So sánh chăn ga gối tencel và cotton, loại nào tốt?

Tencel và cotton là hai loại chất liệu được dùng phổ biến trong chăn ga gối nệm trên thị trường hiện nay. Chăn ga gối tencel và cotton đều được thiết kế ưu tiên sự thoải mái, êm dịu và độ bền. Nếu bạn đang có nhu cầu thay chăn ga mới, hãy cùng Edena tham khảo thông tin thú vị về tencel và cotton bên dưới đây. Chắc chắn sẽ hữu ích với bạn.

1. Tìm hiểu về Chăn ga gối cotton 

Ưu điểm của chăn ga gối cotton 

chan-ga-goi-tencel-va-cotton
Chăn ra gối cotton có nhiều ưu điểm
  • Thấm hút tốt: Chăn ga gối 100% cotton với đặc tính thấm hút và thoáng mát, cho cảm giác mát mẻ khi tiếp xúc với da. Chất liệu cotton thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng đổ mồ hôi lưng giúp bạn ngủ sâu giấc hơn, nhất là vào mùa hè.

  • Kháng khuẩn cao: Cotton có nguồn gốc tự nhiên, sở hữu khả năng kháng khuẩn tuyệt vời, ít bám bẩn nên bảo vệ an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Sử dụng chăn ga gối cotton hạn chế tối đa tình trạng viêm da, dị ứng từ vi khuẩn và ẩm mốc.

  • Dễ dàng vệ sinh: Bạn hoàn toàn có thể giặt chăn ga gối cotton bằng tay hoặc máy giặt đều được. Với các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt, bạn cần dùng một vài mẹo như chanh, giấm, cồn,… để tẩy sạch, không cần phải tốn nhiều chi phí hay công sức.

  • An Toàn cho Da: Cotton là chất liệu tự nhiên, không gây kích ứng cho da, phù hợp cho những người có làn da nhạy cảm.

Nhược điểm chăn ga gối cotton 

  • Dễ nhăn: Vải Cotton có thể bị nhăn nếu không được bảo quản đúng cách, bạn cần chú ý giặt và làm khô đúng cách để hạn chế tình trạng này.

  • Phai màu: Nếu quá trình vệ sinh, phơi trực tiếp chăn ga gối cotton dưới ánh nắng gắt sẽ làm phai nhanh chóng. Đặc biệt là sau nhiều lần giặt

  • Hấp thụ nước: Tuy có ưu điểm thoáng khí nhưng chăn ga cotton vẫn có khả năng hấp thụ nước cao, làm tăng khối lượng mỗi khi giặt và thời gian sấy khô.

2. Tìm hiểu về Chăn ga gối Tencel

Ưu điểm của chăn ga gối Tencel 

  • An toàn với sức khỏe: Tencel và cotton bạn đang dùng loại nào? Riêng với chăn ga gối Tencel lại cực kỳ được ưa chuộng vì được làm từ 100% bột gỗ thiên nhiên trong quy trình hiện đại và khép kín. An tâm sử dụng chăn ga tencel mịn mát, an toàn cho hô hấp và mọi loại da.

chan-ga-goi-tencel-va-cotton-1
Gối ngủ Tencel tại Edena

Giữa tencel và cotton nên chọn loại nào cho em bé? Tencel kháng khuẩn cao từ cellulose, loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn nên sẽ giảm thiểu nguy cơ trẻ nhỏ nhiễm các bệnh liên quan đến đường hô hấp và da liễu.

  • Mát lạnh thông thoáng: Cảm nhận ngay sự mát lạnh đến từ đầu tiên vào chăn ga gối chất liệu tencel. Chỉnh vì tencel có khả năng hấp thụ độ ẩm tuyệt vời, thấm hút mồ hôi, không khí ẩm vào bên trong sợi và nhanh chóng tản nhiệt. Dùng chăn ga gối chất liệu tencel sẽ cho bạn cảm giác mát mẻ thư thái, thoải mái ngủ ngon.

  • Khắc phục yếu điểm của Tencel thông thường: nếu như bạn đang sử dụng bộ chăn ga Tencel mà gặp phải hiện tượng đổ lông nhẹ thì đó chính là loại Tencel sợi ngắn và cũng chính là đặc trưng của Tencel tự nhiên. Tuy nhiên Edena đã cho ra mắt Long Tencel với những sợi dệt dài vô cùng dẻo dai và hạn chế xù lông, đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài trong quá trình sử dụng.

  • Đa dạng màu sắc: Chất vải tencel không dễ bị phai và dễ nhuộm nên được sản xuất chăn ga gối đa dạng màu sắc. Các họa tiết, hoa văn thêu trên chất vải tencel cũng vô cùng phong phú và sống động.

  • Thân thiện môi trường: Sợi vải chăn ga Tencel hoàn toàn có thể phân hủy trong đất và không gây tác động xấu cho môi trường. Các dung môi trong quá trình sản xuất hoàn toàn vô hại đối với con người lẫn môi trường nên có thể tái sử dụng gần như toàn bộ và nhiều lần.

  • Chăn ga gối tencel bền hơn rất nhiều so với những loại chăn ga gối chất liệu khác.

Nhược điểm của chăn ga gối tencel

  • Giá thành cao: Vải tencel phải trải qua quy trình sản xuất khép kín, nghiêm ngặt và mất nhiều thời gian lẫn công sức. Đây cũng là lý do vì sao vải Tencel nói riêng và chăn ga gối nệm tencel lại có giá cao.

3. Chăn ga gối cotton và tencel loại nào tốt hơn 

chan-ga-goi-tencel-va-cotton-2

Chăn ga gối cotton và tencel loại nào tốt hơn

Cả hai chất liệu chăn ga gối tencel và cotton đều có những giá trị độc đáo riêng và đem đến cho bạn giấc ngủ ngon hằng đêm. chăn ga gối cotton từ lâu đã quen thuộc với hầu hết khách hàng, tuy nhiên nhiều năm trở lại đây chăn ga gối tencel lại trở thành xu hướng vì đặc tính “mịn mát yêu chiều cơ thể”.

Chăn ga gối tencel ngày càng được ưa chuộng không chỉ thể hiện sự phát triển của ngành công nghiệp dệt may mà còn là tín hiệu dự báo về khả năng chiếm lĩnh thị trường của chăn ga gối tencel. Vậy thì chăn ga gối tencel và cotton loại nào tốt hơn? Chăn ga gối tencel và cotton nên dùng loại nào? Nhìn chung giữa chăn ga gối tencel và cotton có thể khiến bạn thất bối rối khi lựa chọn. Vì cả hai loại tencel và cotton đều mềm mịn, bền bỉ và an toàn, chỉ có đôi nét khác biệt. Tuy nhiên để chọn mua bộ chăn ga gối chất liệu thích hợp bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng về nhu cầu sử dụng.

  • Nếu bạn thường xuyên gặp phải những vấn đề về giấc ngủ như hầm lưng, bốc hỏa, đổ mồ hôi, cơ thể dễ bị dị ứng thì chăn ga gối tencel có phần thích hợp hơn.

  • Với trường hợp bạn muốn mua bộ chăn ga gối thoáng mát, dùng bền trong khoảng thời gian dài với chi phí vừa phải thì nên ưu tiên chất liệu cotton.

4. Mua chăn ga gối cotton và tencel uy tín ở đâu?

Nếu bạn là một khách hàng đề cao xu hướng bảo vệ môi trường và có mong muốn sử dụng những sản phẩm giảm thiểu tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, hãy lựa chọn ngay chăn ga gối tencel và cotton đến từ Edena.

Thương hiệu Chăn Ra Gối Nệm Edena - Hơn 17 năm đồng hành cùng giấc ngủ hàng triệu gia đình Việt. Edena là điểm đến thân quen, cung cấp các sản phẩm chăn ga gối đệm cao cấp với chất lượng vượt lên trên giá cả. Edena đặc biệt chú trọng chất lượng sản phẩm chăn ga gối nệm tencel và cotton nói chung cũng như các sản phẩm nệm gối ngủ nói riêng. Tất cả mẫu mã chăn ga gối nệm tencel và cotton Edena đều được kiểm duyệt chặt chẽ về chất lượng và thiết kế trước khi đến tay người tiêu dùng. 

Xem thêm: Gối ngủ cao cấp tại Edena

Chăn ga gối tencel và cotton tại Edena có gì đặc biệt?

  • Tencel là loại chất liệu chăn ga gối được khách hàng yêu thích và tin dùng nhất tại Edena bởi cảm giác mát mịn đỉnh cao với 3 loại Tencel cao cấp phổ biến như 100s, 60s, 50s. Bộ sưu tập chăn ga gối Tencel Edena độc quyền bởi đội ngũ phát triển thiết kế. Sự tinh tế trong phối màu, uyển chuyển, sáng tạo với hoa văn thêu sống động làm nên bộ chăn ga đẳng cấp và sang trọng.

  • Cotton Solid được cấu tạo từ 100% cotton tự nhiên, mật độ sợi 200 sợi/ 1 inch khiến vải Solid bền chặt hơn các loại vải thông thường. Những bộ chăn ga gối cotton Solid được Edena phối màu hài hòa, họa tiết thêu tinh xảo cùng các đường chần nổi cho cảm giác bồng bềnh rất nhiều khi sử dụng. 

  • Cotton in là loại vải có nguyên liệu chính từ các sợi bông trong cây Bông tự nhiên. Edena sử dụng vải cotton 100% không pha tạp chất với mật độ 200 sợi/ 1 inch vì thế rất bền chặt. 

  • Cotton đặc biệt là loại cao cấp hơn hẳn vì mật độ sợi rất cao 300 sợi/ 1 inch, giúp các loại sản phẩm cotton đặc biệt rất khó rạn rách trong thời gian sử dụng nhiều năm. Những bộ chăn ga gối Cotton Đặc Biệt được thiết kế hoa văn in chìm vô cùng sang trọng, kết hợp màu sắc tinh tế mang đến cho không gian phòng ngủ sự ấm cúng nhẹ nhàng.

Hơn hết, Edena luôn đề cao và ưu tiên quyền lợi khách hàng. Hơn 17 năm Edena kết nối hàng triệu khách hàng gần xa nhờ chính sách chăm sóc khách hàng tận tâm, chu đáo. Cửa hàng Chăn Ra Gối Nệm Edena có mặt ở mọi tỉnh thành, có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tiếp đón và tư vấn nhiệt tình. Đến với Edena, chắc chắn Quý khách hàng sẽ chọn được mẫu chăn ga gối tencel và cotton ưng ý nhất.

Xem thêm: Có Bao Nhiêu Loại Ga Trải Giường? Tìm Hiểu Cách Lựa Chọn Ra Trải Gường

Trên đây là những chia sẻ từ Edena nhằm giúp khách hàng so sánh chăn ga gối tencel và cotton chi tiết nhất. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích để bạn dễ dàng chọn mua loại chăn ga phù hợp cho bản thân và gia đình mình. Đừng quên liên hệ Edena qua hotline 1900 1569 để được tư vấn tận tình và mua hàng nhanh nhất. Rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn kèm quà tặng hot đang chờ bạn!

>>>Mua sản phẩm chăn ga gối 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục