So sánh ưu nhược điểm của nệm bông ép và nệm foam

Nếu bạn đang băn khoăn giữa việc chọn mua nệm bông ép hay nệm Foam sẽ tốt hơn thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc về ưu nhược điểm của nệm bông épnệm Foam. Hy vọng bài viết so sánh về ưu nhược điểm của nệm Foam và nệm bông ép sẽ mang lại thêm nhiều thông tin bổ ích để khách hàng dễ dàng quyết định chọn mua loại nệm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Giới thiệu nệm foam và nệm bông ép 

Nệm foam là gì?

so-sanh-uu-nhuoc-diem-cua-nem-bong-ep-va-nem-foam

Nệm Foam là loại nệm được làm từ chất liệu foam hay thường gọi là mút

Nệm Foam là loại nệm được làm từ chất liệu foam hay thường gọi là mút, xốp với tính năng mang lại độ đàn hồi và độ êm ái cao khi sử dụng. Chất liệu Foam cũng có nhiều loại từ Foam PU, Memory Foam cho đến Mixed Foam tạo nên hệ sinh thái đa dạng về độ mềm cứng khác nhau cho từng loại nệm. Với nhiều ưu điểm vượt trội từ công nghệ foam hiện đại giúp cho nệm Foam dần trở thành một trong những loại nệm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và yêu thích.

Có thể bạn quan tâm: Giá nệm foam 2023 - Nên mua nệm foam hay không?

Nệm bông ép là gì?

so-sanh-uu-nhuoc-diem-cua-nem-bong-ep-va-nem-foam-1

 

Nệm bông ép là loại nệm được làm từ những sợi bông xơ Polyester và được xếp chồng lên nhau từ hàng ngàn lớp bông xơ cao cấp dưới tác động của nhiệt độ cao, sau đó làm lạnh đột ngột để tạo thành một khối nệm vững chắc và bền chặt. Nệm bông ép có cấu tạo khá cứng nên giúp giữ cho lưng người dùng thẳng khi nằm và bảo vệ đốt sống lưng tốt hơn. Thiết kế nệm bông ép đặc thù với kiểu dáng hình chữ nhật thẳng gấp 3 nên rất thuận tiện trong việc di chuyển và vệ sinh nệm.

 

Ưu nhược điểm của nệm bông ép và nệm foam

Ưu nhược điểm của nệm bông ép

Ưu điểm

  • Về chất liệu: nệm được làm từ những sợi bông màu trắng, bông nguyên chất cao cấp, an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

  • Về thiết kế và kích thước: nệm bông ép có thiết kế nệm gấp 3 tiện lợi và có kích thước gọn nhẹ giúp dễ dàng vận chuyển, di dời và vệ sinh nệm thuận tiện hơn. 

  • Về độ thoáng khí: nệm bông ép có cấu tạo từ hàng ngàn sợi bông Polyester ép lại thành khối nên có nhiều khoảng trống bên trong giúp tăng độ lưu thông và thoáng khí hơn. Ngoài ra, bề mặt nệm bông ép có độ cứng nhất định nên tạo cảm giác thoáng mát khi nằm, không gây bí bách và hầm nóng trong thời tiết nóng bức.

  • Về độ thân thiện môi trường: do tính chất nệm được làm từ các sợi bông trắng giúp dễ dàng phân hủy sinh học và tái sử dụng nên nệm bông ép rất lành tính và thân thiện với môi trường.

so-sanh-uu-nhuoc-diem-cua-nem-bong-ep-va-nem-foam-2

Ưu điểm nệm bông ép

Sợi bông tạo thành nệm bông ép đã được kiểm định về độ thân thiện với môi trường, hoàn toàn có khả năng phân hủy trong đất, có thể tái sử dụng và không gây nguy hại với môi trường.

  • Về giá thành: nệm bông ép có giá thành khá rẻ so với nệm Foam. Do đó, nệm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Nhược điểm

  • Về độ bền: Do được tạo nên từ hàng ngàn lớp bông ép dát mỏng nên tổng trọng lượng của nệm khá nặng so với nệm Foam, nhưng với thiết kế gấp gọn thì bạn vẫn có thể di chuyển dễ dàng.

  • Về độ đàn hồi: do tính chất là nệm cứng nên độ đàn hồi của nệm không cao, khả năng tạo độ êm ái cũng thấp hơn nhiều so với nệm Foam. 

 

Ưu nhược điểm của nệm foam

Ưu điểm

  • Về độ đàn hồi: được làm từ chất liệu Foam - một chất liệu được biết đến bởi độ đàn hồi và độ êm ái cao. Do đó, nệm Foam có độ đàn hồi rất cao, giúp nâng đỡ cơ thể tốt và mang lại cảm giác êm ái khi nằm.

  • Về kích cỡ và thiết kế: nệm Foam có cấu tạo nguyên khối và có thể cuộn tròn để thuận tiện trong việc di chuyển. Nệm Foam có nhiều kích thước đa dạng như nệm 1m2, 1m4, 1m6, 2m,... Ngoài ra, nệm cũng có nhiều thiết kế loại tấm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều phân khúc khách hàng.

  • Về độ bền: tuy được bảo hành 05 năm nhưng tuổi thọ trung bình của nệm Foam từ có thể lên đến 7 - 10 năm tùy theo cách sử dụng và bảo quản do chất liệu Foam có độ bền rất cao. Trong thời gian dài sử dụng, người dùng có thể an tâm với chất lượng của nệm.

so-sanh-uu-nhuoc-diem-cua-nem-bong-ep-va-nem-foam-3

 

Nhược điểm

  • Về độ thoáng khí: nệm Foam có khả năng hấp thụ nhiệt nên độ thoáng khí của nệm Foam không cao bằng nệm bông ép.

  • Về giá thành: giá của nệm Foam rất đa dạng tùy theo kích thước và kiểu dáng nệm. Tuy nệm Foam có giá thành cao hơn so với nệm bông ép nhưng thời gian sử dụng nệm Foam sẽ lâu hơn và độ bền duy trì ổn định theo thời gian tốt hơn.

 

Nệm foam và nệm bông ép nên mua nệm nào?

Nệm Foam và nệm bông ép đều có những ưu điểm vượt trội khác nhau, đồng thời cũng có những nhược điểm của từng loại. Do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng của từng khách hàng để đưa ra những tiêu chí lựa chọn loại nệm phù hợp nhất.

so-sanh-uu-nhuoc-diem-cua-nem-bong-ep-va-nem-foam-4

Nên mua nệm bông ép hay nệm foam

Đối với những khách hàng thích loại nệm thông thoáng khí, sự tiện lợi khi di chuyển và vệ sinh nệm thì nệm bông ép là lựa chọn hoàn hảo nhất. Ngược lại, nệm Foam sẽ là lựa chọn phù hợp đối với những khách hàng có yêu cầu cao về độ bền, độ đàn hồi, nâng đỡ cơ thể tốt.

Địa chỉ mua nệm foam và nệm bông ép chất lượng, chính hãng

Câu hỏi nệm foam có tốt không? Hay nệm bông ép và nệm foam, nệm nào tốt hơn luôn được người dùng so sánh trước khi ra quyết định chọn mua.

Khi lựa chọn mua nệm Foam hay nệm bông ép thì khách hàng nên tìm đến những cửa hàng, thương hiệu nệm chính hãng, uy tín và chất lượng để được đảm bảo về độ bền, độ an toàn khi sử dụng nệm. 

Tại Edena, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những tấm nệm chất lượng nhất với độ bền cao nhằm mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng khi mua nệm bông ép Edena sẽ được bảo hành nệm lên đến 5 năm và miễn phí giao hàng tận nơi trên toàn quốc. 

--------------------------------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết sản phẩm Topper Edena tại đây: https://edena.vn/collections/topper-edena

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm bông ép Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-bong-ep-edena

Tham khảo chi tiết sản phẩm nệm cao su cao cấp Luxury Edena tại đây: https://edena.vn/products/nem-cao-su-cao-cap-luxury

-------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết các bài viết khác:

Các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/bang-gia-cac-loai-nem-foam

Nệm foam có tốt không tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm nào tốt cho cột sống tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-tot-cho-cot-song

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

Nệm nào nằm mát không đau lưng tại đây: edena.vn/blogs/news/nem-nao-nam-mat-khong-dau-lung

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục