiên nhiên Edena Coolatex cấu tạo từ cao su thiên nhiên 100%, là mủ cao su dạng nước hay còn gọi là Latex, có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Khi nhìn vào tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng để làm ra một chiếc nệm cao su lại vô cùng kỳ công và trải qua nhiều quy trình sản xuất phực tạp, đòi hỏi tính chính xác cao, gần như là tuyệt đối.

Được thiết kế phù hợp khí hậu gió mùa ở Việt Nam với 2 mặt có lỗ nhỏ và lỗ lớn, mang lại sự thoáng khí tối đa, không gây hầm bí hay nóng bức cho người nằm. Việc thiết kế mặt lỗ vuông lớn còn có tác dụng tạo độ đàn hồi tốt và êm hơn cho chiếc nệm của bạn.

nệm tốt cho sức khoẻ

Nệm cao su thiên nhiên Coolatex

Từ lâu, nệm cao su thiên nhiên luôn là dòng nệm được số đông người tiêu dùng lựa chọn bởi chất lượng và khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời, mang lại giấc ngủ trọn vẹn. Do đó, nệm cao su thiên nhiên cũng được xem là một trong các loại nệm tốt cho sức khoẻ được đánh giá cao trên thị trường.

4.1.2. Nệm cao su cao cấp Luxury

Lớp quan trọng nhất ở nệm cao su cao cấp Luxury được tạo nên từ chất liệu cao su thiên nhiên Edena thành phần tự nhiên 100% với mùi hương Vanilla nhẹ nhàng và vô cùng quen thuộc. Công nghệ mùi hương độc quyền giúp giảm hẳn mùi cao su vốn có, mang đến cảm giác dễ chịu nhất cho người sử dụng.

nệm tốt cho sức khoẻ

Nệm cao su cao cấp Luxury

Nệm cao su thiên nhiên Edena hiểu rõ nâng đỡ cơ thể người nằm, mang lại sự cân bằng tự nhiên phù hợp cho 5 vùng cơ thể khác nhau: đầu, lưng, mông, đùi và chân, tạo sự thoải mái tối đa cho cơ thể, giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Hương Vanilla dịu nhẹ tạo sự thư giãn, giúp giấc ngủ thêm êm ái, nhẹ nhàng.

Ruột nệm cao su cao cấp Luxury có thiết kế phù hợp khí hậu gió mùa ở Việt Nam với 2 mặt có lỗ nhỏ và lỗ lớn, mang lại sự thoáng khí tối đa, không gây hầm bí hay nóng bức cho người nằm. Việc thiết kế mặt lỗ vuông lớn còn có tác dụng tạo độ đàn hồi tốt và êm hơn cho chiếc nệm của bạn. Ruột nệm cao su cao cấp Luxury cũng chính là ruột nệm cao su thiên nhiên cao cấp đang được rất nhiều khách hàng yêu thích tại Edena.

 

Xem thêm các sản phẩm Nệm Foam tại đây:

https://edena.vn/products/nem-mat-coolena

https://edena.vn/products/nem-tencelomatt

Tham khảo bài viết để biết thêm 

Nệm foam có tốt không tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Các dòng nệm mát không đau lưng cho mùa hè 2023

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục