MÊ THỊT BỎ RAU – BIẾT KHÔNG TỐT NHƯNG SAO BỎ ?

Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia năm 2017, giới trẻ hiện nay ăn rất ít rau: chúng ta chỉ ăn khoảng 170 - 200gr/ngày - bằng 1/2 mức khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). 

Trong khi đó, lượng thịt mà chúng ta tiêu thụ lại gấp 2 đến 3 lần rau, điều này cho thấy thói quen ăn uống thiếu cân bằng dinh dưỡng của một bộ phận giới trẻ hiện nay.

Tất cả các bữa ăn đều tập trung ăn các thực phẩm nhiều chất đạm như thịt cá mà bỏ quên nguồn dưỡng chất rất quan trọng cho sức khỏe chính là rau xanh. Rau xanh có hay chăng là thực phẩm ăn kèm.

Cùng chăn ra gối nệm cao cấp Edena tìm hiểu tác hại của việc "bơ rau theo thịt" đối với sức khỏe để có sự điều chỉnh cho thực đơn hằng ngày nhé!  

Mất cân bằng dinh dưỡng khi "bơ rau theo thịt"

Ở rau củ quả, dù không cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể nhưng đây là nguồn cung cấp nguồn khoáng và vitamin cho cơ thể, đặc biệt là chất chống oxi hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể bạn hấp thu chất dinh dưỡng ngày một tốt hơn.

Một chế độ ăn uống với hàm lượng chất đạm vượt mức cho phép, và không cân bằng với lượng khoáng chất từ rau củ quả, nguy cơ tử xong của bạn sẽ cao hơn hẳn những người ăn ít đạm và chế độ ăn cân đối.

Làn da lão hóa sớm

Rau củ quả vốn được biết đến như nguồn cung cấp khoáng chất vitamin cho cơ thể, và các khoáng chất đặc biệt tố cho da. Cung cấp dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da, và chất chống oxy hóa, giữ ẩm cho da, làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn.

Ăn nhiều rau xanh để giữ cho mình làn da khỏe mạnh

Khi bạn bơ rau, đồng nghĩa với việc bạn bị thiếu hụt rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, da bị khô, dễ nổi mụn và nhanh xuất hiện nếp nhăn.

Tăng cân không kiểm soát

Đây là điều mà các bạn dễ nhận thấy nhất, khi nguyên nhân chính gây ra béo phì là do bạn nạp vào cơ thể quá nhiều đạm, chất bột đường, hoạt động không thể đốt cháy hết lượng đạm bạn nạp vào.

 

Kiểm soát cân nặng tốt hơn khi tăng cường rau xanh vào bữa ăn hàng ngày 

Hàm lượng cholesterol tích tụ thành lớp mỡ dưới da, bám chặt lấy cơ thể gây ra bệnh béo phì, và đây cũng là nguyên nhân gây nên các căn bệnh nguy hiểm khác như tiểu đường, gan nhiễm mỡ, suy gan…

Có hại cho đường tiêu hóa

Trong rau củ quả có rất nhiều chất xơ, thành phần dinh dưỡng rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Khi bạn ăn nhiều rau xanh, quá trình tiêu hóa thức ăn sẽ nhẹ nhàng hơn, thức ăn di chuyển qua đường ruột nhanh chóng, hệ tiêu hóa co bóp, làm việc nhẹ nhàng để đẩy thức ăn đi, khiến cho quá trình tiêu hóa và bài tiết của bạn sẽ diễn ra suôn sẻ.

Hệ tiêu hóa hoạt động tốt, hấp thụ chất dinh dưỡng tối đa

Khi bạn hạn chế rau khỏi bữa ăn hàng ngày, việc bài tiết sẽ gặp khó khăn, dễ bị táo bón và nghiêm trọng hơn, bạn có thể bị ung thư đại tràng.

Chính vì vậy, hãy tăng cường thêm rau xanh vào bữa ăn hàng ngày của bạn để giúp hệ tiêu háo thêm khỏe mạnh nhé!

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo nghiều nghiên cứu, nồng độ cholesterol trong máu của người ăn nhiều thịt cao gấp nhiều lần so với người ăn ít thịt hoặc đưa nhiều ra vào khẩu phần ăn.

Nguy cơ đau tim, mỡ trong máu tăng cao nếu bạn ăn quá nhiều thịt 

Khi lượng mỡ bạn tích tụ dưới da quá dày, sẽ gây cản trở quá trình lưu thông máu, khiến tim phải hoạt động manh hơn, đập nhanh hơn, khiến bạn bị rối loạn nhịp tim, làm việc hết sức để đưa máu đi nuôi cơ thể.

Và kết quả là đột quỵ, xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim rất dễ xảy ra, nếu không kịp thời cứu chữa, có thể sẽ cưới đi mạng sống của bạn bất cứ lúc nào.

Và điều đáng cảnh báo, tỉ lệ các ca đột quỵ nhồi máu cơ tịm đang ngày “trẻ hóa” với số lượng người trẻ  mắc bệnh ngày càng cao.

 Nguy cơ gây bệnh ung thư tăng cao 

Các loại thịt trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Trong thịt lượng chất bảo quản nhiều hơn rau, hay chất tạo nạc, chất kích thích, ăn nhiều sẽ dễ bị ung thư.

Cần có chế độ "nạp đạm" hợp lý để tốt cho sức khỏe

Các loai thịt hay thực phẩm từ động vật giàu chất đạm nên dễ bị hư hỏng, nếu bạn không biết cách bảo quản đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.

Khi chúng tra còn trẻ, sức đề kháng vẫn rất tốt nên bạn không nhận thấy được sự thay ổi của cơ thể. Tuy nhiên, bước qua tuổi 30, khi sức đề kháng và các bộ phận bước vào giai đoạn lão hóa , bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi này thông qua các biến đổi về sức khỏe, làn da.

Tăng cường đưa rau xanh vào thực đơn hằng ngày của mình nhé! 

Chính vì vậy, hãy thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày, đưa rau củ quả vào khẩu phần ăn hằng ngày, có những bữa ăn khoa học để tạo cho mình một nền tảng thể lực dồi dào, sức khỏe ổn định, phục vụ cho cuộc sống và công việc nhé!

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục