KHÔNG NÊN TRỒNG CÂY XANH TRONG PHÒNG NGỦ, TẠI SAO?

Rất nhiều người muốn mang cây xanh vào không gian nghỉ ngơi và phòng ngủ cũng vậy. Tuy nhiên, khi đặt nhiều cây xanh trong phòng ngủ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn.

Bạn đêm, hoa hoặc cây xanh ngừng quan hợp nhưng vẫn diễn ra quá trình hô hấp, cây xanh sẽ hấp thụ khí oxi trong không khí để phân giải chất hữu cơ, sản sinh ra năng lượng cần cho các hoạt động sống của cây.

Yêu cây xanh là tốt, nhưng đừng "ham" cây xanh trong phòng ngủ 

Cùng với đó, cây thải ra hơi nước và khí Cacbonic. Ban đêm, con người và cây xanh sẽ đồng thời hấp thu khí  oxi và thảo khí cacbonic. Cộng với đó là thói quen đóng kính cửa phòng, hạn chế gió lạnh từ bên ngoài tràn vào là điều kiện để không khí trong phòng trao đổi với bên ngoài.

Đây là một trong những mối nguy hiểm đối với tính mạng của bạn hằng đêm, không đủ oxi để thở, sẽ khiến bạn cảm thấy ngột ngạt, thậm chí nặng hơn bạn sẽ bị chết ngạt. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân mà cây xanh được coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ, theo như phong thủy của bạn.

Qúa nhiều cây xanh sẽ khiến oxi trong phòng bị hạn chế 

Mặt khác, cây xanh đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ, thể hiện của sự sống, sự vươn lên, và đây chắc chắn sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng cho bạn đặt trong phòng ngủ của mình, nơi cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng, thư giãn để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Thực tế, bạn chỉ nên đặt những chậu cây nhỏ nhắn, xinh xắn trong phòng ngủ

Theo quan niệm nhiều người, việc đặt cây xanh trong nhà mang đến tác dụng tốt, có yếu tố về phòng thủy, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều vận may trong cuộc sống.

Bạn yên tâm hơn về sức khỏe khi ngủ khi trong phòng có ít cây xanh 

Đồng thời, giúp hấp thụ những luồng không khí ô nhiễm và thải ra khí oxi nhiều hơn. Tuy nhiên, cây xanh chỉ thải oxi vào ban ngày, nên bạn hãy đặt cây xanh ở nơi thoáng khí để không phải di chuyển, và ban đêm cũng không phải lo lắng về vấn đề sức khỏe nữa.

Chính vì vậy, nếu bạn vẫn có ý định mang cây xanh vào phòng ngủ, thì hãy chú ý những điểm sau đây nhé!

Chọn cây xanh phù hợp với phòng ngủ nhỏ nhắn, nhẹ nhàng, dễ chịu và không “ham” đặt nhiều cây quá nhé. Bạn nên chọn nững cây có thân dài, có nhiều lá, nên trồng cây, hoa ít tưới nước nhằm hạn chế sự ẩm  ướt, dễ mang vi khuẩn vào không gian phòng ngủ nhà bạn. Ví dụ như: Lan quân tử, văn trúc chẳng hạn.

 

Cây nha đam được xem là lựa chọn hoàn hảo dành cho phỏng ngủ của bạn 

Khi mua cây thì nên chọn những cây có màu sắc nhẹ nhàng làm chủ đạo, không nên chọn những cây có màu sắc tươi sáng hoặc có mùi hương đậm quá nhé, sẽ khiến cho không khí thêm ngột ngạt, mùi hương đậm cũng có thể dễ khiến bạn bị dị ứng đấy.

Bạn nên chọn những cây ít cần nước, để hạn chế hơi ẩm trong phòng, là cơ hội để vi khuẩn tích tụ

Chăm sóc cây hằng ngày, tưới nước và tỉa bỏ lá vàng đi bạn nhé. Mang đến bạn nguồn năng lượng tươi mới, tích cực cho cuộc sống nhà bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mới phòng ngủ bằng những sản phẩm như nệm lò xo, nệm cao su, gối ngủ cao cấp tại các cửa hàng nệm uy tín như Edena, Liên Á, Vua Nệm,...

------------------------------------------------

Xem thêm: 

1. Top nệm cao su tốt nhất hiện nay tại Edena được nhiều người ưa chuộng

2. Top 3 nệm lò xo 20cm - 29cm êm ái, chất lượng tốt nhất hiện nay tại Edena

3. Cách chọn mua nệm cao su 1m6 chất lượng

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục