CÁC LOẠI NỆM TỐT CHO SỨC KHOẺ - NỆM CHỌN NỆM NÀO TỐT CHO SỨC KHOẺ

1. Nệm sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ và chất lượng giấc ngủ của bạn như thế nào?

- Dựa vào kết quả nghiên cứu của tổ chức quốc tế Research Triangle và tiến sĩ Andy Krystal và Jack Edinger từ trường Đại học Duke (Mỹ) đã chỉ ra rằng độ mềm, cứng của nệm có ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của con người. Nghiên cứu được đánh giá trên 16.000 giấc ngủ mỗi đêm của 128 người trên nhiều loại nệm.


- Bên cạnh đó, trong một nghiên cứu nhỏ năm 2009 cũng cho thấy việc ngủ trên các loại nệm tốt cho sức khoẻ đã giúp "giảm đáng kể stress". Khảo sát được thử nghiệm trên 59 người đàn ông và phụ nữ khỏe mạnh ngủ trong 28 đêm liên tiếp trên đệm họ vẫn dùng hàng ngày. Trong 28 đêm sau đó, những người này được ngủ trên một tấm nệm mới họ đưa ra kết luận rằng mức độ căng thẳng lo lắng, suy nghĩ, bồn chồn, khó chịu, nhức đầu, run rẩy... đã giảm đáng kể.


- Dựa vào kết quả nghiên cứu, các chuyên gia kết luận rằng nệm tốt cho sức khoẻ góp phần giúp chất lượng giấc ngủ được cải thiện, các cơn đau giảm xuống. Việc dùng sai nệm, dùng nệm quá cũ, chất lượng nệm có thể là nguyên nhân người dùng bị đau vai, lưng cổ, ngủ không ngon, đau lưng,... Lựa chọn một chiếc nệm phù hợp sẽ nâng đỡ cơ thể tốt hơn và đem lại một tư thế ngủ tốt, cải thiện các vấn đề xương khớp. 


2. Các tiêu chí lựa chọn các loại nệm tốt cho sức khoẻ trước khi mua

Câu hỏi đặt ra của nhiều người trước khi mua nệm là "Nệm nào tốt cho sức khoẻ" hay "Nên mua nệm nào tốt cho sức khoẻ" luôn được quan tâm hàng đầu. Do đó, cách nhận biết nệm nào tốt cho sức khoẻ và kinh nghiệm chọn nệm tốt cho sức khoẻ sẽ giúp mọi người lựa chọn được tấm nệm ưng ý và bảo vệ giấc ngủ, sức khoẻ của người dùng.

2.1. Chất liệu cấu tạo nệm tốt cho sức khoẻ

- Điều quan trọng đầu tiên của một sản phẩm chất lượng đó là thành phần chất liệu của nó. Một chiếc nệm tốt cho sức khoẻ phải đảm bảo được làm từ nguyên liệu an toàn và đạt chuẩn, đã qua kiểm tra đạt yêu cầu các chỉ số an toàn cho sức khỏe người nằm. 


- Chất liệu tạo ra chiếc nệm tốt cho sức khoẻ được tạo ra từ các chất liệu thuần khiết. Các chất thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, hoàn toàn không chứa các thành phần độc hại, gây kích ứng với bề mặt da, hay có các mùi khó chịu cũng như phải được khử trùng tối ưu nhất.
- Để đảm bảo nên lựa chọn các thương hiệu nệm uy tín. Những thương hiệu có tên tuổi nổi bật trong thị trường nệm. Quan trọng phải được cấp các chứng nhận quốc tế về chất lượng sản phẩm. 


2.2. Độ đàn hồi của nệm

Ngoài chất liệu khi chọn nệm bạn cần chú ý đến độ đàn hồi của nệm. Độ đàn hồi là thành phần đóng góp tạo nên giấc ngủ ngon cho bạn, chống bị đau lưng, vai, cổ. Bạn cần lưu ý để biết được chiếc nệm nào tốt cho sức khoẻ là chọn một chiếc nệm có độ đàn hồi vừa phải, phù hợp nhất với cơ thể, độ tuổi người sử dụng. Kèm theo đó là khả năng nâng đỡ cơ thể, độ mềm mại nhất định và thoáng mát.


2.3. Độ thoáng khí

Một chiếc nệm tốt cho sức khoẻ là chiếc nệm có độ thông thoáng kém sẽ dẫn đến chất lượng giấc ngủ bị suy giảm đi. Độ thoáng khí kém sẽ làm cơ thể dễ đổ mồ hôi, khiến bạn luôn cảm thấy nóng nực và khó chịu khi ngủ. Độ thoáng khí thấp dễ dẫn đến tình trạng bị ẩm mốc bên trong. Kéo theo vi khuẩn tích tụ, mất thời gian vệ sinh. 
Việc đầu tư một chiếc nệm có hệ thống lưu thông khí tốt, không chỉ đảm bảo vệ sinh sạch sẽ mà còn giúp nệm duy trì tuổi thọ lâu hơn.


2.4. Lựa chọn thương hiệu nệm uy tín

- Ngày nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nệm nổi tiếng và chất lượng. Tùy vào nhu cầu sử dụng và mức ngân sách bạn có thể cân nhắc lựa chọn thương hiệu nệm phù hợp. Tuy nhiên để lựa chọn chiếc nệm cân bằng mọi thứ từ chi phí đến chất lượng thì rất khó. 

 


- Bạn có thể tham khảo các loại nệm tốt cho sức khoẻ được ưa chuộng hiện nay là nệm Edena. Edena là thương hiệu chăn ga gối nệm của Việt Nam. Mặc dù nó được sản xuất trong nước nhưng tất cả các nguyên liệu đều được nhập khẩu từ 100% Hàn Quốc. Bởi nguyên liệu 100% nhập khẩu Hàn Quốc, do đó về chất liệu thì khách hàng hoàn toàn yên tâm nhé. 
- Đồng thời các nguyên vật liệu sẽ được xử lý cẩn thận để khử mùi, khử chất độc hại để không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, khung nệm chắc chắn giúp cho sản phẩm không bị xẹp lún sau thời gian dài sử dụng. Chính vì thế, sản phẩm này vừa đáp ứng tốt về mặt chất liệu lại vừa đáp ứng giá thành thấp. Bởi có thể tận dụng được mặt bằng và nhân công trong nước.
- Nệm Edena được biết đến là dòng sản phẩm với chất lượng cao có nhiều tính năng bổ trợ. Đảm bảo giấc ngủ sâu và ngon cho người sử dụng với mọi tư thế nằm. Bên cạnh đó, nhờ cấu trúc đặc biệt, nệm Edena có khả năng thấm hút và thoát khí cực tốt mang đến cho người nằm cảm giác ấm áp và thoải mái nhất.


3. Kinh nghiệm chọn mua các loại nệm tốt cho sức khoẻ phù hợp với từng đối tượng

3.1. Nệm tốt sức khoẻ cho người bị đau lưng và xương khớp

- Nằm nệm không phù hợp là một trong những nguyên nhân gây đau lưng phổ biến nhất hiện nay. Vì vậy, hãy chọn cho mình một chiếc nệm phù hợp để hạn chế ảnh hưởng đến lưng nhé.
- Với công nghệ lò xo túi, đập tan dao động lan truyền, khiến giấc ngủ thêm ngon và không gây ảnh hưởng đến người ngủ cùng khi trở mình, Nệm Lò Xo Túi Cao Cấp Edena là sự lựa chọn hoàn hảo cho giấc ngủ tuyệt vời. Được sản xuất theo công nghệ túi lò xo hiện đại, với số lượng 800 túi độc lập cho một tấm nệm lò xo. Sản phẩm có sự êm ái cao, đảm bảo êm đồng đều, không quá lún trũng gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp. Đồng thời cải thiện đau lưng, đau nhức. 


3.2. Nệm nào tốt cho sức khẻo dành cho người bị dị ứng da

- Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm thì các tiêu chí để chọn nệm ngủ là vấn đề nan giải hơn rất nhiều. Bởi, rất dễ gặp phải tình trạng dị ứng, ngứa ngáy làm mất ngủ nếu gặp phải chiếc nệm kém chất lượng.

 


- Bạn cần lưu ý đọc rõ thành phần nguyên liệu của chiếc nệm. Chất liệu vải an toàn và lành tính là yếu tố đầu tiên. Vì chất liệu ảnh hưởng 90% đến việc dị ứng da. Đồng thời phải được đảm bảo độ thông thoáng tuyệt đối, vì dễ gây ẩm tích tụ vi khuẩn gây ngứa. Ngoài ra, phải được tích hợp công nghệ kháng khuẩn. Đặc biệt hơn là bạn nên đầu tư chiếc nệm đến từ thương hiệu nệm uy tín hàng đầu. Vì ngày nay có rất nhiều hàng giả hàng nhái trên thị trường, không đảm bảo chất lượng.


3.3. Nệm tốt cho sức khoẻ của những người lớn tuổi

- Người càng lớn tuổi các cấu trúc xương sẽ trở nên mềm yếu. Vì thế khi chọn nệm chúng ta cần tránh các loại nệm có độ trũng hoặc bị xẹp lún. Bởi vì, rất có hại cho xương, đặc biệt là phần cột sống hay thắt lưng của người già. 
- Nệm cho người lớn tuổi cần có độ cứng vừa phải, không tạo cảm giác xẹp lún khi nằm. Đối với người lớn tuổi có thể chọn nệm cao su. Vì độ đàn hồi, độ dẻo dai của nệm cao su giúp người già luôn nằm thẳng lưng và vì thế, vị trí cột sống luôn được giữ thẳng. Mặc khác, nệm cao su được chế tạo từ 100% thiên nhiên để đảm bảo an toàn sức khỏe tuyệt đối cho người già. 


3.4. Nệm phù hợp cho giới trẻ và người trung niên

- Đối với độ tuổi trung niên cần có giấc ngủ ngon hơn nhờ vào các thiết bị vật dụng chăn, drap, gối, nệm. Bởi độ tuổi này, đã xuất hiện những chứng bệnh như mất ngủ, hoặc căng thẳng thần kinh do áp lực công việc trong cuộc sống. 
- Để chọn chiếc nệm phù hợp cho người trung niên cần lưu ý đến màu sắc. Chọn chiếc nệm có độ phẳng tốt, đàn hồi tương đối ít để tránh được tình trạng đau nhức lưng, hỗ trợ được xương khớp. Đồng thời mang đến giấc ngủ ngon thoải mái. Ở độ tuổi này bạn có thể ưu tiên lựa chọn chiếc nệm bông ép. Nệm bông ép với chất liệu an toàn và cao cấp sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và mang lại giấc ngủ trọn vẹn.


4. Top các loại nệm tốt cho sức khoẻ trên thị trường hiện nay

4.1. Nệm cao su thiên nhiên

4.1.1. Nệm cao su thiên nhiên Coolatex

Nệm cao su thiên nhiên Edena Coolatex cấu tạo từ cao su thiên nhiên 100%, là mủ cao su dạng nước hay còn gọi là Latex, có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Khi nhìn vào tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng để làm ra một chiếc nệm cao su lại vô cùng kỳ công và trải qua nhiều quy trình sản xuất phực tạp, đòi hỏi tính chính xác cao, gần như là tuyệt đối.

Được thiết kế phù hợp khí hậu gió mùa ở Việt Nam với 2 mặt có lỗ nhỏ và lỗ lớn, mang lại sự thoáng khí tối đa, không gây hầm bí hay nóng bức cho người nằm. Việc thiết kế mặt lỗ vuông lớn còn có tác dụng tạo độ đàn hồi tốt và êm hơn cho chiếc nệm của bạn.

nệm tốt cho sức khoẻNệm cao su thiên nhiên Coolatex

Từ lâu, nệm cao su thiên nhiên luôn là dòng nệm được số đông người tiêu dùng lựa chọn bởi chất lượng và khả năng nâng đỡ cơ thể tuyệt vời, mang lại giấc ngủ trọn vẹn. Do đó, nệm cao su thiên nhiên cũng được xem là một trong các loại nệm tốt cho sức khoẻ được đánh giá cao trên thị trường.

4.1.2. Nệm cao su cao cấp Luxury

Lớp quan trọng nhất ở nệm cao su cao cấp Luxury được tạo nên từ chất liệu cao su thiên nhiên Edena thành phần tự nhiên 100% với mùi hương Vanilla nhẹ nhàng và vô cùng quen thuộc. Công nghệ mùi hương độc quyền giúp giảm hẳn mùi cao su vốn có, mang đến cảm giác dễ chịu nhất cho người sử dụng.

nệm tốt cho sức khoẻ

Nệm cao su cao cấp Luxury

Nệm cao su thiên nhiên Edena hiểu rõ nâng đỡ cơ thể người nằm, mang lại sự cân bằng tự nhiên phù hợp cho 5 vùng cơ thể khác nhau: đầu, lưng, mông, đùi và chân, tạo sự thoải mái tối đa cho cơ thể, giúp ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn. Hương Vanilla dịu nhẹ tạo sự thư giãn, giúp giấc ngủ thêm êm ái, nhẹ nhàng.

Ruột nệm cao su cao cấp Luxury có thiết kế phù hợp khí hậu gió mùa ở Việt Nam với 2 mặt có lỗ nhỏ và lỗ lớn, mang lại sự thoáng khí tối đa, không gây hầm bí hay nóng bức cho người nằm. Việc thiết kế mặt lỗ vuông lớn còn có tác dụng tạo độ đàn hồi tốt và êm hơn cho chiếc nệm của bạn. Ruột nệm cao su cao cấp Luxury cũng chính là ruột nệm cao su thiên nhiên cao cấp đang được rất nhiều khách hàng yêu thích tại Edena.


4.2. Nệm cao su nhân tạo

- Ngoài nệm cao su thiên nhiên, thì nệm cao su nhân tạo cũng được nhiều người dùng quan tâm. Nệm cao su nhân tạo Royal có cấu tạo từ cao su nhân tạo chất lượng, bền đẹp, giúp nệm có độ êm ái, thoải mái, độ đàn hồi chuẩn, hệ thống lỗ thoáng khí giúp không bị hầm lưng. 

 


- Nệm cao su nhân tạo Edena nguyên khối được làm từ cao su nhân tạo bền đẹp. Sản phẩm có độ đàn hồi tốt. Chất liệu cao cấp giúp giữ vững độ đàn hồi của nệm được dài lâu, cả 2 bề mặt nệm luôn phẳng và có độ dày đều nhau, không bị lồi lõm hoặc cao thấp không đồng đều.
- Đặc biệt, ruột nệm cao su nhân tạo nguyên khối được thiết kế với hàng ngàn lỗ thoáng khí thông minh trên cả hai mặt. Thiết kế nệm giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt. Các lỗ tròn nhỏ còn tăng khả năng thoát hơi, không gây hầm nóng cho người nằm, tránh hình thành ẩm mốc hoặc tạo mảng bám cho vi khuẩn gây hại.

- Nệm cao su nhân tạo cũng không kém cạnh mấy so với nệm cao su thiên nhiên bởi khả năng nâng đỡ cơ thể và mang lại giấc ngủ ngon, tạo cảm giác sảng khoái sau mỗi buổi sáng thức dậy. Chính những ưu điểm mà nệm cao su nhân tạo mang lại, đây là dòng nệm được đánh giá cao và là loại nệm tốt cho sức khoẻ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

4.3. Nệm lò xo

- Nệm lò xo Premium ngày nay được rất nhiều người dùng lựa chọn. Chủ là là sự đa dạng về kích thước. Nệm lò xo túi Premium có đầy đủ các size ngang gồm: 100cm, 120cm, 140cm, 160cm, 180cm và chiều dài là 198cm. Riêng nệm lò xo với size ngang 200cm sẽ có chiều dài là 220cm.

 


- Với các kích thước này nệm lò xo có thể đặt bất cứ nơi đâu để đặt lên giường như các loại nệm thông thường khác, nếu không muốn quá cao thì bạn có thể chọn cho mình một chiếc giường kê nệm vừa phải. Với độ dày lí tưởng, bạn có thể đặt nệm (đệm) trực tiếp trên sàn nhà mà không cần giường vẫn rất thoải mái.
- Nệm lò xo Edena với thiết kế đa tầng còn giúp mặt nằm không bị biết dạng bởi hoạt động của các lò xo phía trong. Giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp của cơ thể với lò xo nhằm tránh nguy cơ gây đau mỏi uể oải khi thức dậy. Khoảng cách thông thoáng giữa các lớp tạo nên sự thoáng khí tối đa cho chiếc nệm lò xo Premium Edena.


4.4. Nệm bông ép cao cấp

- Nệm bông ép cao cấp Edena là dòng nệm làm từ những lớp bông được ép nhiệt dát mỏng tạo thành khối liên kết bền chắc. Nệm bông ép có cấu tạo bên trong từ hàng ngàn lớp bông xơ ép chặt dưới nhiệt độ cao tạo thành. Nệm bông ép cao cấp Edena được thiết kế đặc thù với kiểu dáng hình chữ nhật thẳng gấp 3 nên rất thuận tiện trong việc di chuyển và vệ sinh nệm.

 


- Ngoài ra, đây là sản phẩm nệm được làm từ các sợi bông trắng giúp dễ dàng phân hủy sinh học và tái sử dụng nên nệm bông ép rất lành tính và thân thiện với môi trường. Sợi bông hoàn toàn có khả năng phân hủy trong đất, có thể tái sử dụng và không gây nguy hại với môi trường.

 

4.5. Nệm mát - Nệm Coolena, Nệm TencelOmatt

4.5.1.  Nệm Coolena

- Nệm Coolena - nệm mát mùa hè là tấm nệm đầu tiên có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dùng như: nằm êm mềm nhưng lại vững chãi, an toàn cho cột sống. Vì nệm có độ mềm mại từ lớp Foam nhưng luôn được nâng đỡ vững chắc từ lớp bông ép phẳng cứng bên dưới. 

 


- Thiết kế 3 trong 1 hoàn toàn khác biệt:

  • 02 lớp nệm bông ép thẳng liên kết tạo mặt nằm vừa thẳng vừa êm chắc chắn.
  • Lớp Foam mềm mại và bền bỉ nhằm tăng thêm sự thoải mái cho các điểm tiếp xúc.
  • Lớp áo điều hòa thân nhiệt và làm mát độc quyền tại Edena
  • Nệm Coolena sở hữu áo bọc vải Cool-gel mát lạnh độc quyền từ Edena. Điều hòa vùng tiếp xúc tạo cảm giác mát mẻ dìu dịu trong suốt quá trình sử dụng. Lớp vải chống trượt ở dưới cùng có tác dụng giữ cho nệm tiếp xúc và hít chắc chắn khi để dưới sàn nhà hoặc mặt giường có độ trơn, tạo sự an toàn hơn rất nhiều cho người dùng. 
  • Bề mặt nệm phẳng hoàn toàn có lợi cho việc định hình khung xương thẳng, giúp cơ thể lưu thông, tuần hoàn máu tốt trong suốt giấc ngủ. Sản phẩm phù hợp cho mọi lứa tuổi hiện nay.

Một siêu phẩm nệm mới từ nhà Chăn ra gối nệm Edena - Nệm mát Coolena không chỉ nổi bật bởi khả năng làm mát độc quyền mà còn là dòng nệm tốt cho sức khoẻ đáng được lựa chọn và tin dùng trong năm nay.

 4.5.2.  Nệm TencelOmatt

Nệm TencelOmatt bạn đã nghe qua chưa? Đây là một trong những nét đặc trưng chỉ có ở chất liệu Foam cao cấp đó chính là mang đến cho người dùng cảm giác nâng đỡ nhẹ nhàng, thoáng khí và có độ cứng vừa đủ. Trải nghiệm giấc ngủ tuyệt vời hơn và cảm nhận sự khác biệt so với những chiếc nệm thông thường.

 


Sản phẩm được cấu tạo đặc biệt: 

  • Có lớp áo bọc bên ngoài sử dụng chất liệu vải Tencel cao cấp với những đường chần tuy tối giản nhưng lại mang đến cảm giác sang trọng, dễ dàng kết hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau.
  • Chất liệu Tencel được mệnh danh là vua điều hòa. Bởi thừa hưởng khả năng làm mát tự nhiên, được tạo nên từ bột gỗ có trong vỏ và thân các loại cây thuộc họ nhà tre, bạch đàn, khuynh diệp, đinh hương,... Mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái trong suốt giấc ngủ dài.
  • Nệm Foam nguyên khối với hàng triệu lỗ thoáng khí li ti phủ kín nguyên khối nệm. 
  • Hàng ngàn lỗ tròn lớn trải khắp 2 mặt nệm trên dưới giúp tối ưu hoá vấn đề thoáng khí, tạo cảm giác dễ chịu trong suốt giấc ngủ.
  • Edena vẫn giữ nguyên các kích thước tiêu chuẩn của chiều ngang là: 100cm, 120cm, 140cm, 180cm, 200cm; Chiều dài tiêu chuẩn là 200cm (riêng với nệm ngang 200cn sẽ có chiều dài là 220cm).
  • Điểm đặc biệt ở phiên bản nệm mới nhất đó chính là độ dày 22cm. Sản phẩm không quá dày cũng không quá mỏng. Các chuyên gia nghiên cứu tại Edena qua phân tích đã chỉ ra rằng cứ 100 người thì có đến 99 người thích sử dụng nệm cao trên 20cm, vì độ dày này vừa đủ đẹp và lý tưởng cho việc trải một bộ ra giường đẹp mắt.
  • Ngoài ra, đối với chất liệu Foam cao cấp thì ở dộ dày 22cm sẽ giúp phát huy tối đa độ bền bỉ nhờ khả năng chịu lực tăng cao, giúp người nằm thoải mái với độ êm vừa vặn, vừa cảm thấy an toàn và đủ độ cao để kích thích thần kinh thư giãn tốt hơn. Kết quả không chỉ đến từ nghiên cứu mà còn từ ý kiến thực tế của hơn 1.000 khách hàng có kinh nghiệm sử dụng nệm cao cấp trên 10 năm.

4.5.3. Nệm mát Foldena

Điểm nổi trội của nệm Foldena đó chính là lớp áo gấm được tạo nên từ chất liệu Tencel thiên nhiên mịn mát. Đây cũng là lần đầu tiên chất liệu Tencel được ứng dụng sản xuất áo nệm trên thị trường Việt Nam, sự kết hợp mới lạ từ Edena đã tăng độ thông thoáng và tạo cảm giác êm mát gấp nhiều lần cho chiếc nệm của bạn trong suốt giấc ngủ, không gây hầm hơi hay bí bách, có 2 phiên bản màu gồm xanh và xám để bạn có được lựa chọn tốt nhất.

nệm mát

Chất liệu Tencel được đan dệt bởi bột gỗ có trong các loại cây thuộc họ tre, bạch đàn, khuynh diệp, đinh hương,... là những loại cây có khả năng kháng khuẩn cao nên đặc biệt thân thiện với làn da khi sử dụng, kể cả làn da nhạy cảm hoặc làn da của em bé. Đặc biệt hơn, chất liệu Tencel được khuyên dùng cho chăn ra gối nệm bởi sự thân thiện với môi trường và có khả năng phân hủy trong đất.
 

4.6. Nệm cao su Ecolatex

Một khi đã ngả mình vào chiếc nệm cao su thiên nhiên thì thật khó lòng để từ chối một giấc ngủ ngon. Nệm cao su thiên nhiên Ecolatex được tạo nên từ mủ cao su dạng nước, sau khi làm sạch và kiểm định thì hỗn hợp được ngưng trùng để chuyển từ dạng lỏng sang rắn. Hỗn hợp này được tạo hình dáng bởi khuôn định hình trong môi trường khí nóng, tiếp đó là mang đi sấy khô để trở nên rắn vình viễn.

nệm mát

Hệ thống lỗ thoáng khí lớn nhỏ trên khắp hai bề mặt nệm, kết hợp áo gấm cao cấp với hàng trăm lỗ tròn nhỏ và hàng triệu lỗ li ti bọt khí để đảm bảo nệm luôn giữ được độ thông thoáng, tránh hiện tượng hầm bí trong suốt quá trình sử dụng.

5. Những kinh nghiệm khi chọn mua nệm tốt cho sức khoẻ

5.1. Những thay đổi từ cơ thể

- Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể và tinh thần tốt hơn đầy năng lượng cho một ngày dài. Vì vậy khi chọn nệm bạn cần lưu ý các tiêu chí:
- Cơ địa: Mỗi người có thân nhiệt khác nhau. Người có thân nhiệt cao sẽ dễ cảm giác nóng khi ngủ. Vì vậy, đối tượng này nên chọn cái loại nệm có độ thông thoáng cao như đệm lò xo, đệm bông ép.
- Da nhạy cảm: Nếu bạn là người dễ bị dị ứng, cần chọn các loại nệm có chiết suất thiên nhiên. Thân thiện với mọi loại da. Để giấc ngủ ngon hơn. 
- Triệu chứng đau vai, cổ, lưng: Nếu như bạn bị đau lưng do có liên quan đến hệ thống miễn dịch hoặc do thấp khớp, cơ thể thường sẽ bị mẫn cảm với hóa chất, mùi hương. Những loại nệm có độ đàn hồi cao. Bạn nên chọn đệm có chất liệu tự nhiên như cotton hữu cơ, tre hữu cơ... và tránh các loại nệm có chứa nhựa, bọt biển hay sợi tổng hợp.


5.2. Thay đổi tư thế ngủ

- Tùy vào mỗi người sẽ có tư thế ngủ khác nhau. Tư thế ngủ ảnh hưởng khá lớn đến cơ thể và sức khỏe vì vậy cần chọn một chiếc nệm phù hợp. Nếu bạn là người có tư thế:

 


- Nằm nghiêng thì nên chọn nệm có độ mềm hoặc có tấm làm mềm đệm trải ở trên để giảm bớt áp lực dồn trên vai, hông và tay khi nghiêng.
Nằm sấp cần chú ý chọn các loại đệm có độ cứng vừa đủ. Vì ở tư thế nằm sấp, xương chậu và hông sẽ thấp hơn so với vai khi sử dụng đệm có độ êm ái, nhờ đó duy trì cột sống thẳng khi ngủ.
- Nằm ngửa trọng lượng cơ thể sẽ phân tán đều và trên diện rộng. Tư thế này rất dễ chọn nệm. Lúc này độ cứng của đệm sẽ không là yếu tố chủ chốt. Tư thế ngủ này sẽ hỗ trợ bạn nằm ở hầu hết các loại nệm khác nhau.


5.3. Thay đổi nệm theo độ tuổi
- Để đảm bảo giấc ngủ ngon, bạn cần cân nhắc kỹ từng loại nệm trước khi mua. Mục đích và lứa tuổi sử dụng mà chọn dòng nệm phù hợp.

  • Nếu là trẻ em cần chú ý độ cứng, độ dày, độ thông thoáng, màu sắc nệm.
  • Nếu là người cao tuổi cần chú ý độ cứng, đàn hồi và độ thông thoáng.
  • Nếu là phụ nữ mang thai độ mềm và độ nâng đỡ cần được chú trọng.
  • Nếu là giới trẻ và trung niên đây là độ tuổi khá dễ chọn loại nệm. Chọn loại nệm theo sở thích, độ dày vừa phải, đặc biệt độ đàn hồi để có giấc ngủ ngon sau giờ làm việc căng thẳng. 

Xem thêm các sản phẩm Nệm tốt cho sức khoẻ tại Edena:

https://edena.vn/products/nem-mat-coolena

https://edena.vn/products/nem-tencelomatt 

-------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết các bài viết khác:

Các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

Nệm foam có tốt không tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm nào tốt cho cột sống tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-tot-cho-cot-song

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

Nệm nào nằm mát không đau lưng tại đây: edena.vn/blogs/news/nem-nao-nam-mat-khong-dau-lung

 

Nệm cao su topper tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-cao-su-topper

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục