NGỦ TRƯA KHÔNG ĐÚNG CÁCH, TÁC HẠI “CHẾT NGƯỜI”

Một giấc ngủ trưa ngắn sẽ có tác dụng tích cực, giúp bạn phục hồi cơ thể, khởi động lại hệ thống sinh học, giúp bạn đánh bay mệt mỏi và đạt hiệu quả công việc tốt hơn.

 Theo nghiên cứu, một giấc ngủ trưa ngắn ít nhất 3 lần/tuần giúp giảm 37%  và ngủ trưa ngắn nhưng đều đặn mỗi ngày sẽ giảm 64% nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tim mạch.

Ngủ trưa mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tuy nhiên, một giấc ngủ trưa dài sẽ không còn là giấc ngủ chất lượng nữa đâu nhé, nó sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không lường trước được, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Chính vì vậy, ngay bây giờ, hãy tập thói quen ngủ trưa đúng, điều độ để đảm bảo sức khỏe cho mình ngay từ hôm nay.

Theo nhiều nghiên cứu, giấc ngủ chỉ 5 phút không mang lại hiệu quả, khi bạn chỉ mới bắt đầu giấc ngủ chỉ vài phút và buộc phải thức dậy, sẽ khiến nhịp tim tăng nhanh, cơ thể hồi hộp và khó tập trung lại cho công việc.

Cần điều chỉnh giấc ngủ phù hợp để mang lại hiệu quả cao tốt nhất

Một giấc ngủ 20-30 phút sẽ khác, giúp bạn đánh bay mệt mỏi, khơi lại tinh thần hứng khởi để tiếp tục chiến đấu với công việc.

Tuy nhiên, giấc ngủ từ 45 phút trở đi thì không còn là giấc ngủ tốt, và tác dụng ngược ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Một giấc ngủ quá dài sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi hơn cả ngay khi không ngủ trưa và bạn có nguy cơ mắc chứng rối loạn giấc ngủ.

Tác dụng ngược thể hiện thấy rõ khi ngủ trưa không hợp lý, sai tư thế

Ngoài việc bạn chỉ cảm thấy mệt mỏi đơn thuần, thì việc ngủ quá nhiều dẫn đến cơ thể chúng ta chậm phản xạ, không linh hoạt và đầu óc không tỉnh táo. Đặc biệt, việc bạn dành nhiều thời gian cho giấc ngủ trưa là một trong những yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh liên quan về gan, thận, tuyến giáp cũng như suy giảm trí nhớ.

Vậy nên, bạn cần có lịch ngủ hợp lý, đều đặn để đảm bảo sức khỏe cho cuộc sống và công việc nhé.

Để có một giấc ngủ trưa chất lượng, bạn cần lưu ý về thời gian, tư thế nằm ngủ cũng như các yếu tố bổ trợ cho giấc ngủ.

Nhất là với các chị em làm văn phòng, thời gian nghỉ trưa không nhiều, thông thường sau giờ ăn trưa có thể, chúng ta thường gục đầu xuống bàn hay ngả lưng ra ghế để chợp mắt.

Tuy nhiên, việc làm này ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta rất nhiều đấy. Gục đầu lên bàn, chúng ta sai tư thế, biểu hiện rất rõ là sau khi thức dậy chúng ta thường bị mỏi cổ, đau lưng, dù chỉ mà một giấc nghỉ trưa ngắn. Ngoài ra sẽ chèn ép mạch máu, khiến máu khó lưu thông, đó là nguyên nhân và khi bạn thức dậy thường bị tê chân đến mức không nhấc lên nổi.

Tấm nệm gọn nhẹ sẽ giúp bạn có giấc ngủ trưa tuyệt vời tại chỗ làm 

Duy trì tình trạng này lâu dài sẽ dẫn đến bạn bị căng cơ, nhức mỏi thường xuyên, chính vì vậy bạn nên chọn cho mình tư thế ngủ thoải mái nhất để tránh những tác hại không đáng có.

Bạn có thể dùng một số sản phẩm hỗ trợ cho giấc ngủ như gối ngủ hay mang theo một chiếc nệm du lịch nhỏ gọn để trải nền khi nghỉ trưa, sẽ giúp bạn có giấc ngủ chất lượng.

Khi vừa tỉnh giấc, bạn hãy ngồi tại chỗ từ 1-3 phút để cơ thể tỉnh táo, ổn định rồi hẵng đứng dậy bắt đầu công việc để tránh tình trạng chóng mặt, đau đầu bạn nhé!

 

 

Chăn ra gối nệm cao cấp Edena
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục

NGHỆ SĨ ĐỒNG HÀNH CÙNG CHĂN RA GỐI NỆM CAO CẤP EDENA
Luôn là lựa chọn số 1 của nghệ sĩ Việt