NÊN MUA NỆM DÀY BAO NHIÊU CM TỐT CHO SỨC KHỎE, CỘT SỐNG

ĐỘ DÀY NỆM PHÙ HỢP VÀ NHỮNG LỢI ÍCH TUYỆT VỜI

1. Thị trường hiện nay có những loại nệm dày nào?

1.1. Nệm lò xo

Nệm lò xo là một loại nệm truyền thống. Nệm lò xo là loại nệm được tạo thành từ nhiều lõi lò xo thép chống gỉ, hình thành nên một khối vững chắc, bề mặt được trải thêm lớp lót, lớp bọc bảo vệ, lớp nệm cùng lớp vải nhằm tăng tính thẩm mỹ và mang đến cảm giác êm ái cho người dùng. Nệm lò xo êm đồng đều, không quá lún trũng gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp.
Với công nghệ lò xo túi, đập tan dao động lan truyền, khiến giấc ngủ thêm ngon và không gây ảnh hưởng đến người ngủ.


1.2. Nệm cao su

Nệm cao là sản phẩm nệm được sản xuất từ nguyên liệu là mủ cao su tự nhiên 100%. Mủ cao su được khai thác, thu hoạch sau đó chuyển về các nhà máy chế biến để trùng ngưng chúng từ chất lỏng thành những khối bọt cao su ở thể rắn.
Nệm cao su có cấu tạo khá đơn giản bên dưới cùng là  lõi hỗ trợ, trong khi lớp trên cùng được thiết kế để tạo  sự thoải mái. Nệm cao su cũng sẽ bao gồm các vật liệu khác ở lớp áo bọc bên ngoài, chẳng hạn như bông hữu cơ hoặc len tự nhiên, thường được sử dụng làm chất chống cháy.


1.3. Nệm bông ép

Nệm bông ép hay còn gọi là Cotton Mattress là loại nệm được tạo ra bằng phương pháp ép chặt toàn bộ lượng bông còn lại vào bên trong quá trình sản xuất. Nệm bông ép có cấu tạo lõi là các sợi Polyester (bông xơ) và được ép cách nhiệt tạo thành khối.. Nệm bông ép có nhiều dạng, phổ biến nhất vẫn là nệm bông ép gấp 3. Nệm bông ép không có tính đàn hồi quá lớn nhưng thiết kế rất nhỏ gọn, giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại nệm khác trên thị trường nên được ưa chuộng sử dụng.


1.4. Nệm foam

Nệm Foam là loại nệm có phần lõi được làm từ polyurethane hay còn gọi là bọt khí hình thành từ các phản ứng hóa học, được gọi chung là Foam hoặc mút xốp.
Nệm Foam là dòng nệm có độ bền cao, khả năng giảm áp lực tốt và siêu nhẹ. Mang lại cho người dùng một giấc ngủ êm ái, thoải mái, giúp cơ thể được duy trì tư thế tự nhiên.


2. Vậy độ dày nệm bao nhiêu là tốt nhất?

Nên chọn nệm dày hay mỏng là câu hỏi thực tế của rất nhiều khách hàng thắc mắc. Để có câu trả lời chính xác nằm nệm dày hay mỏng tốt cho sức khỏe là rất khó vì mỗi loại sẽ phù hợp với từng đối tượng cũng như lứa tuổi khác nhau. 

 


Nệm dày hay mỏng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đàn hồi cũng như là độ bền của từng chiếc nệm. Nệm có độ dày 5cm cho cảm giác nằm mát mẻ hơn và đàn hồi thấp hơn, tuổi thọ cũng ngắn hơn. Nệm có độ dày từ 10cm trở lên, 15cm, 20cm cho độ bền cao hơn cũng như độ đàn hồi tốt hơn. Tuy nhiên, tùy theo đối tượng mà bạn có thể cân nhắc chọn lựa độ dày phù hợp như sau:

  • Nệm độ dày 5cm: Những tấm nệm có độ dày 5cm được cho là nệm mỏng. Dòng nệm này sẽ phù hợp cho trẻ nhỏ, thậm chí là trẻ sơ sinh. Kiểu nệm mỏng được rất nhiều gia đình chọn làm nệm ngủ trải sàn cho giấc ngủ ngắn, lót sàn cho bé lăn, bò, tập đi.... Do có độ dày vừa phải nên mức giá của loại nệm mỏng này không quá cao, ở mức mà nhiều gia đình có thể chi trả được.
  • Nệm có độ dày trung bình 10 - 15cm: Độ dày lý tưởng của các loại nệm đó là 10cm, chúng phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng ở mọi lứa tuổi. Đặc biệt là nệm dày 10cm phù hợp với những người có vấn đề về các bệnh liên quan đến đau nhức xương khớp. Độ dày nệm tiêu chuẩn phù hợp với nhiều kiểu giường có kích thước khác nhau, không bị thấp quá hay cao quá so với mặt phẳng giường, mang lại yếu tố thẩm mỹ.
  • Nệm có độ dày cỡ lớn 15cm trở lên: Đây là độ dày lý tưởng nhất và phù hợp với người cao tuổi. Nệm cỡ lớn có độ dày cao, trọng lượng nặng và không phải chiếc giường nào cũng có thể phù hợp. Các loại giường lòng thẳng hoặc trải trực tiếp lên sàn nhà sẽ phù hợp hơn cả nếu như bạn có ý định sắm một chiếc nệm cỡ lớn.
 

3. Lý do giúp nệm dày luôn nằm trong danh sách các loại nệm tốt nhất

3.1. Chọn nệm dày giúp bạn có giấc ngủ êm ái

Sở hữu chiếc nệm đúng với lứa tuổi tính năng có độ dày lý tưởng sẽ giúp nâng đỡ mọi điểm mềm trên cơ thể khi nằm. Tạo giấc ngủ ngon và sâu sau một ngày dài. Đặc biệt những chiếc nệm có độ dày từ 15cm, tạo cho bạn cảm giác an toàn khi nằm không bị lún trũng. 


3.2.  Chọn nệm dày giải tỏa áp lực cơ thể

Những chiếc nệm dày từ 15cm kết hợp cùng chất liệu nổi bậc như foam hay cao su sẽ giúp cơ thể bạn như được massage khi nằm. Phần lớn những chiếc nệm dày tương đương với độ đàn hồi cao sẽ thay đổi hoàn toàn chất lượng giấc ngủ của bạn. Tạo cảm giác êm ái dễ chịu, xoa dịu cơ thể dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn. Nếu bạn chọn sản phẩm không đủ dày, thì khi tỉnh dậy thường bạn dễ gặp phải những cơn đau nhức khó chịu. 

 

3.3. Nệm dày có thể trải sàn được

Một chiếc nệm dày sẽ có độ nâng đỡ cơ thể và độ đàn hồi tốt. Với ưu điểm nổi bậc này nệm dày không chỉ phù hợp với người trung niên mà còn phù hợp với phụ nữ mang thai. Điều đặc biệt hơn nệm dày có thể trải bất cứ nơi đâu kể cả sàn. Bởi nệm dày có cấu tạo đáy nệm vững chắc có thể trải trực tiếp xuống sàn mà không lo bị hỏng.


4. Những tiêu chí chọn nệm dày

Vì sao bạn nên chọn một chiếc nệm dày? Nệm dày được cấu tạo chặt chẽ đặt biệt là lớp đáy nệm. Nệm dày mang lại cho người nằm cảm giác an toàn, thoải mái tốt cho sức khỏe, phù hợp với mọi lứa tuổi. Nệm dày có khả năng nâng đỡ tốt sẽ giúp cột sống giữ được đường cong tự nhiên. Nếu là trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, trẻ dưới 15 tuổi nên dùng nệm dày 5cm. Nệm với độ dày 10cm là dày cho độc thân hoặc couple có thể trạng 1m6 và nặng 100kg trở xuống. Còn trên 1m6 và nặng hơn 110 kg nên nằm nệm 15cm, 20cm,  22cm để cảm nhận chất liệu nệm càng cao nằm sàng sướng. 


5. Nệm Edena với độ dày tối ưu và nâng đỡ trọn vẹn cơ thể

5.1. Nệm Coolena dày 22cm

Nệm Coolena dày 22cm là dòng nệm thích hợp với mọi độ tuổi người sử dụng. Lựa chọn thích hợp cho những ai muốn sử dụng nệm êm thẳng. Bảo vệ cột sống và có lợi cho quá trình tuần hoàn máu của cơ thể trong giấc ngủ. 

 


Với cấu tạo 3 trong 1 hoàn toàn khác biệt, 02 lớp nệm bông ép thẳng liên kết tạo mặt nằm vừa thẳng vừa êm chắc chắn, lớp Foam mềm mại và bền bỉ nhằm tăng thêm sự thoải mái cho các điểm tiếp xúc, lớp áo điều hòa thân nhiệt và làm mát độc quyền tại Edena. Nệm mát mùa hè - Coolena còn thích hợp với những ai mắc các chứng ra mồ hôi trộm, nóng trong người hoặc có nhiệt độ cơ thể cao,... Nệm mát Coolena sẽ phần nào hỗ trợ cơ thể thoải mái hơn trong suốt giấc ngủ.


5.2. Nệm TencelOmatt dày 22cm

Nệm TencelOmatt dày 22cm Edena dòng nệm không quá dày cũng không quá mỏng. Độ dày này vừa đủ đẹp và lý tưởng cho việc trải một bộ ra giường đẹp mắt.

 


Nệm dày 22cm sẽ giúp phát huy tối đa độ bền bỉ nhờ khả năng chịu lực tăng cao. Nệm có khả năng đàn hồi cao đạt chuẩn chất lượng Foam cao cấp. Giúp người nằm thoải mái với độ êm vừa vặn, vừa cảm thấy an toàn và đủ độ cao để kích thích thần kinh thư giãn tốt hơn. 


5.3. Nệm lò xo túi Premium

Nệm lò xo Premium đa dạng về kích thước dễ dàng tìm được sự phù hợp cho góc ấm gia đình bạn. Nệm lò xo túi Premium có đầy đủ các size ngang gồm: 100cm, 120cm, 140cm, 160cm, 180cm và chiều dài là 198cm. Riêng nệm lò xo với size ngang 200cm sẽ có chiều dài là 220cm. 
Nệm lò xo túi Premium của Edena được cấu tạo 7 lớp giúp cố định được dao động của các túi lò xo và kéo dài độ bền của lò xo vượt xa các loại nệm khác trên thị trường. Mỗi lớp trong nệm sẽ có từng vai trò riêng nhằm mang đến một trải nghiệm giấc ngủ tốt nhất.

 


Nệm lò xo Edena với thiết kế đa tầng còn giúp mặt nằm không bị biết dạng bởi hoạt động của các lò xo phía trong. Giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp của cơ thể với lò xo nhằm tránh nguy cơ gây đau mỏi uể oải khi thức dậy. Khoảng cách thông thoáng giữa các lớp tạo nên sự thoáng khí tối đa cho chiếc nệm lò xo Premium Edena.


5.4. Nệm cao su thiên nhiên Coolatex

Một trong những chiếc nệm tưởng chừng như sản xuất nhanh chóng nhưng lại không hề đơn giản như suy nghĩ của nhiều người chút nào. Yếu tố quyết định khả năng bền tốt đầu tiên của nệm cao su thiên nhiên đó chính là độ tuổi của cây cao su cung cấp mủ.

nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên Coolatex

Mủ cao su thu hoạch bởi cây có độ tuổi từ 3 - 5 năm là đã có thể làm nguyên liệu sản xuất nệm. Tuy nhiên để đạt được độ dẻo dai và đạt chuẩn thì cần có độ tuổi cao hơn, nệm cao su thiên nhiên Coolatex sử dụng nguyên liệu mủ bởi cây cao su có từ 10 năm tuổi trở lên.

5.5. Nệm cao su Ecolatex

Ở Edena, nệm cao su thiên nhiên Ecolatex được rất nhiều khách hàng yêu thích bởi hương thơm vanilla nhẹ nhàng dễ chịu, giảm đáng kể mùi cao su nguyên bản gây nồng gắt. Hương vanilla còn là một trong những mùi hương được khuyên dùng cho phòng ngủ bởi khả năng xoa dịu tinh thần và giải tỏa căng thẳng áp lực

Thành phần cao su tự nhiên 100% kháng côn trùng và ẩm mốc cao, ngăn ngừa tối đa sự hình thành phát triển của các vi khuẩn gây hại đến sức khỏe, thân thiện với mọi làn da cho bạn giấc ngủ thoải mái và an toàn.

nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su thiên nhiên Ecolatex

Dưới sự tàn phá và những hậu quả nặng nề từ rác thải, môi trường sống của chúng ta đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đây cũng chính là tín hiệu cầu cứu mỗi cá nhân chúng ta chung tay bảo vệ môi trường từ chính những vật dụng trong gia đình. Ngay cả chiếc nệm ngủ, nếu chọn những chiếc nệm sử dụng nguyên liệu sạch, dễ dàng phân hủy hoặc có khả năng tái chế thì sẽ giảm đáng kể áp lực cho môi trường.

5.6. Nệm cao su cao cấp Luxury

Không còn quá xa lạ với chiếc nệm Topper thần thánh hàng hiệu Edena nếu bạn là một người thường xuyên quan tâm đến giấc ngủ và hiểu được giá trị mà một giấc ngủ ngon có thể mang lại. Đây cũng chính là lớp hỗ trợ mà nhiều gia đình đang sử dùng kèm thêm cho chiếc nệm ngủ tại gia đình mình.

nệm cao su thiên nhiên

Nệm cao su cao cấp Luxury

Topper là lớp hỗ trợ quan trọng để giúp nệm cao su cao cấp có được khả năng nâng đỡ hoàn hảo và ôm sát các vùng tiếp xúc một cách nhẹ nhàng nhất. Cấu tạo từ hàng ngàn lớp gòn êm mịn xếp chồng lên nhau, sau đó cố định bởi các đường chần với kích thước vừa đủ để có được độ êm ái vừa đủ dễ chịu. Nệm cao su topper có 2 kích thước cho lớp ruột nệm cao su và tấm topper như sau:

  • Nệm cao 15cm sẽ gồm ruột nệm cao su 10cm + Topper 5cm
  • Nệm cao 20cm sẽ gồm ruột nệm cao su 15cm + Topper 5cm


5.7. Nệm bông ép gấp 3

Nệm bông ép gấp 3 được hình thành từ hàng ngàn lớp bông cao cấp được xếp chồng lên nhau. Gia công theo tiêu chuẩn Hàn Quốc đã tạo nên nệm bông ép có độ bền gấp nhiều lần.
Nệm bông ép gấp 3 Edena có độ phẳng cao, không bị xẹp, lún, biến dạng, cho thời gian sử dụng lâu dài. Độ đàn hồi cân bằng 5 vùng trên cơ thể tạo cảm giác êm ái, thoáng mát, không gây đau lưng, cột sống sau khi ngủ dậy.

 


Nệm bông ép đa dạng kích thước và độ dày cho bạn lựa chọn. Với người ở một mình, một chiếc nệm bông ép có kích thước nhỏ sẽ phù hợp và giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn, giúp tiết kiệm không gian sống hơn. Ngược lại, nếu bạn sống với gia đình, một chiếc nệm bông ép với kích thước lớn cho 2 - 3 người dùng sẽ trở nên thoải mái cho bạn khi nằm.

Tham khảo Nệm êm mát lạnh - Nệm mát Coolena tại đây: https://edena.vn/products/nem-mat-coolena

-------------------------------------------------

Tham khảo chi tiết các bài viết khác:

Các loại nệm foam tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm foam có tốt không tại đây: https://edena.vn/blogs/ban-co-biet/nem-foam-co-tot-khong

Nệm nào tốt cho cột sống tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-tot-cho-cot-song

Nệm nào nằm mát lưng tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-nao-nam-mat-lung

Nệm nào nằm mát không đau lưng tại đây: edena.vn/blogs/news/nem-nao-nam-mat-khong-dau-lung

Nệm lò lo túi tại đây: https://edena.vn/products/nem-lo-xo-premium

Nệm cao su topper tại đây: https://edena.vn/blogs/suc-khoe/nem-cao-su-topper

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục