SO SÁNH NỆM PE VÀ NỆM BÔNG ÉP - CÁC LƯU Ý TRƯỚC KHI CHỌN MUA

PHÂN BIỆT NỆM BÔNG ÉP VÀ NỆM BÔNG PE

1. Nệm bông ép là gì?

Nệm bông ép là loại nệm được làm từ những sợi bông xơ và được xếp chồng lên nhau từ hàng ngàn lớp bông xơ cao cấp dưới tác động của nhiệt độ cao, sau đó làm lạnh đột ngột để tạo thành một khối nệm vững chắc và bền chặt.

Xem thêm về Nệm bông ép cao cấp gấp 3

2. Nệm xốp PE là gì?

Nệm xốp PE được cấu tạo từ những hạt nhựa Polyetylen nhân tạo, nhỏ li ti. Các hạt nhựa này cùng với một số chất phụ gia sau khi được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc vv... về liền được đưa vào quá trình tinh chế bằng máy ép ở nhiệt độ cao. Các hạt nhựa tan chảy và kết dính với nhau qua cửa máy được ép tạo thành một dải PE dày khoảng 1-2cm.

3. So sánh nệm bông ép và nệm xốp PE

3.1. Về cấu tạo

Nệm bông ép được tạo thành từ một khối bông ép lại còn đệm xốp PE là những dải PE  nhỏ li ti ghép lại với độ dày tùy nhu cầu người dùng. Chính điều này nệm bông ép thường có khối lượng nặng hơn đệm xốp PE cùng kích thước. 
 


Tuy nhiên nệm bông ép khi sờ vào sẽ có cảm giác bề mặt mềm mịn nhưng ấn xuống sẽ có độ cứng nhất định. Còn đối với đệm xốp PE khi sờ vào bề mặt ta sẽ có cảm giác xốp, cứng hơn nệm bông ép, khi nhấn xuống sẽ có cảm giác mềm và lún hơn.
Được cấu tạo từ các sợi bông nên nệm bông ép có tỷ lệ thân thiện với môi trường và người dùng tốt hơn nệm PE. Hơn nữa, nệm bông ép sẽ là lựa chọn ưu việt hơn nhờ tính năng thông thoáng và tán nhiệt nhanh chóng. Nệm PE nằm rất nóng khi trời nắng do thành phần nhựa giữ nhiệt cao. 


3.2. Về độ bền

Do nệm PE được cấu tạo rỗng bằng những hạt nhựa li ti nên độ bền không cao bằng đệm bông ép. Sở hữu cấu tạo nguyên khối từ thành phần bông xơ polyester nên đệm bông ép có cấu tạo ổn định và khó xẹp lún hơn đệm xốp. Ngược lại, đệm xốp PE được cấu tạo từ hạt nhựa nhỏ nên có thể dễ dàng bị hư hại nếu tiếp xúc với nước và nhiệt độ cao.
Thành phần cấu tạo khác nhau dẫn đến tuổi thọ của hai dòng sản phẩm này cũng không giống nhau. Trong khi đệm bông ép có tuổi thọ trung bình khoảng 10 năm thì nệm PE chỉ sử dụng được khoảng 5 năm trước khi có dấu hiệu xuống cấp.


3.3. Về chất lượng và đối tượng sử dụng sản phẩm

Nệm bông ép được làm từ các sợi bông ép rất thoáng mát do có sự lưu thông khí giữa các sợi bông. Cùng với đó là độ đàn hồi cao nên sẽ không gây đau lưng cho người nằm. Trong khi đó, PE thường mềm hơn đệm bông ép do cấu tạo từ các hạt xốp li ti, nằm không bị lún nhưng sẽ bị bí hơi, không được thoáng mát.


3.4. Về giá thành

So với thị trường hiện nay hai dòng đệm này đều có giá cả vô cùng hợp lý và rẻ hơn nhiều so với đệm lò xo hay đệm cao su. Cùng với đó là kết cấu gập ba tiện lợi nên được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn.


4. Lưu ý khi chọn mua và sử dụng đệm bông ép và đệm xốp PE

  • Nệm bông ép và nệm xốp PE là những loại đệm có đa dạng các mức giá phù hợp với mọi phân khúc. Tuy nhiên, khi chọn mua 2 loại đệm này bạn cần lưu ý một số điều sau đây:
  • Về ruột đệm: Mỗi ruột đệm có cấu tạo khác nhau, tùy vào sở thích người nằm mong muốn có độ đàn hồi như thế nào mà chọn cho phù hợp. Tránh nhầm lẫn khi mua để phân biệt đệm bông ép và đệm xốp PE, bạn nên cởi phần vỏ đệm và dùng tay đè xuống nệm để phân biệt. 
  • Về kích thước, độ dày: Bạn nên xác định rõ kích thước, độ dày của đệm trước khi mua. Vì cả 2 dòng nệm đều có đầy đủ các kích thước và độ dày. Nệm nên có kích thước vừa bằng hoặc nhỏ hơn giường một chút sẽ giúp căn phòng bạn trở nên đẹp hơn. 
  • Về trọng lượng: Nếu bạn ở một mình hoặc thường xuyên phải chuyển đổi chỗ ở thì nên chọn đệm xốp PE có khối lượng nhỏ hơn để tiện trong quá trình vận chuyển. 
  • Về độ bền, thông thoáng: Nệm PE có độ cứng tương đối cao và không phù hợp với một số đối tượng nhất định. Bề mặt nệm không thấm nước và có độ thông thoáng kém nên tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Còn nệm bông ép có độ bền cao mang lại cảm giác thông thoáng, không bị bí bách, nóng nực. Lõi nệm là các sợi Polyester nên không gây dị ứng hay kích ứng da.

5. Các sản phẩm nệm bông ép Edena

5.1. Nệm bông ép gấp 3

Nệm bông ép gấp 3 Edena được cấu thành từ hàng ngàn lớp bông cao cấp được xếp chồng lên nhau. Vỏ bọc ngoài của nệm bông ép gấp 3 được may bằng vải gấm trơn dệt hoa văn trang nhã, ​có độ mịn cao với những đường may tỉ mỉ, chắc chắn. Gia công được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Hàn Quốc đã tạo nên nệm bông ép có độ bền gấp nhiều lần. 
 


Nệm bông ép gấp 3 Edena có độ phẳng cao, không bị xẹp, lún, biến dạng, cho thời gian sử dụng lâu dài. Độ đàn hồi cân bằng 5 vùng trên cơ thể tạo cảm giác êm ái, thoáng mát, không gây đau lưng, cột sống sau khi ngủ dậy.
Nệm bông ép có thiết kế độc đáo với khả năng gấp 3 tiện lợi, tiết kiệm diện tích, thuận tiện cho việc bảo quản và di chuyển nệm khi cần thiết. Nệm bông ép gấp 3 tạo cảm giác thoáng mát khi nằm, không gây bí bách và hầm nóng trong thời tiết nóng bức.


5.2. Nệm Coolena

Dòng nệm bất chấp mọi thời tiết nóng bức, có độ thông thoáng và tạo cảm giác mát mẻ cao, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng. Đưa bạn vào giấc ngủ và hiệu quả của giấc ngủ cao.  
Lớp bông ép có trong nệm Coolena cũng là loại bông ép cao cấp được tạo nên từ hàng ngàn lớp bông ép tinh khiết, không pha trộn bất kỳ tạp chất nào khác.
 


- Được thiết kế 3 trong 1 với 02 lớp nệm bông ép thẳng liên kết tạo mặt nằm vừa thẳng vừa êm chắc chắn, lớp Foam mềm mại và bền bỉ nhằm tăng thêm sự thoải mái cho các điểm tiếp xúc, lớp áo điều hòa thân nhiệt và làm mát độc quyền tại Edena. Mang đến cho người dùng chiếc nệm êm mát đầu tiên trên thế giới có khả năng điều hòa vùng tiếp xúc khi sử dụng. Ngay cả khi trời nắng nóng bạn cũng không có cảm giác hầm hơi hay bí bách. Kết hợp bề mặt nệm êm phẳng hoàn toàn có lợi cho việc định hình khung xương thẳng, giúp cơ thể lưu thông, tuần hoàn máu tốt trong suốt giấc ngủ.
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục