TOP 5 Dòng Nệm Mát Mùa Hè | Bí Quyết Chọn Nệm Mát

Nệm êm mát là gì?

Nệm êm mát thường được làm chủ yếu từ chất liệu cao su, độ dày vừa phải nên rất êm, mềm mại. Nệm mát được cấu tạo gồm nhiều lỗ thông hơi, có khả năng thoáng khí tốt hơn giúp người dùng có giấc ngủ ngon. Hơn nữa, dùng nệm mát mùa hè sẽ không còn lo lắng về các bệnh đau xương khớp hay đau đốt sống lưng nữa.
Nệm êm mát - một sản phẩm nệm mát mùa hè được lựa chọn nhiều nhất hiện nay đặc biệt cho trẻ em vì có xuất xứ từ thiên nhiên hoặc các chất liệu nệm cao cấp, dịu nhẹ và rất thích hợp sử dụng với làn da của trẻ nhỏ.

Những tiêu chí lựa chọn nệm mát mùa hè

Để chọn một chiếc nệm mát mùa hè ưng ý bạn cần lưu ý các điểm sau: 
- Độ thông thoáng là tiêu chí hàng đầu khi chọn nệm mát mùa hè. Độ thông thoáng của nệm êm mát rất quan trọng, vì độ thoáng càng cao thì luồng không khí có thể lưu thông được dễ dàng hơn. Mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, êm dịu và thư giãn.

nnẹm-mat-mau-he


- Khả năng nâng đỡ cũng khá quan trọng khi chọn nệm. Bạn cần chọn một chiếc nệm êm mát có thể nâng đỡ cơ thể và khung xương người sử dụng vừa phải. Điều này sẽ giúp cho hệ thống khung xương được giữ ở trạng thái tự nhiên, tránh tình trạng bị nhức mỏi khi ngủ dậy. Đặc biệt, đối với người cao tuổi hay những người gặp vấn đề  về xương khớp thì không nên chọn một tấm đệm quá mềm cũng không quá cứng. 

- Độ đàn hồi là một trong những tiêu chí được đánh giá cao khi lựa chọn nệm mát mùa hè. Tùy vào sở thích mỗi người, sẽ có người ưa thích sự mềm mại, êm ái của đệm cao su, lại có người ưa thích sự chắc chắn, cứng cáp của đệm bông ép,… Vì thế, tránh sai lầm khi đi mua nệm bạn nên nằm thử nệm để có thể chọn cho mình một tấm đệm có độ đàn hồi thích hợp và ưng ý nhất.

- Khả năng làm mát là khả năng chỉ có ở những sản phẩm được sản xuất ra chỉ để sử dụng trong mùa hè như nệm mát, nệm nước, nệm gel điều hòa,…

- Ngoài những lưu ý trên, trước khi mua bạn nên kiểm tra kỹ từng phần của sản phẩm và thời gian bảo hành. Đồng thời nên chọn những cửa hàng, đại lý uy tín để sản phẩm được đảm bảo chất lượng, đúng giá thị trường. 

Các dòng nệm mát mùa hè ưa chuộng nhất trong năm

1. Nệm nước

Nệm nước là dòng sản phẩm nệm mát mùa hè có cơ chế đặc biệt làm mát cơ thể bằng lượng nước được chứa bên trong lớp vỏ làm bằng vải chống thấm nước. 

Nệm nước có cấu tạo gồm 2 thành phần chính là:
+ Khoang chứa nước đây chính là phần lõi của nệm. Được dùng để chứa nước hoặc dung dịch làm mát.
+ Vải bọc phía ngoài vải bọc ngoài thường được làm từ các loại vải không thấm nước, với  nhiều họa tiết đa dạng và màu sắc bắt mắt.

2. Nệm cao su

Nệm cao su được xem là dòng nệm phổ biến trên toàn thế giới được ưa chuộng sử dụng. Nệm cao su được biết đến với khả năng đàn hồi tốt, độ êm ái cao, an toàn với sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.

nnẹm-mat-mau-he-1

nnẹm-mat-mau-he-3


Có 2 loại nệm cao su được ưu chuộng tại Edena là Nệm cao su thiên nhiên và Nệm cao su nhân tạo:

+ Nệm cao su thiên nhiên là nệm được tạo thành từ 100% cao su thiên nhiên không pha lẫn tạp chất. Sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền nghiêm ngặt từ khâu lấy mủ cây cao su, trải qua nhiều công đoạn xử lý phân loại tạp chất đưa vào nhà máy sản xuất. 

+ Nệm cao su nhân tạo là nệm được tạo thành từ nhiều chất liệu tổng hợp khác nhau như: chất liệu Polyurethane Foam (PU Foam), Latex Synthétique, Synthetic Rubber,… 

3. Nệm lò xo

Cấu tạo chung của một chiếc nệm lò xo trong thường bao gồm lớp hỗ trợ, lớp tiện nghi, lớp hỗ trợ mép, lớp bảo vệ lò xo và lớp euro trên cùng. Nhờ cấu tạo nhiều lớp, nệm lò xo mang đến cho người dùng trải nghiệm giấc ngủ vô cùng thoải mái. Nệm lò xo được làm từ thép chống rỉ sét. 

Chính vì vậy nệm lò xo nó có độ bền bỉ, dẻo dai tốt. So với nệm bông ép thì nệm lò xo có độ đàn hồi vượt trội hơn cả, khi nằm hoặc xoay người tuyệt đối không xảy ra hiện tượng rung lắc. Lò xo cũng được bố trí khá khoa học, đảm bảo vững chắc. Có hai loại nệm lò xo hiện nay nệm lò xo dạng túi và nệm lò xo liên kết. 

4. Nệm mát mùa hè - Nệm Coolena Edena

- Nệm Coolena Edena là tấm nệm đầu tiên có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng như: nằm êm mềm nhưng lại vững chãi, an toàn cho cột sống. Vì nệm có độ mềm mại từ lớp Foam nhưng luôn được nâng đỡ vững chắc từ lớp bông ép phẳng cứng bên dưới.

Sản phẩm được thiết kế 3 trong 1 hoàn toàn khác biệt:
+ Với 02 lớp nệm bông ép thẳng liên kết tạo mặt nằm vừa thẳng vừa êm chắc chắn. 
+ Lớp Foam mềm mại và bền bỉ nhằm tăng thêm sự thoải mái cho các điểm tiếp xúc.
+ Lớp áo điều hòa thân nhiệt và làm mát độc quyền tại Edena

nnẹm-mat-mau-he-4Nệm Coolena 

- Nệm Coolena sở hữu áo bọc vải Cool-gel mát lạnh độc quyền từ Edena. Điều hòa vùng tiếp xúc tạo cảm giác mát mẻ dìu dịu trong suốt quá trình sử dụng. Đây là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn sử dụng nệm êm thẳng. Đồng thời, bảo vệ cột sống và có lợi cho quá trình tuần hoàn máu của cơ thể trong giấc ngủ.

- Nệm Coolena Edena thích hợp cho mọi độ tuổi người sử dụng. Đặc biệt là trẻ em trong quá trình hình thành và phát triển xương khớp, người lớn tuổi, người mắc các chứng đau mỏi lưng. Bề mặt nệm êm, phẳng hoàn toàn có lợi cho việc định hình khung xương thẳng, giúp cơ thể lưu thông, tuần hoàn máu tốt trong suốt giấc ngủ.

- Ngoài ra, sản phẩm còn có lớp vải chống trượt ở dưới cùng. Có tác dụng giữ cho nệm tiếp xúc và hít chắc chắn khi để dưới sàn nhà hoặc mặt giường có độ trơn. Tạo sự an toàn hơn rất nhiều cho người dùng. Lớp chống trượt còn có khả năng chống bám bụi, ngăn ngừa bụi bẩn tích tụ lâu ngày gây ảnh hưởng đến tuổi thọ nệm.

Xem: Bảng giá nệm mát 

5. Nệm mát mùa hè - Nệm TencelOmatt

- Nệm TencelOmatt có lớp áo bọc bên ngoài sử dụng chất liệu vải Tencel cao cấp. Với những đường chần tuy tối giản nhưng lại mang đến cảm giác sang trọng. Dễ dàng kết hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.

nnẹm-mat-mau-he-5

- Chất liệu Tencel được mệnh danh là vua điều hòa bởi thừa hưởng khả năng làm mát tự nhiên. Được tạo nên từ bột gỗ có trong vỏ và thân các loại cây thuộc họ nhà tre, bạch đàn, khuynh diệp, đinh hương,... Mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái trong suốt giấc ngủ dài.

- Nệm Foam nguyên khối với hàng triệu lỗ thoáng khí li ti phủ kín nguyên khối nệm. Với hàng ngàn lỗ tròn lớn trải khắp 2 mặt nệm trên dưới giúp tối ưu hoá vấn đề thoáng khí. Độ thông thoáng cao của ruột nệm kết hợp áo nệm Tencel kháng khuẩn và chống bám bụi giúp ngăn ngừa các mảng bám của bụi bẩn. Giúp ngăn quá trình hình thành và phát triển của các vi khuẩn, ẩm mốc gây hại đến sức khỏe người dùng.

4. Hướng dẫn sử dụng nệm mát mùa hè đúng cách

Bước 1: Chọn loại nệm mát mùa hè phù hợp
Với thời tiết nóng oi bức của mùa hè thì yếu tố thoáng mát là tiêu chí hàng đầu khi chọn đệm. Bạn có thể chọn loại nệm mát mùa hè như: nệm lò xo, nệm bông ép, nệm cao su, nệm Tencel matt, …
Bước 2: Để nệm êm mát dùng được lâu bạn nên đặt nệm trên bề mặt bằng phẳng. Trang bị 01 lớp áo bảo vệ nệm. 
Bước 3: Thường xuyên giặt và thay ga nệm.
Bước 4: Kết hợp sử dụng điều hòa.

------------------------------------------------

Xem thêm bài viết:

Các loại nệm foam 

Nệm foam có tốt không 

Nệm nào tốt cho cột sống 

Nệm nào nằm mát lưng 

Nệm nào nằm mát không đau lưng 

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục